Mình mới nhận làm kế toán cho 1 công ty, trên BCTC cuối 2014 của công ty có số dư bên nợ TK 111 là 13 tỉ, trong năm 2014 cty có vay của ngân hàng 2 tỉ và kế toán cũ hàng tháng vẫn hạch toán chi phí lãi vay ngân hàng. Giờ mình không biết phải làm cách nào để làm giảm TK 111 xuống để khi thuế xuống kiểm tra họ không xuất toán các khoản lãi vay ngân hàng nữa!
Mình đang nghĩ có 2 cách không biết có khả thi không?
1/ Lập phiếu tạm ứng tiền mặt cho sếp đi công tác, nhưng cũng không thể giảm hết nổi 13 tỉ
2/ Do số dư bên có TK 131 là 12 tỉ ( khách hàng trả tiền mua hàng và không lấy hóa đơn nên cty ko ghi nhận doanh thu ), giờ mình lập phiếu chi với nội dung "trả lại tiền khách hàng đã ứng trước" không biết có khả thi không? và nếu được thì có cần phải thêm chứng từ nào kèm theo phiếu chi này ko?
Mình đang nghĩ có 2 cách không biết có khả thi không?
1/ Lập phiếu tạm ứng tiền mặt cho sếp đi công tác, nhưng cũng không thể giảm hết nổi 13 tỉ
2/ Do số dư bên có TK 131 là 12 tỉ ( khách hàng trả tiền mua hàng và không lấy hóa đơn nên cty ko ghi nhận doanh thu ), giờ mình lập phiếu chi với nội dung "trả lại tiền khách hàng đã ứng trước" không biết có khả thi không? và nếu được thì có cần phải thêm chứng từ nào kèm theo phiếu chi này ko?