Bộ chứng từ kế toán bao gồm những gì?

Kaike

New Member
Hội viên mới
Bộ chứng từ kế toán đầy đủ là những bằng chứng xác thực phản ánh nghiệp vụ kinh tế hoặc phi tài chính phát sinh làm căn cứ ghi sổ kế toán.

Chứng từ là những bằng chứng kế toán quan trọng phản ánh khoản chi của mỗi doanh nghiệp. Việc nắm rõ được các bộ chứng từ là điều cần thiết cơ bản đối với với kế toán. Bởi chứng từ có hợp lý thì kế toán mới có thể hạch toán để doanh nghiệp được khấu trừ thuế.

Một số loại chứng từ kế toán thông dụng như là: Hóa đơn bán hàng; Phiếu nhập, xuất kho; Phiếu thu, phiếu chi, ủy nhiệm chi; Biên lai thu tiền; Giấy đề nghị thanh toán; Biên bản giao nhận tài sản cố định; Biên bản đánh giá lại tài sản cố định; Bảng thanh toán lương; Hóa đơn bán hàng…

Vậy một bộ chứng từ kế toán sẽ bao gồm những gì? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc về những bộ chứng từ kế toán đầy đủ thường dùng nhất trong doanh nghiệp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top