Xây dựng kế hoạch làm việc của kế toán tổng hợp

Thảo luận trong 'Kỹ năng - Kinh nghiệm' bắt đầu bởi Mai Tuyến, 16/6/09.

  1. Mai Tuyến

    Mai Tuyến New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hiện em đang phải xây dựng kế hoạch làm việc của kế toán tổng hợp tại Cty thương mại để trình lên ban Giám đốc Cty. Có bác nào làm có kinh nghiệm tổng hợp về kế toán cũng như phương pháp quản lý kế toán viên( Phương pháp xử lý số liệu của kế toán viên báo cáo cho kế toán tổng hợp) giúp em với.
    Em phải lập kế hoạch cho mình trước khi vào làm. Ôi khó quá, các bác giúp em với cty nào cũng đc em muốn đc tham khảo. Cảm ơn các bác nhé!:chupanh:
     
  2. PTROSY

    PTROSY New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Xây dựng kế hoạch làm việc của kế toán tổng hợp

    Thực sự mình cũng không là dân kế chính hiệu, mình dân it mới chuyển qua kế toán thui.Vậy nên mình biết sao góp ý vậy thôi nhá.
    Hiện mình cũng đang làm kế toán tổng hợp cho một cty thương mại:
    1.Quản lý nội bộ:
    - Chi thu hàng tháng (các khoản chi thu có thể không trùng với sổ sách)
    - Doanh thu - giá vốn = lãi???
    - Ktra số dư ngân hàng.
    - Một số khoản chi phí phát sinh mà không thể đưa vào sổ sách hợp lý.
    2. Quản lý sổ sách:Công ty bạn lớn không vậy, có nhiều kế toán không?
    - Kế toán chi phí: cân đối để đưa chi phí sao cho có lợi cho doanh nghiệp mà hợp lệ
    - Kế toán công nợ phải thu: Hạch toán doanh thu đi kèm 131, kiểm tra đối chiếu công nợ hàng tháng với khách hàng.
    - Kế toán công nợ phải trả: Hạch toán giá vốn đi kèm 331, kiểm tra đối chiếu công nợ hàng tháng.
    - Kế toán tiền mặt, ngân hàng:
    - Kê nhập - xuất - tồn (nếu có)
    - Kế toán TSCD
    -..........còn nhiều, nếu cty lớn thì chia ra còn cty nhỏ thì gọp lại.
     

Chia sẻ trang này