Xây dựng cơ bản

HuynhBaoNhi

New Member
Hội viên mới
Những vấn đề liên quan đến việc hoạch toán sữa chữa, xây dựng văn phòng công ty
1. Ứng trước cho bên thi công một phần tiền, chưa có hóa đơn.
2. Mua vật tư sữa chữa cho công trình ( Có hóa đơn và không có hóa đơn
3. Công trình sau khi hoàn thành bàn giao và làm biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng
VD : Trong năm 2010 Cty A có Ký hợp Đồng với cty B như sau: ( Cty A là bên yêu cầu thi công, Cty B là bên thi công ).
- Cty A thuê Cty B sữa chữa và xây dựng lại văn phòng mới cho cty A, với hợp đồng là : 150.000.000 đ. ( Tổng giá trị hợp đồng chưa báo gồm thuế VAT). Tất cả đều chi trả bằng tiền mặt vào chia làm nhiều đợt theo từng phần của công trình.
- Hợp đồng này được ký vào ngày 01/01/2010. Cty B bắt đầu thi công ngày 05/01/2010
. Ngày 05/01/2010 : Cty B ứng tiền đợt 1 : 15.000.000 đ ( để thi công)- bằng tiền mặt
. Ngày 12/01/2010: Cty B ứng tiền đợt 2: 10.000.000 đ
. Ngày 15/01/2010 : Cty B ứng tiền mua vật tư 30.000.000- bằng tiền mặt
. Ngày 19/02/2010 : Cty B ứng tiền đợt 3 : 10.000.000 đ
- Ngày 10/02/0010 : Cty B ứng tiền đợt 4 : 20.000.000 đ
- Ngày 15/02/2010 : Cty B Ứng tiền đợt V: 30.000.000 đ mua vật tư tho công tiếp
- Ngày 20/02/2010 Cty B bàn giao công ty trình và cty A thanh toán phần còn lại của công ty.
- Ngày 28/02/2010 Cty B nghiệm thu sau đó xuất hóa đơn cho Bên A .
Vậy : Cách hoạch toán với vân đề này thì làm sau cho hợp lý mong mấy anh chị giúp em tìm ra cách giải quyết sau cho đúng luật và logic nhé.
Nếu như bài của em sai chủ đề hay gửi lộn Tag, Mấy Mod giúp em chuyển đề tài này đến nơi thích hợp nhé. Em cám ơn mọi người rất nhiều.
 
Ðề: Xây dựng cơ bản

Những vấn đề liên quan đến việc hoạch toán sữa chữa, xây dựng văn phòng công ty
1. Ứng trước cho bên thi công một phần tiền, chưa có hóa đơn.
2. Mua vật tư sữa chữa cho công trình ( Có hóa đơn và không có hóa đơn
3. Công trình sau khi hoàn thành bàn giao và làm biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng
VD : Trong năm 2010 Cty A có Ký hợp Đồng với cty B như sau: ( Cty A là bên yêu cầu thi công, Cty B là bên thi công ).
- Cty A thuê Cty B sữa chữa và xây dựng lại văn phòng mới cho cty A, với hợp đồng là : 150.000.000 đ. ( Tổng giá trị hợp đồng chưa báo gồm thuế VAT). Tất cả đều chi trả bằng tiền mặt vào chia làm nhiều đợt theo từng phần của công trình.
- Hợp đồng này được ký vào ngày 01/01/2010. Cty B bắt đầu thi công ngày 05/01/2010
. Ngày 05/01/2010 : Cty B ứng tiền đợt 1 : 15.000.000 đ ( để thi công)- bằng tiền mặt
. Ngày 12/01/2010: Cty B ứng tiền đợt 2: 10.000.000 đ
. Ngày 15/01/2010 : Cty B ứng tiền mua vật tư 30.000.000- bằng tiền mặt
. Ngày 19/02/2010 : Cty B ứng tiền đợt 3 : 10.000.000 đ
- Ngày 10/02/0010 : Cty B ứng tiền đợt 4 : 20.000.000 đ
- Ngày 15/02/2010 : Cty B Ứng tiền đợt V: 30.000.000 đ mua vật tư tho công tiếp
- Ngày 20/02/2010 Cty B bàn giao công ty trình và cty A thanh toán phần còn lại của công ty.
- Ngày 28/02/2010 Cty B nghiệm thu sau đó xuất hóa đơn cho Bên A .
Vậy : Cách hoạch toán với vân đề này thì làm sau cho hợp lý mong mấy anh chị giúp em tìm ra cách giải quyết sau cho đúng luật và logic nhé.
Nếu như bài của em sai chủ đề hay gửi lộn Tag, Mấy Mod giúp em chuyển đề tài này đến nơi thích hợp nhé. Em cám ơn mọi người rất nhiều.

Theo em thì ở những lần ứng tiền trước chị Xí Muội Ht như sau

Nợ Tk 331(ctyB)/ Có Tk 111 :số tiền từng lần ứng

Sau khi been B hoàn thành, bàn giao công trình và có HĐ mình HT

Nơ Tk 2412
NỢ Tk 133
Có tk 331

và ghi nhận nó thành TSCD

Nợ Tk 211
Có Tk 2412

Chỉ đơn giản vậy thôi

Em ko nhìn kĩ số tiền chị muội xem mình ứng hết chưa? Nếu còn NỢ thì trả họ nốt
 
Ðề: Xây dựng cơ bản

Vậy sau khi nghiệm thu thì tính phân bổ như thế nào mới là hợp lý đây, cần những biên bãn chứng từ nào cho hợp lệ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top