Xác định tiền thuê nhà cá nhân không kinh doanh

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Thông tư 119/2014/TT-BTC Sửa đổi, bổ sung Điều 22Thông tư 156/2013/TT-BTC như sau:
a) Bổ sung khoản 1 Điều 22 như sau:
“1. Nguyên tắc khai thuế.


Hộ gia đình, cá nhân có tài sản cho thuê thuộc đối tượng phải khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN và nộp thuế môn bài theo thông báo của cơ quan thuế.. Riêng đối với hộ gia đình, cá nhân có tài sản cho thuê mà tổng số tiền cho thuê trong năm thu được từ một trăm triệu đồng trở xuống hoặc tổng số tiền cho thuê trung bình một tháng trong năm từ 8,4 triệu đồng trở xuống thì không phải khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN và cơ quan thuế không thực hiện cấp hóa đơn lẻ đối với trường hợp này”


Các bạn lưu ý:

1. Chỉ khi hợp đồng thuê nhà củachủ nhà có thu nhập từ cho thuê từ 100tr đồng/ năm trở xuống, chủ nhà mới được miễn thuế GTGT, thuế TNCN, thuế môn bài vì sau khi giảm trừ gia cảnh cho bản thân, khoản thu nhập 100tr đồng/ năm không còn ở mức thu nhập tính thuế TNCN.

2. Nếu chủ nhà có hơn 1 căn nhà và tổng số tiền cho thuê nhà > 100tr đồng/ năm thì vẫn phải lên làm thủ tục cấp hóa đơn lẻ và đóng thuế như bình thường.

3. Cá nhân tự chịu trách nhiệm về việc kê khai, cung cấp thông tin cho cơ quan thuế, nên nếu doanh nghiệp có hợp đồng thuê nhà <100tr/ năm với cá nhân có 2 căn nhà cho thuê thuộc diện phải mua hóa đơn. Nhưng lại không biết ( do chủ nhà dấu thông tin) không yêu cầu chủ nhà cung cấp hóa đơn thì vẫn được đưa chi phí này vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập tính thuế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top