Bạn tham khảo nhé:
1. Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế:
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và không phải lập lại hóa đơn;
2. Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Trường hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số (04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP).
Để biết thông tin cụ thể hơn, bạn hãy đọc và tải thông tư 68 mới cập nhật theo link dưới đây nhé:
http://danketoan.com/threads/cap-nhat-thong-tu-68-2019-tt-btc-huong-dan-ve-hoa-don-dien-tu.275251/
Bạn tham khảo nhé:
1. Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế:
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và không phải lập lại hóa đơn;
2. Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Trường hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số (04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP).
Để biết thông tin cụ thể hơn, bạn hãy đọc và tải thông tư 68 mới cập nhật theo link dưới đây nhé:
http://danketoan.com/threads/cap-nhat-thong-tu-68-2019-tt-btc-huong-dan-ve-hoa-don-dien-tu.275251/
Chào bạn,Ui mình vừa xem lại TT 68 áp dụng từ 14/11/2019 cơ, mà trên quyết định áp dụng trước khi đăng ký với cơ quan thuế là theo TT 32, vậy mình phải làm theo thông tư 32 là:
* Thông tư 32/2011 hướng dẫn:
- Nếu chưa kê khai thuế:
+ Hai bên thoả thuận xác nhận sai sót và xác nhận huỷ hoá đơn sai
+ Người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử mới, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm
- Nếu đã kê khai thuế:
+ Hai bên lập văn bản thoả thuận ghi nhận sai sót
+ Bên bán lập hoá đơn điều chỉnh, điều chỉnh các nội dung đã lập sai (hoá đơn điều chỉnh ghi rõ điều chỉnh tăng, giảm.... không được ghi số âm)
Vậy trường hợp của mình sẽ theo TT32 trường hợp đã kê khai thuế nhưng mình không hiểu là lập hóa đơn điều chỉnh không ảnh hưởng đến số tiền thuế thì có phải điều chỉnh tờ khai thuế gtgt từ thời điểm hóa đơn bị sai ko? Hay chỉ lập để ghi nhận báo cáo trong tình hình sd hóa đơn thôi?