Hỏi về hóa đơn nhân công trong cty xây dựng do bên thuế cung cấp

Bạn xem HĐ nhân công viết thế này có đúng k giúp mình với, cảm ơn bạn nhiều nhé
Hóa đơn nhân công nếu mua của chi cục thuế thì làm gì có thuế 5%, Hóa đơn công ty xuất nhân công thì thường họ ghi là thi công công trình theo hợp đồng và thuế của công ty là 10%
 
Hóa đơn nhân công nếu mua của chi cục thuế thì làm gì có thuế 5%, Hóa đơn công ty xuất nhân công thì thường họ ghi là thi công công trình theo hợp đồng và thuế của công ty là 10%
Mình muốn hỏi: Mình làm hợp đồng xây lắp trọn gói với 1 cá nhân với giá trị hợp đồng 98 triệu giờ mình muốn mang ra chi cục thuế để nhờ họ xuất hóa đơn vậy có được không? nghe bảo là phải trên 100tr thì mới xuất có đúng k?
 
Trường hợp này quy định hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thu thuê tài sản có giá thuê nhỏ hơn 100trd/năm hoặc 8.4 triệu trở xuống thì thuộc đối tượng không phải kê khai nộp thuế GTGT và TNCN. Chứ trường hợp của bạn nó không thuộc nội dung này ( Khoản 7 điều 1 TT119/2014) nên bạn vẫn làm thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan thuế để bên thuế có hóa đơn và ghi nhận chi phí hợp lý.
 
- 7% là của đội thi công cả cá nhân đại diện đội thi công chịu chứ không phải công ty bạn chịu

- Nếu muốn 7% tiền thuế này là chi phí thì trên hợp đồng giao khoán ghi bên bạn tự chịu: nộp tiền thuế và cá nhân này làm luôn giấy Ủy quyền cho công ty bạn tự đi mua hóa đơn nhân công của cơ quan thuế
Ngoài nội dung trên hợp đồng thể hiện khoản thuế cty chịu thì anh hướng dẫn thêm làm cách nào để hợp lệ chi phí thuế này của cty. Hiện nay hóa đơn nhân công phải đích thân cá nhân đăng ký kinh doanh lên mua cơ quan thuế mới cấp cho chứ ủy quyền cho cty đi thay cơ quan thuế ko chịu nhé anh. Và chắc chắn là giấy nộp tiền thuế là mang tên cá nhân đó.
 
Sáng nay em có hỏi cơ quan thuế thì được hướng dẫn làm thủ tục bao gồm: Hợp đồng, nghiệm thu và thanh lý với đội trưởng của đội thợ và Công ty em nộp thuế hộ tại địa chỉ của người đội trưởng.
Em muốn hỏi là người đội trưởng kia ở tỉnh Bắc Giang, có đăng ký tạm trú tại Hà Nội thì em nộp thuế ở địa chỉ nào ạ?
Ngoài ra hợp đồng có cần kèm theo CMND photo của tất cả các thợ không? Nếu có thì có cần công chứng ko?
Em cũng muốn xin các anh chị đã làm về vấn đề này mẫu Hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý.
Do bên thuế bận nên chỉ nói qua qua thôi, và em cũng ko hỏi được.
Anh chị làm rồi giúp em với ạ.
----
Bạn ơi! có thể gửi cho mình xin bộ tài liệu về Hợp đồng, nghiệm thu, TLý và các thủ tục mua hóa đơn nhân công, Hạch toán về Chi phí nhân công giao khoán này được ko ạ???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top