Cty mình khi nhập hàng về có chi phí giao nhận , Mình dùng PM làm như sau :
Cách 1 :Mình viết phiếu chi định khoản chi phí đó vào 641 và cuối kỳ kết chuyển vào 911
Nhưng số tiền của chi phí đó quá lớn nên cty quyết định đưa chi phí đó vào 1561 luôn . Mình chuyển sang làm theo cách 2
Cách 2: Phân bổ chi phí giao nhận (1562) vào từng mặt hàng (1561).
Do chi phí giao hàng đó có hóa đơn VAT mình cần đưa vào để khấu trừ thuế nên mình đã làm phiếu chi cho nó Nợ 1562 , 1331 /Có :1111
Cuối kỳ trong bảng cân đối phát sinh TK 1562 dư nợ càng lúc càng nhiều (Do không có hướng kết chuyển nó).Mình làm thêm 1 bút toán kết chuyển 1562 sang 6417 rồi sau đó đưa vào 911 -> 421.
Cho mình hỏi : Làm theo cách 2 như vậy có đúng không ? (Vì khi phân bổ vào 1561 lúc làm phiếu xuất kho mình định khoản Nợ : 632 / Có : 1561 .Sau đó 632->911->421 nghĩa là chi phí đó được đưa vào 421 hai lần ).Còn nếu không làm thế thì mình không biết phải báo cáo thuế như thế nào , trình bày bảng cân đối phát sinh ra làm sao?
Cách 1 :Mình viết phiếu chi định khoản chi phí đó vào 641 và cuối kỳ kết chuyển vào 911
Nhưng số tiền của chi phí đó quá lớn nên cty quyết định đưa chi phí đó vào 1561 luôn . Mình chuyển sang làm theo cách 2
Cách 2: Phân bổ chi phí giao nhận (1562) vào từng mặt hàng (1561).
Do chi phí giao hàng đó có hóa đơn VAT mình cần đưa vào để khấu trừ thuế nên mình đã làm phiếu chi cho nó Nợ 1562 , 1331 /Có :1111
Cuối kỳ trong bảng cân đối phát sinh TK 1562 dư nợ càng lúc càng nhiều (Do không có hướng kết chuyển nó).Mình làm thêm 1 bút toán kết chuyển 1562 sang 6417 rồi sau đó đưa vào 911 -> 421.
Cho mình hỏi : Làm theo cách 2 như vậy có đúng không ? (Vì khi phân bổ vào 1561 lúc làm phiếu xuất kho mình định khoản Nợ : 632 / Có : 1561 .Sau đó 632->911->421 nghĩa là chi phí đó được đưa vào 421 hai lần ).Còn nếu không làm thế thì mình không biết phải báo cáo thuế như thế nào , trình bày bảng cân đối phát sinh ra làm sao?