Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

phandu2005

New Member
Hội viên mới
Xin chào cả nhà ! Mình hiện nay đang nhận nhiệm vụ lập "KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH NĂM 2009" cho toàn công ty. Mình chưa có kinh nghiệm lập kế hoạch này, mình mong nhận được sự trợ giúp của các thành viên trong diễn đàn. Thanks.
 
Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

Một số bước cơ bản cho quá trình lập kế hoạch (với Công ty kinh doanh, thương mại).
1. B­ước 1.
Lập kế hoạch nhập hàng
2. Bước 2.
Lập kế hoạch thanh toán chi phí tiền hàng
3. B­ước 3.
Lập kế hoạch các chi phí phát sinh ( 641,642, 627...)
4. Bước 4
Lập kế hoạch đầu tư
5. Bước 5
Lập kế hoạch xuất hàng
6. Bước 6
Lập kế hoạch doanh thu
7. Bước 7
Lập kế hoạch thu, chi (tháng, quí, năm)
8. Bước 8
Xác định lượng vốn thừa, thiếu
9. Bước 9
Lập kế hoạch vay vốn và chi phí lãi vay
10. Bước 10
Lập kế hoạch lãi, lỗ
Sau khi hoàn thành kế hoạch ta phải tiến hành thực hiện và định kỳ theo dõi có sát với thực tế hay không, những nhân tố nào tác động, ảnh hưởng đến kế hoạch.
 
Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

Mình cảm ơn bạn rất nhiều. Nhưng bạn ơi, thí dụ thế này Công ty tôi là công ty KD về BĐS hiện nay trong tổng vốn của tôi là 600 tỷ chẳng hạn thì theo bạn cách nào khả thi hơn :
1- Để cho các phòng ban có nhu cầu sử dụng vốn lên kế hoạch của mình, rồi sau đó họ gửi kế hoạch của họ về rồi mình tập hợp lại và xem xét và điều chỉnh cho phù hợp.
2- Trường hợp họ không tự lập được thì mình phải phân bổ tự động cho họ, dĩ nhiên theo cách này thì họ sẽ bị động về vốn hoạt động cho năm 2009.
Nếu có thế bạn có thể cho mình xin mẫu tham khảo được chứ ?
Thanks so much !
 
Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

Bạn phải có căn cứ cụ thể hoặc ít nhất là số liệu lịch sử thì phân bổ tự động cho họ mới chính xác chứ không kế hoạch không sát thực tế thì lập phí công lắm.Mẫu của bên mình hơi đặc thù nếu cần thì mail cho mình địa chỉ lostly_l@yahoo.com mình sẽ gửi cho
VD Cty ban thử xem nhe!
1. Đề nghị các phòng ban lập rõ ràng theo khoản mục như sau:
A. Doanh thu dự kiến năm 2009 ( hoặc do Cty đề ra áp xuống các nơi)
B. Chi phí thu mua BĐS ( giá vốn, chi phí hoa hồng môi giới, ...)
C. Chi phí lương, thưởng theo từng bộ phận, Chi phí văn phòng, chi phí thuế tạm nộp, ước tính phải nộp sau khi quyết toán .....
D. Chi phí đầu tư, mua sắm TSCĐ ...
E. Cộng Chi phí B,C,D lại được 1số sẽ phải chi X đ( theo hàng quí, hoặc năm) xem xét nguồn vốn của Công ty hiện có là bao nhiêu ( tiền mặt, tiền gửi)Y đ. Từ đó cần thêm bao nhiêu tiền Z đ = Xđ - Yđ. Số thiếu hụt đó sẽ được bổ sung như thế nào? Vay, thu nợ, Huy động thêm vốn..?
F. Khi xác định được thì ta có đầy đủ doanh thu, giá vốn, chi phí thì sẽ ra lãi, lỗ.
Theo kinh nghiệm của mình thì cứ tập hợp số liệu từ các phòng ban làm cơ sở thì tốt hơn.
 
Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

Xin chao Lostly, mình cảm ơn bạn rất nhiều. Thực sự ra mình mới nhận nhiệm vụ làm cái "điệp vụ" này lần đầu tiên nên có phần hơi lúng túng bạn à. Hình như bạn rất có kinh nghiệm về lĩnh vực này thì phải. Nếu được bạn hỗ trợ cho mình thì tốt quá, và có thế cho mình xin file mẫu để tham khảo nhá.
 
Ðề: thao luan

minh gan ra truong rui, sap lam bao cao tot nghiep, ma sao minh thay ke toan nhieu chu de qua.banb nao co hte cho minh mot y tuong hay hay duoc khong
 
Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008

Gửi phandu2005,

Theo tôi nghĩ, kế hoạch tài chính đầy đủ cũng giống như một báo cáo tài chính, phải có kế hoạch cân đối kế toán, kế hoạch kinh doanh. Từ đó suy ngược lại các bước có thể hình dung:
1. Cần kế hoạch sản lượng kinh doanh, việc này cân có sự đồng thuận từ phòng kinh doanh, ban lãnh đạo công ty. Kế hoạch này xác định mục tiêu phấn đấu của Công ty trong năm kế hoạch.
2. Trên cơ sở đó, lập kế hoạch mua vào; lúc này bạn cần lấy thông tin từ phòng thu mua (nếu có) đồng thời ước lượng đơn giá dựa vào giá thực tế hiện tại cộng trừ các tác động thay đổi.
3. Kết hợp hai dự kiến mua vào, bán ra, ta sẽ xây dựng kế hoạch nhân sự và chi phí tiền lương; từ đó xây dựng một kế hoạch chi phí phục vụ cho hoạt động của đơn vị.
4. Giờ thì ta đã có đầy đủ yếu tố để lập kế hoạch kinh doanh; kết quả kinh doanh rồi.
5. Sau đó, lên kế hoạch cân đối tài chính lập kế hoạch vốn, xác định nhu cầu vốn, phương án giải quyết vốn thiếu, tính toán lãi vay vốn và bổ túc lại cho kế hoạch kinh doanh, xác định chỉ tiêu kết quả kinh doanh.
Đến đây tôi nghĩ mình đã có trong tay một bảng kế hoạch hoàn thiện rồi.
Mobg rằng giúp ích cho bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top