Ý tưởng marketing độc đáo....

HoatinhyeU

Member
Hội viên mới
Có một công ty kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Họ có một đoạn quảng cáo trên truyền hình( 30s) vào đúng khung giờ nóng nhất của một kênh ăn khách. Họ tiến hành chiến dịch của mình một cách rầm rộ trong 6 tháng trời. Sau 6 tháng, thay vì đoạn quảng cáo kia, cũng khung giờ ấy, họ cho phát chỉ một dòng chữ sau :" ABC rất xin lỗi vì đã làm phiền quí khách trong thời gian qua, chúc quí khách một buổi tối thật vui vẻ.." Và câu nói này lại tiếp tục "làm phiền" khán giả trong thời gian khá dài sau đó.
Oaaaaaaaaaaa... thật Kool đúng không?:thumbup:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Cái này chỉ là một cách trong "phản quảng cáo" thôi, về góc độ Marketing thì hình như không có gì lạ.
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Hiiiiiiiiii!
Sao lại là phản quảng cáo chứ, em rất thích chủ đề này nhưng chưa sưu tầm được nhiều, hiểu biết cũng ở mức..í ẹ..nhờ các bác và các bạn bổ sung đê...:thumbup:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Có một công ty kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Họ có một đoạn quảng cáo trên truyền hình( 30s) vào đúng khung giờ nóng nhất của một kênh ăn khách. Họ tiến hành chiến dịch của mình một cách rầm rộ trong 6 tháng trời. Sau 6 tháng, thay vì đoạn quảng cáo kia, cũng khung giờ ấy, họ cho phát chỉ một dòng chữ sau :" ABC rất xin lỗi vì đã làm phiền quí khách trong thời gian qua, chúc quí khách một buổi tối thật vui vẻ.." Và câu nói này lại tiếp tục "làm phiền" khán giả trong thời gian khá dài sau đó.
Oaaaaaaaaaaa... thật Kool đúng không?:thumbup:

Có những sản phẩm sau khi quảng cáo xong sẽ gây ra "phản cảm" hay những ấn tượng "không hay" từ khách hàng.Mình học Marketing và nhớ nhất có lần thầy giáo nói về quảng cáo đó là sản phẩm kẹo cao su mà chàng trai đến gần cô gái định...kiss thì cô gái có hành động tỏ ra...khó chịu vì mùi hôi ở chàng trai và đưa cho chàng trai thanh kẹo cao su và sau đó thì cô gái không còn tỏ thái độ như trước nữa...:hysterical:Từ đó, mỗi khi thấy ai ...ăn kẹo cao su loại đó...lại nghĩ...người đó chắc có "nhược điểm" về răng miệng. hehe.:smilielol5: Đó là quảng cáo đã tạo ra cho nhiều người suy nghĩ như vậy.
Nhưng ngược lại thì có những quảng cáo rất ấn tượng, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, mình ví dụ như có lần mình xem quảng cáo, có một em bé ăn kem, cứ thấy bé đó cắn 1 miếng lại giơ cao que kem lên trên đầu sau đó lại cắn miếng tiếp theo....Thoạt đầu xem thì chưa hiểu quảng cáo gì, cuối cùng thì máy quay đưa lên phía trên đầu đứa bé thì thấy có một chiếc điều hoà nhiệt độ...Hì hì. Ấn tượng đó chứ?:smilielol5:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Có một công ty kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Họ có một đoạn quảng cáo trên truyền hình( 30s) vào đúng khung giờ nóng nhất của một kênh ăn khách. Họ tiến hành chiến dịch của mình một cách rầm rộ trong 6 tháng trời. Sau 6 tháng, thay vì đoạn quảng cáo kia, cũng khung giờ ấy, họ cho phát chỉ một dòng chữ sau :" ABC rất xin lỗi vì đã làm phiền quí khách trong thời gian qua, chúc quí khách một buổi tối thật vui vẻ.." Và câu nói này lại tiếp tục "làm phiền" khán giả trong thời gian khá dài sau đó.
Oaaaaaaaaaaa... thật Kool đúng không?:thumbup:

trả lời: quảng cáo vào những thời điểm như vậy sẽ làm mọi người để ý tới chương trình đó. Tuy nhiên, do thời gian quảng cáo qua dài làm mọi người không còn để ý tới nó nữa và gây cảm giác nhàn chán. Theo LINH, họ phải có sự thay đổi trong chiến dịch quảng cáo. chẳng hạn như làm một đoạn video về cuộc sống hàng ngày liên quan tới sản phẩm đó và dòng chữ chạy sau là" cám ơn quý khách, sản phẩm của chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách":thumbup:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Có một công ty kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Họ có một đoạn quảng cáo trên truyền hình( 30s) vào đúng khung giờ nóng nhất của một kênh ăn khách. Họ tiến hành chiến dịch của mình một cách rầm rộ trong 6 tháng trời. Sau 6 tháng, thay vì đoạn quảng cáo kia, cũng khung giờ ấy, họ cho phát chỉ một dòng chữ sau :" ABC rất xin lỗi vì đã làm phiền quí khách trong thời gian qua, chúc quí khách một buổi tối thật vui vẻ.." Và câu nói này lại tiếp tục "làm phiền" khán giả trong thời gian khá dài sau đó.
Oaaaaaaaaaaa... thật Kool đúng không?:thumbup:
Đây cũng chỉ là một cách thức trong lý thuyết Maketing mà cty kia áp dụng thôi :thumbup:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Riêng mình rất thích chiến lược quảng cáo theo kiểu cốt truyện nhiều tập, nhiều kỳ (Bí mật Heineken); hoặc đại loại series Đôi tình nhân vải Andy & Lyly- Quảng cáo của Comfort cũng khá ấn tượng và nếu bạn mở chiến lược như thế thì bạn sẽ không bị hạn hẹp, giới hạn ý tưởng của mình, tha hồ mà nghĩ ra ta sẽ làm gì với 20-30s quảng cáo.... yeah yeah !
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Riêng mình rất thích chiến lược quảng cáo theo kiểu cốt truyện nhiều tập, nhiều kỳ (Bí mật Heineken); hoặc đại loại series Đôi tình nhân vải Andy & Lyly- Quảng cáo của Comfort cũng khá ấn tượng và nếu bạn mở chiến lược như thế thì bạn sẽ không bị hạn hẹp, giới hạn ý tưởng của mình, tha hồ mà nghĩ ra ta sẽ làm gì với 20-30s quảng cáo.... yeah yeah !

Đúng nhỉ, quảng cáo như comfort thì sẽ tha hồ cho ý tưởng bay cao, bay xa hơn, Tuy nhiên đôi tình nhân ấy có vẻ có vấn đề rồi (xấu quá). Mình thích thiên thần hương hơn, nhìn đáng iu và đẹp đẽ hơn nhìu.
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Hiiiiiiiiii!
Sao lại là phản quảng cáo chứ, em rất thích chủ đề này nhưng chưa sưu tầm được nhiều, hiểu biết cũng ở mức..í ẹ..nhờ các bác và các bạn bổ sung đê...:thumbup:

Hì, phản quảng cáo tức là tưởng không quảng cáo mà lại là quảng cáo, ví dụ:
(Ví dụ này là do nhớ lại, ko tuyệt đối chính xác)
Mercedes:
- Mặc dù là loại xe sang trọng, lịch sự, nhưng đấy ko phải lý do để bạn mua nó!
- Mặc dù là loại xe cực kỳ an toàn, nhưng đấy ko phải lý do để bạn mua nó!
- Mặc dù là loại xe ......, nhưng đấy ko phải lý do để bạn mua nó!
- Nhưng vì sao người ta vẫn mua nó? (Câu cuối đấy!)

Bia hơi:
Một quán bia hơi khai trương, rất muốn người ngoài đường ngó vào xem để biết, họ để cái biển ở ngoài là: "Xin đừng nhìn vào!", và thế là ai đi qua cũng ... "nhìn vào". :hysterical:
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Có những sản phẩm sau khi quảng cáo xong sẽ gây ra "phản cảm" hay những ấn tượng "không hay" từ khách hàng.Mình học Marketing và nhớ nhất có lần thầy giáo nói về quảng cáo đó là sản phẩm kẹo cao su mà chàng trai đến gần cô gái định...kiss thì cô gái có hành động tỏ ra...khó chịu vì mùi hôi ở chàng trai và đưa cho chàng trai thanh kẹo cao su và sau đó thì cô gái không còn tỏ thái độ như trước nữa...:hysterical:Từ đó, mỗi khi thấy ai ...ăn kẹo cao su loại đó...lại nghĩ...người đó chắc có "nhược điểm" về răng miệng. hehe.:smilielol5: Đó là quảng cáo đã tạo ra cho nhiều người suy nghĩ như vậy.
Nhưng ngược lại thì có những quảng cáo rất ấn tượng, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, mình ví dụ như có lần mình xem quảng cáo, có một em bé ăn kem, cứ thấy bé đó cắn 1 miếng lại giơ cao que kem lên trên đầu sau đó lại cắn miếng tiếp theo....Thoạt đầu xem thì chưa hiểu quảng cáo gì, cuối cùng thì máy quay đưa lên phía trên đầu đứa bé thì thấy có một chiếc điều hoà nhiệt độ...Hì hì. Ấn tượng đó chứ?:smilielol5:

Cái đoạn quảng cáo Kẹo cao su đó đã làm bọn chị hết hồn vì thời gian đầu Doanh số tụt hẳn đó, hãi quá, nhưng Quản lý bên Thái Lan làm đoan quảng cáo đó rất tự tin và quả thật cứ nhắc tới Kẹo Doublemint là người ta lại nhớ tới "cái thằng mồm thúi đó hả",Hiiiiii và giờ như em vẫn còn nhớ đó,vậy là thành công đó chứ.
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Liudmila Novichenkova, phụ trách PR trong hãng quảng cáo "Comandor", được giao tổ chức một đợt quảng cáo cho nhãn hiệu mỹ phẩm Fleur de Sante, Thụy Điển. Nhãn hiệu này mới có mặt ở thị trường Nga chưa đầy 1 năm, song cũng đã kịp xuất hiện trên TV.

«Tôi đang đi trong tàu điện ngầm và thấy có ai đó lật một quyển catalogue, - Liudmila kể về quá trình hình thành ý tưởng. – Chẳng có việc gì làm, nên tôi cũng liếc xem. Tự dưng tôi có ý nghĩ là có lẽ tất cả mọi người đều đọc lén qua vai người ngồi bên cạnh, dù chuyện đó có vẻ như không hay lắm". Thế là tôi nghĩ ra cách tiếp thị mới: cho mấy cô gái vào tàu điện ngầm và ngồi lật giở những cuốn catalogue của công ty. Để có hiệu ứng mạnh hơn, tôi cho thêm một người "đối thoại" vào chỗ họ để cùng thảo luận sôi nổi về sản phẩm trong cuốn catalogue đó.

Kết quả là chỉ trong vòng 1 tuần, sau khi có gần 100 nhân viên tiếp thị liên tục "lượn" trong các toa tàu điện ngầm Matxcova và Saint-Petersburg suốt 5 tiếng mỗi ngày, có tới 200 cuốn catalogue được phát ra và rất nhiều người đến xin làm chuyên viên tư vấn. Thậm chí nhiều người còn muốn mua mỹ phẩm ngay trong tàu điện ngầm!
 
Ðề: Ý tưởng marketing độc đáo....

Ý tưởng marketing độc đáo của Audi​


Audi vừa hiện thực hóa một ý tưởng marketing vô cùng độc đáo của mình, đó là tạo ra những showroom di động với chỉ một chiếc xe Audi duy nhất được trưng bày tại Sydney.

Audi đã chính thức đưa vào thử nghiệm hình thức quảng cáo độc đáo này trên đường phố Sydney với 8 showroom di động. Ông Immo Buschmann, Trưởng bộ phận Marketing của Audi cho biết, những showroom di động này sẽ trưng bày một chiếc Audi và thường xuyên di chuyển. Showroom được trang bị với hệ thống âm thanh, ánh sáng tối tân, hệ thống điều khiển khí hậu và chiếu sáng hiện đại.

Audi hi vọng, với ý tưởng độc đáo này, hình ảnh của Audi sẽ tới được với nhiều hơn nữa những đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người không có điều kiện đi thăm các triển lãm của hãng tại Úc. Hình thức quảng cáo này hứa hẹn sẽ là một kênh markeking độc đáo và hiệu quả.

Hiện Audi đang chờ những phản hồi từ khách hàng cho hình thức quảng cáo mới lạ này, nếu nhận được sự phản hồi tích cực, Audi cho biết sẽ phát triển và nhân rộng mô hình này.


(st)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top