Quy định về chế độ công tác

Thục Quyên

Member
Hội viên mới
Các Pác ơi, giúp tui dzới!
Công ty của tui mới thành lập và Xếp yêu cầu tui soạn thảo Quy chế đi công tác của công ty. Có Pác nào có cái này thì gửi giúp cho tui 1 bản mẫu được không????!!! Cảm ơn Các Pác trước nha.::helpsmilie::helpsmilie::confuse1:
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Các Pác ơi, giúp tui dzới!
Công ty của tui mới thành lập và Xếp yêu cầu tui soạn thảo Quy chế đi công tác của công ty. Có Pác nào có cái này thì gửi giúp cho tui 1 bản mẫu được không????!!! Cảm ơn Các Pác trước nha.::helpsmilie::helpsmilie::confuse1:

* Mẫu thì hiện tại tớ ko có ở đây, cũng chẳng nhớ quăng nó đâu rùi nữa, nhưng nói chung thì bạn cần làm như sau:

+ Lập một cái bảng chi tiết, trong đó các dòng sẽ dùng phân nhóm về chức vụ trong cty. VD: 1/Giám Đốc & PGD, 2/Trưởng Phòng & Phó Phòng, 3/ Trưởng nhóm, giám sát, 4/ Nhân viên ... tùy theo mô hình cty bạn
+ Các cột chia theo thời gian như: A/công tác trong ngày, B/1->3 ngày, C/4->6 ngày, D/trên 7 ngày.
+ Trong mỗi cột nhỏ này lại chia ra làm A1: Phụ Cấp CôngTác Phí, A2: Tiền phòng ...

* VD: đi từ 1->3 ngày thì cấp quản lý được phụ cấp 200K/ngày - nhân viên 100K/Ngày ... quản lý được ở phòng với cp tối đa là 300k/ngày - Nhân viên là 200k/ngày

* Ngoài những cái đó ra bạn còn phải xây dựng những quy chế cụ thể như nếu đi ctác về trước 12AM thì cty sẽ cty sẽ tính tiền ăn trưa bình thường(theo quy chế), đi về sau 12 AM => được trợ cấp tiền ăn theo quy chế công tác nhưng ko có tiền phòng ..... :happy3:

dài quá!!! để kiếm cho bạn cái mẫu lun vậy - để lại YM nhé !!!
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Cái này cũng khó thiệt há.
Các lọai mẫu văn bản dùng trong văn phòng rất đa dạng, phong phú, tùy thuộc vào tình hình thực tế họat động của mỗi cơ quan. Tuy nhiên, các trình bày các lọai mẫu văn bản này không nằm ngòai các nguyên tắc chung của sọan thảo văn bản.

Không biết mẫu này có giúp ích được cho bạn không? híc

Mẫu quyết định cử đi công tác của Giám đốc cần lưu ý các nội dung chính sau đây:

- Trích yếu nội dung quyết định

- Các căn cứ (Luật, điều lệ, qui định,…)

- Căn cứ (phiên họp, hội nghị ngày)

- Theo đề nghị của…

- Các điều quyết định:

Điều 1: (nội dung chính của quyết định, như cử ai đi)

Điều 2: (những điều khoản bổ sung, làm rõ hơn nội dung ở điều 1, như các chế độ, chính sách,...)

Điều 3: (hoặc điều cuối, nêu đối tượng thi hành quyết định).

Mẫu chi tiết minh họa

Thân bạn! Mong giúp ích gì đó cho bạn.

ps: à, bạn xem thêm Thông Tư này xem có giúp ích cho bạn không?
Thông Tư của Bộ Tài Chính Số: 94/1998/TT-BTC

Và đây là hầu hết cách soạn thảo Văn bản- Thư tín Văn Phòng nè:
Cách soạn thảo Văn bản-Thư tín
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Mẫu này nghe hay đây, Kid tìm được cho xin 1 bản luôn . Thanks

Hic !!! Bạn phải tự thiết kế theo hướng dẫn của mọi người chứ.
Ở đây mình thấy Kid đã đưa ra rất chgi tiết rồi, bạn tùy theo tình hình thực tế ở cty mình mà lập cho phù hợp mới được.
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Các Pác ui, xếp tui lại thay đổi chủ đề rùi. Xếp yêu cầu, tui lập 1 Quy trình về thủ tục đi công tác, tạm ứng, hoàn ứng khi sau kết thúc chuyến công tác. Có Pác nào thạo về cái này giúp tui dzới! Thanks các Pác trước nha.:banghead:
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Các Pác ui, xếp tui lại thay đổi chủ đề rùi. Xếp yêu cầu, tui lập 1 Quy trình về thủ tục đi công tác, tạm ứng, hoàn ứng khi sau kết thúc chuyến công tác. Có Pác nào thạo về cái này giúp tui dzới! Thanks các Pác trước nha.:banghead:

Qui trình đi công tác là sao ?
Phòng ban hay đơn vị nào cần thì đi.
Khi đi thì có phiếu công tác.
Nếu đi trong ngày về thì không cần ứng tiền.
Nếu đi dài ngày thì cho tạm ứng nhưng tùy theo nơi đến ctác.
Khi đi ctác về thì Hóa đơn , chứng từ hợp lệ (tiền phòng, tiền cơm theo quy định, tiền xe, tiền vé tàu......)
Chỉ vậy thôi. Nhưng bạn phải tùy vào tình hình thực tế của cty bạn mà làm nhé.
Chúc thành công.
thân.
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Thanks bạn Nam Tước nha, biết cái "sườn" nó là như vậy, nhưng mà từ cái sườn đó phải hình thành nên 1 quy trình bao gồm nhiều bước cụ thể cơ.
Ví dụ như:
bước 1: Lập Kế hoạch công tác:
-> lập KH công tác (theo mẫu số:abc/xxx)
-> trình Cán bộ phụ trách ký xác nhận
-> trình phòng KT xác nhận
-> Trình ký Tổng GĐ
bước 2: Tạm ứng:
-> làm thủ tục tạm ứng theo quy trình tạm ứng (bcd/xxxx)
->............
bước.....

bước cuối:.. Hoàn ứng

đại khái là phải như thế Pác Nam Tước ạ, pác thấy có được không? Có Pác nào góp ý hoàn thiện hơn giúp tui dzới không?
Thanks nhìu
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Các Pác ui, xếp tui lại thay đổi chủ đề rùi. Xếp yêu cầu, tui lập 1 Quy trình về thủ tục đi công tác, tạm ứng, hoàn ứng khi sau kết thúc chuyến công tác. Có Pác nào thạo về cái này giúp tui dzới! Thanks các Pác trước nha.:banghead:

+ Quy trình:
- Quyết định cử đi công tác đối với cán bộ công nhân viên được cử đi công tác.
- Kế hoạch chi tiết cho chuyến đi công tác và các chi phí phát sinh trong quá trình đi công tác của CBCNV được cử đi công tác.
- Phiếu Tạm ứng tiền đi công tác
- HĐ, chứng từ cần thiết phát sinh trong quá trình đi công tác.
- Thanh toán hoàn ứng khi kết thúc thời hạn công tác
+ Hạch toán
- Tạm ứng đi công tác:
Nợ TK 141
Có TK 111,112
- Hoàn ứng
Nợ TK 641,642 (tùy theo việc đi công tác của bộ phận nào, làm gì)
Nợ TK 133(nếu có)
Nợ TK 111( nếu tạm ứng dư)
Có TK 141
Có TK 111( nếu tạm ứng thiếu)

Các chi phí đi công tác phải theo đúng tinh thần của thông tư 134/2007/TT-BTC và định mức chi phí theo thông tư 23/2007/TT-BTC nhé bạn!

Chúc bạn thành công!

Thân!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Thanks bạn Nam Tước nha, biết cái "sườn" nó là như vậy, nhưng mà từ cái sườn đó phải hình thành nên 1 quy trình bao gồm nhiều bước cụ thể cơ.
Ví dụ như:
bước 1: Lập Kế hoạch công tác:
-> lập KH công tác (theo mẫu số:abc/xxx)
-> trình Cán bộ phụ trách ký xác nhận
-> trình phòng KT xác nhận
-> Trình ký Tổng GĐ
bước 2: Tạm ứng:
-> làm thủ tục tạm ứng theo quy trình tạm ứng (bcd/xxxx)
->............
bước.....

bước cuối:.. Hoàn ứng

đại khái là phải như thế Pác Nam Tước ạ, pác thấy có được không? Có Pác nào góp ý hoàn thiện hơn giúp tui dzới không?
Thanks nhìu

Tùy theo chính sách và chế độ của cty mà xây dựng nên, không thếap đặt theo 1 mẫu chung nhất định được. Cũng như VD của bạn :
bước 1: Lập Kế hoạch công tác:
-> lập KH công tác (theo mẫu số:abc/xxx)=> Có cần thiết không khi có 1 số tur7ờng hợp là ctác đột xuất chẳng hạn. Có kế hoạch thì tốt nhưng cũng phải nêu rõ là kế hoạch đi Ctác xa hay gần nữa.
-> trình Cán bộ phụ trách ký xác nhận => Ok.
-> trình phòng KT xác nhận => Đã nói ở trên là Cán bộ phụ trách rồi còn thêm trưởng phòng nữa chi ?
-> Trình ký Tổng GĐ => Ok.
bước 2: Tạm ứng:
-> làm thủ tục tạm ứng theo quy trình tạm ứng (bcd/xxxx): cái chổ này thì mỗi cty làm mỗi khác. có giấy đi ctác thì xin tạm ứng ít tiền làm lộ phí ấy mà.
->............
bước.....

bước cuối:.. Hoàn ứng

Hi hi !!!!
bạn thấy mình nói thế có hợp lý không ? Phản hồi nhé.
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Quy trình:
- Quyết định cử đi công tác đối với cán bộ công nhân viên được cử đi công tác.
- Kế hoạch chi tiết cho chuyến đi công tác và các chi phí phát sinh trong quá trình đi công tác của CBCNV được cử đi công tác.
- Phiếu Tạm ứng tiền đi công tác
- HĐ, chứng từ cần thiết phát sinh trong quá trình đi công tác.
- Thanh toán hoàn ứng khi kết thúc thời hạn công tác
+ Hạch toán
- Tạm ứng đi công tác:
Nợ TK 141
sorry vì spam
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Trong các loại thuế mà doanh nghiệp phải đóng, em chưa nắm được loại nào sẽ được hoàn thuế. Các anh chị có thể giúp em ko?!?!?
 
Ðề: Quy định về chế độ công tác

Bạn có thể tham khảo thông thư 97/2010 Quy định về chế độ công tác phí. Quy định này thay thế thông tư 23 đấy bạn ạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top