Xin chào cả nhà!
Em làm bên cty thương mại. Cty em mới thành lập quý IV/2010, em đã làm BCTC , kho ko có hàng tồn theo Hóa đơn thì nhập bao nhiêu thì xuất bấy nhiêu , qua Quý 1/2011, xếp em mới nói cho em biết là mình còn thiếu khách hàng 3.000sp = 4 tr vì khi giao hàng thiếu nhưng vẫn viết Hóa đơn đủ số hàng họ yêu cầu. Nên quý 1 xếp em nhập dư hàng để bù hàng thiếu cho khách hàng. Em ko biết mình hạch toán hàng thiếu này như thế nào nếu từng tháng thì đỡ, bây giờ thì gộp 1 lần mà số tiền thì khá lớn khoảng 4tr. Em định khoảng như thế này mấy anh chị thấy được ko ạ, có phạm luật ko?
Tháng 3 xuất bù :Nợ 1381/ Có 156 : 4tr ; Nợ 811 / Có 1381 : 4tr
Chi phí này em ko cho vào chi phí hợp lý vì cty em chưa đăng ký định mức hao hụt. Nhưng ko biết như vậy có được ko. Nếu em phân bổ 1381 vào 811 ở tháng 1 , 2, 3 có được ko ạ?
Xin các anh chị chỉ giùm em vấn đề này với. Em cám ơn nhiều
Em làm bên cty thương mại. Cty em mới thành lập quý IV/2010, em đã làm BCTC , kho ko có hàng tồn theo Hóa đơn thì nhập bao nhiêu thì xuất bấy nhiêu , qua Quý 1/2011, xếp em mới nói cho em biết là mình còn thiếu khách hàng 3.000sp = 4 tr vì khi giao hàng thiếu nhưng vẫn viết Hóa đơn đủ số hàng họ yêu cầu. Nên quý 1 xếp em nhập dư hàng để bù hàng thiếu cho khách hàng. Em ko biết mình hạch toán hàng thiếu này như thế nào nếu từng tháng thì đỡ, bây giờ thì gộp 1 lần mà số tiền thì khá lớn khoảng 4tr. Em định khoảng như thế này mấy anh chị thấy được ko ạ, có phạm luật ko?
Tháng 3 xuất bù :Nợ 1381/ Có 156 : 4tr ; Nợ 811 / Có 1381 : 4tr
Chi phí này em ko cho vào chi phí hợp lý vì cty em chưa đăng ký định mức hao hụt. Nhưng ko biết như vậy có được ko. Nếu em phân bổ 1381 vào 811 ở tháng 1 , 2, 3 có được ko ạ?
Xin các anh chị chỉ giùm em vấn đề này với. Em cám ơn nhiều