Chào anh/chị !
Em làm bên cty thương mại : Buôn bán máy móc bên ngành thực phẩm.
Thông thường khi bán máy móc thì chia làm 2, 3 đợt thanh toán. Sau khi nghiệm thu máy móc thì sẽ xuất hóa đơn 100%. Bên em đang phát sịnh 1 HĐKT, em không biết xử lý. Nhờ anh/chị trả lời giúp em nhé.
Nội dung trong hợp đồng kinh tế được thể hiện như sau:
Điều 3. Thanh toán
Tiến độ thanh toán: Bên A sẽ thanh toán cho Bên B thành 03 đợt (mỗi đợt thanh toán kèm theo đề nghị thanh toán và hóa đơn GTGT) như sau:
- Đợt 1: Bên A sẽ tạm ứng cho bên B 30% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 01 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.
- Đợt 2: Bên A sẽ thanh toán cho bên B 50% giá trị hợp đồng sau khi Bên B giao hàng đến công trường nhà máy bên A tại KCN Trần Quốc Toản, P.11, Cao Lãnh, Đồng Tháp.
- Đợt 3: Bên A sẽ thanh toán tiếp cho bên B 20% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 03 ngày kể từ ngày nghiệm thu, bàn giao.
Điều 4: Thời gian thực hiện hợp đồng
Thời gian thực hiện hợp đồng là 4 tuần ( bốn tuần ) kể từ ngày Bên A ứng tiền đợt đầu tiên. (Thời gian này không tính đến thời gian dừng thi công do các nguyên nhân bất khả kháng hoặc theo đề nghị của Bên A hoặc thêm khối lượng phát sinh (nếu có).
Hợp đồng bên khách hàng soạn do người bán hàng bên em, do bên em không đọc kỹ nội dung trong hợp đồng nên 2 bên đã ký rồi ạ.
Bên em có liên hệ kế toán bên Cty khách hàng để hiệu chỉnh lại hợp đồng nhưng bên khách hàng rất khó tính nhất định không đồng ý. Nếu bên em không xuất hóa đơn theo từng đợt thì em sợ khách hàng sẽ không mua hàng bên em.
Bên Cty Thương Mại xuất hóa đơn như zậy có hợp lệ chứng từ không ?
Mọi người có biết thông tư hay điều khoản nào về vấn đề này thì cho mình biết nhé
1. Nếu xuất hóa đơn: Nội dung sẽ ghi như thế nào ?
2. Cách hạch toản ra sao ?
Cảm ơn anh/chị nhiều
Em làm bên cty thương mại : Buôn bán máy móc bên ngành thực phẩm.
Thông thường khi bán máy móc thì chia làm 2, 3 đợt thanh toán. Sau khi nghiệm thu máy móc thì sẽ xuất hóa đơn 100%. Bên em đang phát sịnh 1 HĐKT, em không biết xử lý. Nhờ anh/chị trả lời giúp em nhé.
Nội dung trong hợp đồng kinh tế được thể hiện như sau:
Điều 3. Thanh toán
Tiến độ thanh toán: Bên A sẽ thanh toán cho Bên B thành 03 đợt (mỗi đợt thanh toán kèm theo đề nghị thanh toán và hóa đơn GTGT) như sau:
- Đợt 1: Bên A sẽ tạm ứng cho bên B 30% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 01 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.
- Đợt 2: Bên A sẽ thanh toán cho bên B 50% giá trị hợp đồng sau khi Bên B giao hàng đến công trường nhà máy bên A tại KCN Trần Quốc Toản, P.11, Cao Lãnh, Đồng Tháp.
- Đợt 3: Bên A sẽ thanh toán tiếp cho bên B 20% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 03 ngày kể từ ngày nghiệm thu, bàn giao.
Điều 4: Thời gian thực hiện hợp đồng
Thời gian thực hiện hợp đồng là 4 tuần ( bốn tuần ) kể từ ngày Bên A ứng tiền đợt đầu tiên. (Thời gian này không tính đến thời gian dừng thi công do các nguyên nhân bất khả kháng hoặc theo đề nghị của Bên A hoặc thêm khối lượng phát sinh (nếu có).
Hợp đồng bên khách hàng soạn do người bán hàng bên em, do bên em không đọc kỹ nội dung trong hợp đồng nên 2 bên đã ký rồi ạ.
Bên em có liên hệ kế toán bên Cty khách hàng để hiệu chỉnh lại hợp đồng nhưng bên khách hàng rất khó tính nhất định không đồng ý. Nếu bên em không xuất hóa đơn theo từng đợt thì em sợ khách hàng sẽ không mua hàng bên em.
Bên Cty Thương Mại xuất hóa đơn như zậy có hợp lệ chứng từ không ?
Mọi người có biết thông tư hay điều khoản nào về vấn đề này thì cho mình biết nhé
1. Nếu xuất hóa đơn: Nội dung sẽ ghi như thế nào ?
2. Cách hạch toản ra sao ?
Cảm ơn anh/chị nhiều