Những vấn đề liên quan đến việc hoạch toán sữa chữa, xây dựng văn phòng công ty
1. Ứng trước cho bên thi công một phần tiền, chưa có hóa đơn.
2. Mua vật tư sữa chữa cho công trình ( Có hóa đơn và không có hóa đơn
3. Công trình sau khi hoàn thành bàn giao và làm biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng
VD : Trong năm 2010 Cty A có Ký hợp Đồng với cty B như sau: ( Cty A là bên yêu cầu thi công, Cty B là bên thi công ).
- Cty A thuê Cty B sữa chữa và xây dựng lại văn phòng mới cho cty A, với hợp đồng là : 150.000.000 đ. ( Tổng giá trị hợp đồng chưa báo gồm thuế VAT). Tất cả đều chi trả bằng tiền mặt vào chia làm nhiều đợt theo từng phần của công trình.
- Hợp đồng này được ký vào ngày 01/01/2010. Cty B bắt đầu thi công ngày 05/01/2010
. Ngày 05/01/2010 : Cty B ứng tiền đợt 1 : 15.000.000 đ ( để thi công)- bằng tiền mặt
. Ngày 12/01/2010: Cty B ứng tiền đợt 2: 10.000.000 đ
. Ngày 15/01/2010 : Cty B ứng tiền mua vật tư 30.000.000- bằng tiền mặt
. Ngày 19/02/2010 : Cty B ứng tiền đợt 3 : 10.000.000 đ
- Ngày 10/02/0010 : Cty B ứng tiền đợt 4 : 20.000.000 đ
- Ngày 15/02/2010 : Cty B Ứng tiền đợt V: 30.000.000 đ mua vật tư tho công tiếp
- Ngày 20/02/2010 Cty B bàn giao công ty trình và cty A thanh toán phần còn lại của công ty.
- Ngày 28/02/2010 Cty B nghiệm thu sau đó xuất hóa đơn cho Bên A .
Vậy : Cách hoạch toán với vân đề này thì làm sau cho hợp lý mong mấy anh chị giúp em tìm ra cách giải quyết sau cho đúng luật và logic nhé.
Nếu như bài của em sai chủ đề hay gửi lộn Tag, Mấy Mod giúp em chuyển đề tài này đến nơi thích hợp nhé. Em cám ơn mọi người rất nhiều.
1. Ứng trước cho bên thi công một phần tiền, chưa có hóa đơn.
2. Mua vật tư sữa chữa cho công trình ( Có hóa đơn và không có hóa đơn
3. Công trình sau khi hoàn thành bàn giao và làm biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng
VD : Trong năm 2010 Cty A có Ký hợp Đồng với cty B như sau: ( Cty A là bên yêu cầu thi công, Cty B là bên thi công ).
- Cty A thuê Cty B sữa chữa và xây dựng lại văn phòng mới cho cty A, với hợp đồng là : 150.000.000 đ. ( Tổng giá trị hợp đồng chưa báo gồm thuế VAT). Tất cả đều chi trả bằng tiền mặt vào chia làm nhiều đợt theo từng phần của công trình.
- Hợp đồng này được ký vào ngày 01/01/2010. Cty B bắt đầu thi công ngày 05/01/2010
. Ngày 05/01/2010 : Cty B ứng tiền đợt 1 : 15.000.000 đ ( để thi công)- bằng tiền mặt
. Ngày 12/01/2010: Cty B ứng tiền đợt 2: 10.000.000 đ
. Ngày 15/01/2010 : Cty B ứng tiền mua vật tư 30.000.000- bằng tiền mặt
. Ngày 19/02/2010 : Cty B ứng tiền đợt 3 : 10.000.000 đ
- Ngày 10/02/0010 : Cty B ứng tiền đợt 4 : 20.000.000 đ
- Ngày 15/02/2010 : Cty B Ứng tiền đợt V: 30.000.000 đ mua vật tư tho công tiếp
- Ngày 20/02/2010 Cty B bàn giao công ty trình và cty A thanh toán phần còn lại của công ty.
- Ngày 28/02/2010 Cty B nghiệm thu sau đó xuất hóa đơn cho Bên A .
Vậy : Cách hoạch toán với vân đề này thì làm sau cho hợp lý mong mấy anh chị giúp em tìm ra cách giải quyết sau cho đúng luật và logic nhé.
Nếu như bài của em sai chủ đề hay gửi lộn Tag, Mấy Mod giúp em chuyển đề tài này đến nơi thích hợp nhé. Em cám ơn mọi người rất nhiều.