Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Newkt

Member
Hội viên mới
Các mem giúp bạn mình với.
Cty bạn mình có 1 HĐ dich vụ lắp đặt máy chủ cho bên A ~ 400tr trong năm 2008.Trong năm đã thanh toán 2 lần ~ 80% của HĐ rồi nhưng chưa viết HĐơn. Giờ mới nghiệm thu vàbên A trả nốt tiền và đòi viết Hoá đơn cho cả 1 HĐ kia là 400tr. đương nhiên các lần kia trả tiền đều chuyển khoản rồi vì đó là cty của Nhà nước.Nhưng bây giờ viết hoá đơn cho 400tr này nhưng 20% còn lại này lại muốn trả = tiền mặt thì có được ko? còn nếu chuyển tiếp chuyển khoản thì có hợp lý ko? với quy định 20tr trở lên phải chuyển khoản thì mới được tính khấu trừ thuế. Mong các bạn chỉ giúp bạn mình nhé.
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Các mem giúp bạn mình với.
Cty bạn mình có 1 HĐ dich vụ lắp đặt máy chủ cho bên A ~ 400tr trong năm 2008.Trong năm đã thanh toán 2 lần ~ 80% của HĐ rồi nhưng chưa viết HĐơn. Giờ mới nghiệm thu vàbên A trả nốt tiền và đòi viết Hoá đơn cho cả 1 HĐ kia là 400tr. đương nhiên các lần kia trả tiền đều chuyển khoản rồi vì đó là cty của Nhà nước.Nhưng bây giờ viết hoá đơn cho 400tr này nhưng 20% còn lại này lại muốn trả = tiền mặt thì có được ko? còn nếu chuyển tiếp chuyển khoản thì có hợp lý ko? với quy định 20tr trở lên phải chuyển khoản thì mới được tính khấu trừ thuế. Mong các bạn chỉ giúp bạn mình nhé.

20% này chuyển khoản luôn bạn ah
để sau đó viết 1 cái hoá đơn tổng số tièn với hình thức thanh toán là chuyển khoản để đựoc khấu trừ thuế.
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Các mem giúp bạn mình với.
Cty bạn mình có 1 HĐ dich vụ lắp đặt máy chủ cho bên A ~ 400tr trong năm 2008.Trong năm đã thanh toán 2 lần ~ 80% của HĐ rồi nhưng chưa viết HĐơn. Giờ mới nghiệm thu vàbên A trả nốt tiền và đòi viết Hoá đơn cho cả 1 HĐ kia là 400tr. đương nhiên các lần kia trả tiền đều chuyển khoản rồi vì đó là cty của Nhà nước.Nhưng bây giờ viết hoá đơn cho 400tr này nhưng 20% còn lại này lại muốn trả = tiền mặt thì có được ko? còn nếu chuyển tiếp chuyển khoản thì có hợp lý ko? với quy định 20tr trở lên phải chuyển khoản thì mới được tính khấu trừ thuế. Mong các bạn chỉ giúp bạn mình nhé.
2 lần trước đã chuyển khoèn rồi thì giờ cũng chuyển khoản luôn có sao đâu bạn, xuất hóa đơn 1 lân trị giá 400tr ghi thanh toán = Ck, bình thường mà, ko sao cả
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Tất cả chuyển khoản hết qua ngân hàng cho phù hợp với qui định theo tinh thần thông tư 129 của Bộ Tài chính, để được khấu trừ thuế, như vậy sẽ tốt hơn không.
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Nhưng vì 1 lý do tế nhị gì đó mà ko chuyển nốt khoản 20% này thì thế nào hả mọi người? chính vì như thế này mới phải hỏi mọi người chứ còn nếu đã chuyển khoản đầy đủ theo Hợp Đồng rồi thì cứ thế mà làm thôi chứ nhỉ? Mong cao nhân chỉ giúp bạn mình với vì bạn mình đang khó ăn khó nói quá.!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Nhưng vì 1 lý do tế nhị gì đó mà ko chuyển nốt khoản 20% này thì thế nào hả mọi người? chính vì như thế này mới phải hỏi mọi người chứ còn nếu đã chuyển khoản đầy đủ theo Hợp Đồng rồi thì cứ thế mà làm thôi chứ nhỉ? Mong cao nhân chỉ giúp bạn mình với vì bạn mình đang mình đang khó ăn khó nói quá.!

20% của 400tr = 80tr thuế là 8tr; Nếu bạn tính toán thấy khoản lãi thu được nếu để cơ hội cho các lần sau có thể lớn hơn thì bạn chuyển tiền mặt. Đôi khi cũng phải bỏ con săn sắt, bắt con cá rô, làm ăn thì phải tính toán chớ..
Còn đúng luật muốn lấy 8tr đó về bạn chỉ có cách chuyển khoản thôi, Một cái máy không thể viết làm 02 HĐ được.:khonghiu:
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Nhưng vì 1 lý do tế nhị gì đó mà ko chuyển nốt khoản 20% này thì thế nào hả mọi người? chính vì như thế này mới phải hỏi mọi người chứ còn nếu đã chuyển khoản đầy đủ theo Hợp Đồng rồi thì cứ thế mà làm thôi chứ nhỉ? Mong cao nhân chỉ giúp bạn mình với vì bạn mình đang khó ăn khó nói quá.!
Theo mình nghĩ về khoản 20% còn lại khách hàng vẫn có thể thanh toán = tiền mặt, bạn lập phiếu thu cho số tiền này, hóa đơn thì ghi thanh toán = TM/CK bởi vì thực tế bạn có chuyển khoản >2/3 giá trị hợp đồng chứ không hoàn toàn thanh toán = tiền mặt.
mình cũng từng làm như thế khi khách hàng ứng trước tiền hàng = tiền mặt > 20 tr và khi họ thanh toán phần còn lại = chuyển khoản, họ trừ đi phần tạm ứng và chỉ chuyển khoản cho mình số tiền còn phải thanh toán. :xinloinhe: pác nào có ý kiến khác hem
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Các mem giúp bạn mình với.
Cty bạn mình có 1 HĐ dich vụ lắp đặt máy chủ cho bên A ~ 400tr trong năm 2008.Trong năm đã thanh toán 2 lần ~ 80% của HĐ rồi nhưng chưa viết HĐơn. Giờ mới nghiệm thu vàbên A trả nốt tiền và đòi viết Hoá đơn cho cả 1 HĐ kia là 400tr. đương nhiên các lần kia trả tiền đều chuyển khoản rồi vì đó là cty của Nhà nước.Nhưng bây giờ viết hoá đơn cho 400tr này nhưng 20% còn lại này lại muốn trả = tiền mặt thì có được ko? còn nếu chuyển tiếp chuyển khoản thì có hợp lý ko? với quy định 20tr trở lên phải chuyển khoản thì mới được tính khấu trừ thuế. Mong các bạn chỉ giúp bạn mình nhé.

Nếu người ta muốn thanh toán bằng TM thì bạn chia nhỏ HĐ ra mà ghi cho người ta (mỗi hoá đơn dưới 20tr, ghi khác ngày).
Nội dung ghi là thanh toán đợt.... theo HĐ số... là Ok.
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Theo mình nghĩ vấn đề tế nhị ở đây là c.ty kia muốn "rửa tiền", số tiền mặt còn tồn đọng.Tốt nhất nên làm việc với họ. Thanh toán thực tế bằng tiền mặt, ngoài ra bảo họ CK cho 1khoản = 80tr kia cho đầy đủ hợp lệ trên Hồ sơ thanh toán. Xong rùi cùng họ ra NH rút 80tr vừa chuyển xong trả lại họ. Thế là được lợi cả đôi bên
Đây là ý kiến riêng của mình. Có gì các bạn cho ý kiến nhé
 
Ðề: Viết Hoá đơn như thế nào thì hợp lý

Bạn nói bên kia chuyển 20% còn lại cho bên Bạn đi rồi sau đó kêu họ qua nhận lại số . . . . bằng tiền mặt cho hợp lệ. còn nếu họ không muốn thì nói bên mua TT bằng tiền mặt luôn và bỏ phần thuế GTGT khấu trừ của 20% đó đi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top