Xin mẫu công văn giải trình về việc công ty ngừng hoạt động

mainhadat24h

Member
Hội viên mới
Công ty mình thành lập từ năm 2007 nhưng k hoạt động vì giám đốc bị tai nạn. bây h mình muốn làm công văn giải trình về việc đó. Bây h công ty mới bắt đầu hoạt động. Vậy các loại tờ khai và báo cáo mình có phải nộp không?
 
Ðề: Xin mẫu công văn giải trình về việc công ty ngừng hoạt động

Công ty mình thành lập từ năm 2007 nhưng k hoạt động vì giám đốc bị tai nạn. bây h mình muốn làm công văn giải trình về việc đó. Bây h công ty mới bắt đầu hoạt động. Vậy các loại tờ khai và báo cáo mình có phải nộp không?
Theo bạn nói thì công ty bạn đã không hoạt động gì từ năm 2007 đến nay đúng không? bạn cho mình hỏi thêm là khi giám đốc bị tai nạn công ty bạn có làm hs xin tạm ngưng hoạt động không?
Thứ 1: Nếu không thì có nghĩa công ty bạn vẫn hoạt động bình thường và vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ về thuế. (môn bài 2008, 2009, báo cáo tài chính 2007, 2008 và báo cáo thuế hàng tháng...)
Thứ 2: Nếu cty bạn có làm Thông báo tạm ngừng hoạt động thì thời hạn tạm ngừng theo luật quy định không được quá 1 năm (điều 43 nghị định 88-2006/NĐ-CP). Như vậy sau 1 năm cty bạn muốn tạm ngừng tiếp lại cần phải có thông báo tạm ngừng gửi lên SKH Đầu tư.
Bạn có thể trình bày cụ thể hơn, mình mới có thể tư vấn đầy đủ cho bạn được.
Chúc thành công.
 
Ðề: Xin mẫu công văn giải trình về việc công ty ngừng hoạt động

Công ty mình từ đăng kí dinh doanh đã không hoạt động và cũng k làm công văn xin ngừng hoạt động. Giám đốc bên mình ốm và phải vào viện điều trị. Từ đó đến nay k hoạt động và cũng k gửi công văn lên sở KH- ĐT. Bây h mới bắt đầu hoạt động. Mình là kế toán vừa đến công ty mới biết như vậy.
 
Ðề: Xin mẫu công văn giải trình về việc công ty ngừng hoạt động

Công ty mình từ đăng kí dinh doanh đã không hoạt động và cũng k làm công văn xin ngừng hoạt động. Giám đốc bên mình ốm và phải vào viện điều trị. Từ đó đến nay k hoạt động và cũng k gửi công văn lên sở KH- ĐT. Bây h mới bắt đầu hoạt động. Mình là kế toán vừa đến công ty mới biết như vậy.
Như vậy bạn phải liên hệ với chi cục thuế nơi công ty bạn đặt trụ sở để hoàn thành các nghĩa vụ thuế từ năm 2007 đến nay, (tất nhiên sẽ bị phạt) bạn nên thực hiện ngay vì càng để lâu thì càng bất lợi cho cty mình.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top