Vấn đề này chung quy là cả bạn và sếp của bạn đều nghi ngại những gì liên quân đến Thuế, vậy bạn cũng nên biết rằng Cơ quan thuế nếu có quan tâm tới vấn đề thuê kho của bên bạn thì cũng chỉ là thu thuế là chính. Thế nên việc thuê thế nào, thuê đi thuê lại làm sao thì miễn cứ có Hợp đồng, hóa đơn chứng từ rõ ràng, kê khai nộp thuế đầy đủ là mọi sự lớn trở thành nhỏ - Nhỏ trở thành không...
1. Nếu 2 Cty cùng thuê thì người chủ có kho cho thuê phải lập (nếu có sử dụng hóa đơn tài chính) hoặc mua hóa đơn lẻ tại cơ quan thuế cho đồng thời cả 2 đơn vị thuê kho.
2. Nếu Cty bạn thuê toàn bộ kho thì Cty bạn phải yêu cầu người cho thuê có hóa đơn tài chính cho Cty bạn, sau đó cho Cty khác thuê lại một phần thì Cty bạn phải lập hóa đơn cho Cty đó giá trị tương đương phần cho thuê lại.
Chủ yếu là lập luận logic mà ra thôi chứ không có văn bản pháp luật nào ban hành chỉ để hướng dẫn một nghiệp vụ kinh tế giản đơn như bạn nêu đâu nhé!