cho em hỏi. Cty em họat động bên sản xuất.T3 vừa rồi cty có mua ximăng, cát, tôn, thép để xây dựng thêm nhà xưởng dùng để đặt máy sản xuất.Vậy cho em hỏi mình phải định khỏan nghiệp vụ này như thế nào? Hàng tháng phải trích chi phí đó sang TK nào?
cho em hỏi. Cty em họat động bên sản xuất.T3 vừa rồi cty có mua ximăng, cát, tôn, thép để xây dựng thêm nhà xưởng dùng để đặt máy sản xuất.Vậy cho em hỏi mình phải định khỏan nghiệp vụ này như thế nào? Hàng tháng phải trích chi phí đó sang TK nào?
1- Nếu nhà xưởng là tài sản của Công ty em thì lập dự toán xây dựng cơ bản nếu phần tăng thêm có giá trị lớn hơn 10tr đồng và tập hợp chứng từ chi phí vào tài khoản 241 sau khi công trình hoàn thành thì lập biên bản nghiệm thu và kết chuyển thành tài sản 211 và trích khấu hao theo qui định.Còn nếu giá trị nhỏ hơn 10 tr thì em có thể treo trên tài khoản 242 sau đó phân bổ theo tiêu chí qui định của Công ty ( theo mục đích và thời gian sử dụng).
2- Nếu nàh xưởng đi thuê của người khác thì phải coi lại hợp đồng thuê xem phần sửa chữa hoặc xây mới tài sản do ai chịu trách nhiệm thì mới hạch toán đúng được, thông thường trong trường hợp đi thuê thì chi phí này hay treo 242 để phân bổ trong thời gian thuê.
2- Nếu nàh xưởng đi thuê của người khác thì phải coi lại hợp đồng thuê xem phần sửa chữa hoặc xây mới tài sản do ai chịu trách nhiệm thì mới hạch toán đúng được, thông thường trong trường hợp đi thuê thì chi phí này hay treo 242 để phân bổ trong thời gian thuê.[/QUOTE]
Cty em thuê xưởng chị ạ!. vật tư >10 triệu.Trong hợp đồng có ghi rõ nếu có sữa chữa mở rộng thì chi phí cty em chịu, hợp đồg ký từng theo năm.vậy em định khỏan như này đúng ko a!
nợ 242:
nợ 133:
có 111:
phân bổ cho 12 tháng, mỗi tháng đưa vào:
Nợ 627:
Có 242:
A, C xem giúp dùm e đúng ko a!.E cảm ơn nhiều nhiều
2- Nếu nàh xưởng đi thuê của người khác thì phải coi lại hợp đồng thuê xem phần sửa chữa hoặc xây mới tài sản do ai chịu trách nhiệm thì mới hạch toán đúng được, thông thường trong trường hợp đi thuê thì chi phí này hay treo 242 để phân bổ trong thời gian thuê.
Cty em thuê xưởng chị ạ!. vật tư >10 triệu.Trong hợp đồng có ghi rõ nếu có sữa chữa mở rộng thì chi phí cty em chịu, hợp đồg ký từng theo năm.vậy em định khỏan như này đúng ko a!
nợ 242:
nợ 133:
có 111:
phân bổ cho 12 tháng, mỗi tháng đưa vào:
Nợ 627:
Có 242:
A, C xem giúp dùm e đúng ko a!.E cảm ơn nhiều nhiều[/QUOTE]
Em định khoản như vậy là đúng rồi nhưng nhớ hoá đơn trên 20 tr thì thanh toán cho nhà cung cấp qua ngân hàng thì mới được khấu trừ thuế VAT đầu vào nhé.
Phân bổ bao nhiêu tháng thì tuỳ theo mục đích sử dụng của công ty em nhưng thông thường nếu đi thuê thì tính theo thời gian thuê là tốt nhất và cũng hợp lý nhất.
Cty em thuê xưởng chị ạ!. vật tư >10 triệu.Trong hợp đồng có ghi rõ nếu có sữa chữa mở rộng thì chi phí cty em chịu, hợp đồg ký từng theo năm.vậy em định khỏan như này đúng ko a!
nợ 242:
nợ 133:
có 111:
phân bổ cho 12 tháng, mỗi tháng đưa vào:
Nợ 627:
Có 242:
A, C xem giúp dùm e đúng ko a!.E cảm ơn nhiều nhiều