Giới trẻ làm giàu như thế nào?

lethuy1212

New Member
Hội viên mới
Chưa đủ giàu để là tỉ phú, chưa đủ lớn để là người từng trải, nhưng bằng tài năng và bản lĩnh của mình,

nhiều bạn trẻ tuổi 20 thời nay đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình trên thương trường, trong cương vị những quản lý trẻ.

Cho dù, họ, những cậu ấm cô chiêu hay chỉ bắt đầu từ con số 0 tròn trịa.

"Không" chưa hẳn là không có gì

... "Để chữa bệnh cho mẹ, gia đình đã có lúc không nhà, không thước đất cắm dùi. Chiếc xuồng gỗ là chốn đi về, cũng chính là "cần câu cơm" duy nhất của 6 miệng ăn trong gia đình, sau cái chết của người em nhỏ. Anh hai phải bỏ học. Tôi, đứa kế tiếp, ốm eo, gầy mòn và đen trũi. Cái đen vì nắng, gió miền đất Kiên Giang, có khi cái sắc rất riêng của tuổi thơ lam lũ.



Vũ Đình Tiến - tính cách gói gọn trong ba từ: điềm đạm, quyết đoán và sâu sắc


Nhưng có lẽ, chính thôi thúc từ hoàn cảnh đã cho tôi biết được điều chưa từng học trong sách vở: "không" chưa hẳn là không có gì..." - Vũ Đình Tiến, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Hoa Hướng Dương và Công ty sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Thiên Đức kể cho tôi nghe thời khốn khó của gia đình - một động lực thúc đẩy anh tự vươn lên, khẳng định mình.

Lên Sài Gòn học, chọn ngành Quản trị kinh doanh, chàng sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đã định hình bước đầu về con đường "để không chỉ là người làm thuê". Lăn lộn kiếm sống ngay từ năm đầu giảng đường, chàng Phó bí thư đoàn khoa kiêm Chủ tịch Trung tâm hỗ trợ sinh viên của trường còn rất năng nổ tạo ra công ăn việc làm cho đồng môn. Ra trường, "nhảy cóc" qua gần 20 chỗ làm trong 5 năm là chuỗi hành trình có mục đích và chọn lọc của Tiến.

Trang mới mở ra trong "quyển" đời nhiều khó nhọc của Tiến phải đến năm 28 tuổi với sự ra đời của công ty chuyên sản xuất bàn ghế học sinh mang tên Hoa Hướng Dương, nơi ấp ủ tất cả vốn liếng, kinh nghiệm, cũng như hoài bão của chủ nhân.

Sau 3 năm, từ chỗ chỉ vài khách hàng quanh quẩn trong địa bàn quận 6, thương hiệu của Tiến đã vươn dài ra các tỉnh lân cận, loại hình sản phẩm không chỉ là bàn ghế học sinh, sinh viên, bàn giáo viên, bàn thí nghiệm, bàn vi tính, bàn văn phòng, các đồ trang trí nội thất, mà còn len chân sang thị trường đèn gỗ trang trí. Xuất khẩu sang Mỹ với mong muốn đưa thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài đang là dự án tâm đắc tiếp theo của chàng giám đốc trẻ.

Những cú rẽ trái ngoạn mục

Lê Quốc Duy - Dù tuổi chỉ mới 25 nhưng khá có tiếng trong làng “tiếp thị”

Với cương vị giám đốc của ba công ty, cổ đông chiến lược kiêm Ủy viên hội đồng quản trị một công ty có tiếng khác, từng để lại tên tuổi trong "làng" tiếp thị, có trong tay tiền tỉ từ việc kinh doanh bất động sản ở tuổi 25... như Lê Quốc Duy, thì thành công đến với những cậu ấm, cô chiêu cũng không hề "dễ dãi".

Ngay khi là sinh viên ngành Quản lý kênh phân phối và hệ thống thông tin (Supply Chain Management and Management Information System) của ĐH Washington (Mỹ), Duy đã muốn được trui rèn từ những công việc như: rửa chén, phụ bếp, thu lượm giấy tái chế, bảo vệ khuôn viên trường học... Trở về nhà sau 23 giờ đêm trên tuyến xe buýt đường dài, mệt nhoài vì đói, vì cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông đầy tuyết là những ngày quen thuộc của Duy ở xứ người.

7 đô la cho mỗi tiếng đồng hồ (chưa đủ tiền mua hai chiếc hamburger), với cậu không quan trọng bằng học được một điều giản dị "rửa chén cũng phải... nhanh và sạch". Về nước, việc gật đầu về làm cho Công ty Starprint, ngày hai lần đón xe từ Sài Gòn xuống Đồng Nai đi làm, là thêm một lần Duy muốn thách thức chính đôi chân của mình. "Đại duyên" với Công ty địa ốc Vạn Phát Hưng trong cương vị một trợ lý giám đốc, rồi giám đốc marketing chính đã đưa anh thực hiện một cú rẽ trái ngoạn mục sang lĩnh vực marketing.

Cùng với nhiều người, Duy đã chung tay "hâm nóng" tảng băng của thị trường bất động sản bằng chiến lược tiếp thị mang tính chuyên nghiệp của mình qua khu căn hộ cao cấp Phú Mỹ. Bên cạnh các cương vị: Giám đốc tiếp thị cho Công ty Vạn Phát Hưng, Công ty Novaland, cổ đông chiến lược cho Công ty xây dựng Hòa Bình, Duy đang vun trồng cho "đứa con đẻ" - Công ty TNHH Phương Đông trong vị trí một giám đốc điều hành.

Lê Việt Nga - người thần tượng nhất là ba mẹ


Tuổi 24, với Lê Việt Nga, sau 6 năm chuyên tu lĩnh vực Vi tính thương mại tại ĐH Massey (New Zealand), 2 năm đầu quân cho tiếng Hoa tại Trung Quốc và 6 tháng nắm giữ cương vị Phó giám đốc Công ty TNHH Hiền Nga, vẫn là "quá trễ trước nhiều cơ hội đã vuột khỏi tầm tay". Phát triển du lịch theo mô hình liên hoàn các loại hình dịch vụ, kết hợp với kinh doanh nhà hàng khách sạn, siêu thị mini... là hướng đi mũi nhọn trong chiến lược phát triển thời hội nhập của công ty trẻ như của Nga.

Chia tay các bạn trẻ, trong tôi là sự cảm phục xen chút hứng khởi về thế hệ những người trẻ, rất trẻ hôm nay. Nga, Duy, Tiến hay còn nhiều người nữa, trước những cơ hội và thức thách của thời cuộc, họ đang tự khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của mình.
www:-****************
 
Mục tiêu của khởi nghiệp

Tất cả kiến thức bạn cần đều có trong www.**************** .
www.**************** là kho thông tin kiến thức chuyên sâu phục vụ các bạn trẻ có hoài bão, mong muốn kinh doanh, mong muốn trở thành hoặc đang là nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ.
Thay vì phải tìm kiếm mất nhiều thời gian trên mạng internet về những kiến thức kinh doanh, và khởi nghiệp thì bạn chỉ cần vào www.**************** sẽ có đủ kiến thức về mọi lĩnh vực; đã từng được xuất bản; đã được đưa về và phân loại theo từng chủ đề. Từ vốn để khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, ít vốn mà khởi nghiệp, mua bán, nhượng quyền đến những ví dụ kinh điển khởi nghiệp của các doanh nhân đi trước.
www.**************** cung cấp đầy đủ những Bí quyết khởi nghiệp, hành trình thành lập doanh nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng giúp bạn khởi nghiệp thành công; những kiến thức cơ bản, hướng dẫn chi tiết, những kinh nghiệm thực tế, những tấm gương doanh nhân trẻ và rất trẻ. Họ có thể đang là giám đốc công ty, chủ cửa hàng, người làm việc tự do... nhưng có một điểm chung là đang hàng ngày hàng giờ kinh doanh làm giàu cho mình và cho xã hội.
**************** đăng tải những chia sẻ của những doanh nhân trẻ này sẽ giúp cho các bạn sinh viên, những bạn trẻ vừa ra trường, những bạn trẻ đang có hoài bão khởi nghiệp có được cái nhìn thực tế nhất về từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể, từng kinh nghiệm chính xác về việc làm việc với các cơ quan quản lý, về những cách thức điều hành doanh nghiệp hàng ngày.
Những kiến thức cơ bản về các bộ phận, phòng ban trong một doanh nghiệp như bộ phận kinh doanh, marketing, nhân sự, tài chính, quản trị cũng được www.**************** cập nhật và đăng tải giúp cho các bạn có được một nơi tham khảo kiến thức tập trung và chuyên biệt.
Định hướng từ đầu của **************** là một dự án phi lợi nhuận, do một nhóm doanh nhân trẻ cùng bảo trợ. Hiện tại KHỞINGHIỆP.info hoạt động như một doanh nghiệp xã hội với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng một kho kiến thức chọn lọc và tập trung giúp cho việc nâng cao kiến thức của các doanh nhân trẻ và các bạn trẻ đam mêm kinh doanh.
Chúng tôi cũng rất cần sự đóng góp của các bạn để kho kiến thức của www.**************** ngày càng phong phú, đa dạng, thực tế.
Mọi đóng góp, góp ý, bảo trợ, hoặc tài trợ xin vui lòng liên hệ: LÊ Thúy – 0987362970
----------
**************** - Cổng kiến thức khởi nghiệp kinh doanh.
Address: P 1011, tầng 10, CLAND TOWER, 161 Xã Đàn, Kim Liên, Đống Đa, Hà nội.
Tel: +84-4- 3568- 3506 Fax: +84-4- 3568- 3327
Mobile: +84-936-29-26-29
Email: phutrinh@khoinghiep.biz
Home: www.****************
 
Doanh Nhân là gì?

"Doanh nhân” là một từ được các phương tiện truyền thông của Việt Nam sử dụng để xác định một thành phần kinh tế tư nhân mới xuất hiện từ sau những năm 90. Các doanh nhân xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đều là những con người đã thành đạt trong sự nghiệp của mình, điều này tạo ra một hiệu ứng tâm lý rằng: cứ “được gọi” là doanh nhân có nghĩa là người đó là người có nhiều tiền. Thực tế, trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có người thành kẻ bại. Doanh nhân được hiểu là những người chủ chốt trong việc quản trị, điều hành một doanh nghiệp. Đó có thể là những người đại diện cho các cổ đông, cho các chủ sở hữu (thành viên Hội đồng Thành viên, Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát) hoặc trực tiếp điều hành các doanh nghiệp (thành viên Ban Giám đốc).

Hiểu theo nghĩa rộng thì doanh nhân là những người có vị trí trong một doanh nghiệp và làm công việc quản trị trong doanh nghiệp.

Doanh nhân còn là những người có được những: (1) năng khiếu đặc biệt về kinh doanh, (2) kỹ năng đặc biệt về kinh doanh và (3) các kinh nghiệm phong phú để ứng dụng trong kinh doanh. Doanh nhân phải là người có năng lực quản lý, quản trị hơn hẳn những người khác.

Doanh nhân được xem là một nghề như nhiều nghề khác trong xã hội.

Vai trò chính của doanh nhân là xây dựng các doanh nghiệp, vận hành, phát triển chúng để làm ra hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân. Doanh nhân phải làm ra lợi nhuận và biết đóng góp cho xã hội.

Các doanh nhân tập hợp trong một tầng lớp xã hội gọi là tầng lớp doanh nhân.

Từ trước đến nay, doanh nhân Việt Nam chủ yếu cố gắng chiếm lĩnh thị trường nội địa. Nay đã bắt đầu có những đầu tư ra nước ngoài.

Ngày doanh nhân Việt Nam

Riêng các doanh nhân Việt Nam có một ngày kỷ niệm trong năm, đó là ngày 13 tháng 10.

Ngày này được công nhận vào năm 2004, dưới thời Thủ tướng Phan Văn Khải.

Doanh nhân Việt Nam trong lịch sử

*Thời phong kiến: Trong câu “Sĩ nông công thương”, doanh nhân (các thương gia thời đó) đứng ở cuối các thang bậc của xã hội. Chính vì vậy, khi các thương gia thành công, có nhiều tiền, họ sẽ cố đầu tư cho con học đi thi để được gia nhập vào tầng lớp “sĩ” (quan lại, sĩ phu…” hoặc đem tiền trở về quê mua thật nhiều ruộng đất, bắt đầu một quá trình tự “nông dân hóa” để gia nhập trở lại vào tầng lớp “nông”.

Suốt thời kỳ này tầng lớp doanh nhân không phát triển được.

*Thời thực dân: Tầng lớp doanh nhân Việt Nam thực sự hình thành và phát triển. Về mặt số lượng họ khá đông đảo và bắt đầu một quá trình tích tụ nguồn vốn, tri thức và kinh nghiệm để vươn lên kinh doanh và cạnh tranh lại với tư bản nước ngoài. Nhiều người trong số họ là những người xuất chúng và có những hành động yêu nước thiết thực như Lương Văn Can, Nguyễn Quyền, Bạch Thái Bưởi, Nguyễn Sơn Hà…

Do có khả năng tài chính, các doanh nhân đều đầu tư cho con cái học hành bài bản và nhiều người trong số này đã trở thành các nhà cách mạng.

*Thời sau giải phóng: (miền Bắc từ sau 1954, miền Nam từ sau 1975 đến năm 1990) Tầng lớp doanh nhân gần như bị phân rã. Họ không xuất hiện và không được công nhận trong xã hội. Các pano, affiche cổ động chỉ có hình ảnh của công – nông – binh, không có doanh nhân và không có cả trí thức.

*Từ 1990 đến nay: Sau Đổi mới, Luật Công ty và Luật Doanh nghiệp tư nhân ra đời ngày 21 tháng 12 năm 1990 đã mở đường cho các doanh nghiệp tư nhân ra đời và cùng với đó là sự hồi sinh, phát triển của tầng lớp doanh nhân Việt Nam. Tuy trên các tranh cổ động vẫn chỉ có “công – nông – binh” và thêm “trí” song doanh nhân cũng dần được công nhận là một tầng lớp xã hội.

Theo wikipedia.- www.****************
 
Sứ mệnh và tầm nhìn

www.**************** được thành lập từ một nhóm những con người Việt Nam trẻ có tâm huyết, ý chí, có Tâm với đất nước, khao khát mong muốn trở thành Danh nhân – Doanh Nhân thành đạt, muốn cống hiến đóng góp, cũng như muốn xây dựng một cộng đồng doanh nhân mới để Việt Nam phát triển lớn mạnh.
Khẩu hiệu: Người thật, việc thật, kiến thức thực tế
Sứ mệnh www.**************** :
* LÀM CHO DOANH TRÍ NGƯỜI VIỆT NAM CAO LÊN
* GÓP SỨC TẠO RA MỘT THẾ HỆ DOANH NHÂN CHUYÊN NGHIỆP MỚI
* LÀM CHO VỊ THẾ QUỐC GIA VIỆT NAM LỚN MẠNH
Thông qua công việc:
Mỗi ngày luôn tìm kiếm – gắn kết – gây dựng- tập hợp đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp
Trở thành kho kiến thức được tổng hợp và phân loại về khởi nghiệp kinh doanh
Tầm nhìn 2012:
Trở thành cổng kiến thức hàng đầu về khởi nghiệp kinh doanh.
Tầm nhìn 2015:
Là trung tâm kết nối của doanh nhân Việt trẻ..
Lấy tôn chỉ: NGƯỜI VIỆT VÌ DÂN TỘC VIỆT
Triết lý của:
* Tất cả vì Việt Nam tương lai.
* Cùng cống hiến tài năng – sức người – của cải vì Việt Nam
* Đưa kinh tế Việt Nam phát triển.
Hệ giá trị www.**************** xây dựng:
* Đồng hành cùng “Nhân tài“ để tạo dựng thế hệ ” Hiền tài quốc gia” đưa Việt Nam đi lên
* Đến với nhau từ Tâm – hợp Duyên – cùng Chí hướng.
* Thực hiện sứ mệnh đến hết đời
Quyết tâm xây dựng www.**************** phát triển vượt trội và bền vững
www.**************** là trang Báo điện tử khởi nghiệp kinh doanh được xây dựng với mục đích chia sẻ thông tin dành cho cộng đồng mạng – đặc biệt là “doanh nhân” và những bạn trẻ có tư tưởng định hướng khởi nghiệp kinh doanh. Trang báo vừa là trang tin tức, đồng thời là diễn dàn để các bạn đọc giả có thể giao lưu – trao đổi – chia sẻ quan điểm của mình thông qua chủ để trong mỗi bài viết.
Vì việc làm này mang tính chất cộng đồng, chia sẻ phi lợi nhuận nên trong quá trình biên tập có những tài liệu – bài viết chưa được xin phép. Rất mong các tổ chức liên quan hợp tác với chúng tôi vì “tinh thần thực học” của thế hệ doanh nhân mới.
Lời nhắn liên kết: Các bạn mong muốn liên kết website – blog – Forum – Facebook trên web-blog của www.**************** xin để lại tin nhắn tại đây hoặc gửi thư theo địa chỉ:
info@****************
Chúc các bạn sức khỏe – mọi việc tất đạt trong cuộc sống!
Thân ái!
Ban quản trị www.****************
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top