Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

loantran

Hội ngộ
Hội viên mới
Mình đang là kế toán cho cty vận tải, bạn nào cùng lĩnh vực cho mình hỏi bạn định mức xăng dầu thế nào (định mức theo km hay theo m3 cát). Xe mình chuyên chỏ cát theo các hợp đồng, xe tải lớn 6-7tấn. Bên vận tải thì xe lúc nào cũng chở vượt khung số quy định.

Mong sự giúp đỡ!
 
Ðề: Kinh doanh vận tải

Mình đang là kế toán cho cty vận tải, bạn nào cùng lĩnh vực cho mình hỏi bạn định mức xăng dầu thế nào (định mức theo km hay theo m3 cát). Xe mình chuyên chỏ cát theo các hợp đồng, xe tải lớn 6-7tấn. Bên vận tải thì xe lúc nào cũng chở vượt khung số quy định.

Mong sự giúp đỡ!

Định mức xăng dầu theo mình nghĩ nên xây dựng trên km.
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Mình đang là kế toán cho cty vận tải, bạn nào cùng lĩnh vực cho mình hỏi bạn định mức xăng dầu thế nào (định mức theo km hay theo m3 cát). Xe mình chuyên chỏ cát theo các hợp đồng, xe tải lớn 6-7tấn. Bên vận tải thì xe lúc nào cũng chở vượt khung số quy định.

Mong sự giúp đỡ!

Việc định mức xăng dầu bạn cần căn cứ vào cả KM lẫn m3, ví dụ 7m3/1km = 1 lít xăng, dầu, nếu chở quá lên 10m3/1Km=1.2lít xăng, dầu chẳng hạn.

Chúc bạn thành công!

Thân chào!
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Việc định mức xăng dầu bạn cần căn cứ vào cả KM lẫn m3, ví dụ 7m3/1km = 1 lít xăng, dầu, nếu chở quá lên 10m3/1Km=1.2lít xăng, dầu chẳng hạn.

Chúc bạn thành công!

Thân chào!
Và còn phụ thuộc vào cả loại xe, tiêu chuẩn kỹ thuật của xe, xe mới hay xe cũ...
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Việc định mức xăng dầu bạn cần căn cứ vào cả KM lẫn m3, ví dụ 7m3/1km = 1 lít xăng, dầu, nếu chở quá lên 10m3/1Km=1.2lít xăng, dầu chẳng hạn.

Chúc bạn thành công!

Thân chào!

Nếu chở có 1m3 thì sao hở Rồng?
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Nếu chở có 1m3 thì sao hở Rồng?

Có sao ạ, nếu 1m3 thì sẽ không dùng xe chở 10m3 để chở nó vì sẽ rất phí xăng dầu, xe càng lớn thì xăng dầu tiêu thụ càng nhiều, mỗi loại xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, tùy mỗi loại xe mà có một định mức phù hợp. Trước khi định mức ta cần phân loại xe, tải trọng, mức cũ mới, để có định mức phù hợp. Giống cty em nè :cheers1:
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Có sao ạ, nếu 1m3 thì sẽ không dùng xe chở 10m3 để chở nó vì sẽ rất phí xăng dầu, xe càng lớn thì xăng dầu tiêu thụ càng nhiều, mỗi loại xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, tùy mỗi loại xe mà có một định mức phù hợp. Trước khi định mức ta cần phân loại xe, tải trọng, mức cũ mới, để có định mức phù hợp. Giống cty em nè :cheers1:

Làm như thế sẽ phức tạp. Ví dụ đội xe có 10 chiếc cùng 1 trọng tải thì làm gi có phân biệt được nữa. Cứ định mức theo số km thì khoẻ hơn.:happy3:
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Nói chung định mức phải kết hợp nhiều vấn đề, ko thể dựa trên km hoặc trọng tải, hoặc xe ko được, nó còn phụ thuộc cả vào loại hình đương xá, đường thành phố khác, đường nông thôn khác, đường miền trung du khác, miền núi khác. công trường này khác, công trường kia khác, ......
Thế nên DN phải tuỳ tường trường hợp cụ thể mà xây dựng định mức tiêu hao nhiên liệu, ko thể cố định được trong 1 doanh nghiệp chứ chưa nói khác DN
Còn ý như anh Đức, dùng xe 10m3 chở 1m3 đó là DN phải chịu trách nhiệm, và là ko biết tính toán. Cũng như nhiều ông vì chỉ thích 1 đôi mắt hay 1 cái miệng mà phải cưới nguyên cả 1 cô vợ đó
:hysterical::hysterical:
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

E có thể góp ý kiến này: khi tính định mức xăng dầu trong vận tải tại công ty em đang làm, dựa trên xe chạy thực tế và giám đốc ra định mức là: 45lit/100 km trong đó có sự xe dịch về đường xá, xe cộ, thời tiết ... tốt hay xấu.
 
Ðề: Xây dựng định mức xăg dầu trong Kinh doanh vận tải

Thế bác nào xây dựng đc định mức cụ thể hơn chưa ạ ?!


Nói chung định mức phải kết hợp nhiều vấn đề, ko thể dựa trên km hoặc trọng tải, hoặc xe ko được, nó còn phụ thuộc cả vào loại hình đương xá, đường thành phố khác, đường nông thôn khác, đường miền trung du khác, miền núi khác. công trường này khác, công trường kia khác, ......
Thế nên DN phải tuỳ tường trường hợp cụ thể mà xây dựng định mức tiêu hao nhiên liệu, ko thể cố định được trong 1 doanh nghiệp chứ chưa nói khác DN
Còn ý như anh Đức, dùng xe 10m3 chở 1m3 đó là DN phải chịu trách nhiệm, và là ko biết tính toán. Cũng như nhiều ông vì chỉ thích 1 đôi mắt hay 1 cái miệng mà phải cưới nguyên cả 1 cô vợ đó
:hysterical::hysterical:

Trường hợp này bên nhà vợ phải bù đấy bác!
:e1::e1:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top