1099/TCT-CS về chính sách ưu đãi thuế TNDN của Công ty cổ phần Kh1015/TCT-CS về quyết toán thuế TNDN

Son.Tran

Member
Hội viên mới
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------


Số: 1099/TCT-CSV/v : chính sách thuế TNDN

Hà Nội, ngày 3 tháng 4 năm 2014


Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Tổng cục Thuế nhận được công văn số 5938/UBND-KT ngày 17/10/2013 của ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu và công văn số 5619/CT-THNVDT ngày 27/11/2013 của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa báo cáo về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty cổ phần KCN Suối Dầu. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế xin có ý kiến như sau:

Tại phần C Thông tư số 98/2002/TT-BTC ngày 24/10/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật khuyến khích đầu tư trong nước quy định:

"I. Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh

1. Sau khi được cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện dự án đầu tư thuộc diện được hưởng ưu đãi về thuế theo hướng dẫn tại Thông tư này phải gửi bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý thu thuế trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư để làm căn cứ thực hiện các ưu đãi về thuế cho cơ sở theo đúng quy định tại Điều 37 Nghị định số 51/1999/NĐ-CP…

II. Đối với cơ quan thu thuế

1. Cơ quan thu thuế (bao gồm cơ quan thuế, cơ quan Hải quan dưới đây gọi chung là cơ quan thuế) căn cứ vào các khoản ưu đãi về thuế đã được ghi rõ trong Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư (đối với doanh nghiệp Nhà nước chuyển thành công ty cổ phần và doanh nghiệp nhà nước giao cho tập thể người lao động, bán cho tập thể, cá nhân hoặc pháp nhân là bản tự xác định của doanh nghiệp) để xác định số thuế được miễn, giảm khi các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và đã gửi cho cơ quan thuế giấy tờ cần thiết theo hướng dẫn tại Thông tư này. . .".

Như vậy, trường hợp doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư thuộc diện được hưởng ưu đãi về thuế thì sau 'khi được cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư doanh nghiệp phải gửi bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý thu thuế trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầutư để làm căn cứ thực hiện các ưu đãi về thuế Trên cơ sở các khoản ưu đãi về thuế đã được ghi rõ trong Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư, cơ quan thuế xác định số thuế miễn giảm của doanh nghiệp theo đúng quy định.

Về vấn đề ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã có công văn số 3124/CT-THNVDT ngày 23/7/2013 trả lời Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa.

Kính đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện theo quy định nêu trên và hướng dẫn tại công văn số 3124/CT-THNVDT ngày 23/7/2013 của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa.

Tổng cục Thuế xin trả lời ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa biết./.

(Tổng cục Thuế xin gửi kèm bản sao công văn số 3124/CT-THNVDT ngày 23/7/2013 của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa)



Nơi nhận:- Như trên;
- Cục thuế tỉnh Khánh Hòa;
- Vụ PC - BTC;
- Vụ PC-TCT;
- Lưu: VT, CS (2b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top