Em còn gà mờ trong lĩnh vực kế toán. Hiện nay công ty em đang vấp phải 1 vấn đề mà em chưa biết giải quyết thế nào , mong các anh chị giúp đỡ em.
Công ty em có 1 khách hàng mua hàng với giá trị hóa đơn là 43 triệu. Việc ký kết hợp đồng bên công ty em đã tiến hành với tổng công ty của bên khách ( tạm gọi là bên B ). Sau khi giao hàng hóa bên B đã chuyển khoản đủ cho bên công ty em 43 triệu theo đúng hợp đồng này. Tuy nhiên bên B lại yêu cầu công ty em xuất 3 hóa đơn ( Bao gồm 1 cái cho tổng công ty và 2 công ty chi nhánh của công ty này. Số tiền này tạm được chia trên hóa đơn như sau : Tổng công ty B là 33 triệu ghi trên hóa đơn, Công ty con B1 có số tiền ghi trên hóa đơn là 3 triệu và công ty con B2 là 7 triệu ). Hai công ty con của công ty khách này có tên , số tài khoản , địa chỉ riêng chứ ko dùng chung với công ty tổng.
Em có hỏi thì có chị nói là chỉ cần làm thêm 1 phụ lục ghi rõ là 2 công ty con trực thuộc công ty tổng B và có dòng " Toàn bộ tiền sẽ do tổng công ty trả " là được. Thế nhưng lại có người bảo ko được viết như thế? Anh, chị giúp em với. Với tình hình thế này có viết được hóa đơn tách ra như thế ko ạ? Nếu có thể tư vấn thêm cho em cách thì tốt quá ạ! Cảm ơn các anh chị trước!
Công ty em có 1 khách hàng mua hàng với giá trị hóa đơn là 43 triệu. Việc ký kết hợp đồng bên công ty em đã tiến hành với tổng công ty của bên khách ( tạm gọi là bên B ). Sau khi giao hàng hóa bên B đã chuyển khoản đủ cho bên công ty em 43 triệu theo đúng hợp đồng này. Tuy nhiên bên B lại yêu cầu công ty em xuất 3 hóa đơn ( Bao gồm 1 cái cho tổng công ty và 2 công ty chi nhánh của công ty này. Số tiền này tạm được chia trên hóa đơn như sau : Tổng công ty B là 33 triệu ghi trên hóa đơn, Công ty con B1 có số tiền ghi trên hóa đơn là 3 triệu và công ty con B2 là 7 triệu ). Hai công ty con của công ty khách này có tên , số tài khoản , địa chỉ riêng chứ ko dùng chung với công ty tổng.
Em có hỏi thì có chị nói là chỉ cần làm thêm 1 phụ lục ghi rõ là 2 công ty con trực thuộc công ty tổng B và có dòng " Toàn bộ tiền sẽ do tổng công ty trả " là được. Thế nhưng lại có người bảo ko được viết như thế? Anh, chị giúp em với. Với tình hình thế này có viết được hóa đơn tách ra như thế ko ạ? Nếu có thể tư vấn thêm cho em cách thì tốt quá ạ! Cảm ơn các anh chị trước!