Chào cả nhà mình là người mới mong giúp đỡ. hiện tại mình là kế toán ngân hàng cho cty và cty mình thì dùng phần mềm ASOF để ghi nhận phát sinh nghiệp vụ
trong đó có 2 mục mình còn rất mơ hồ là tiền gửi ngân hàng và bút toán tổng hợp
Tiền gửi ngân hàng là mục định khoản các phát sinh liên quan đến tiền gửi ngân hàng phải ko a, nó hạch toán theo sổ phụ và các chứng từ sau khi lấy từ ngân hàng về như UNC, giấy báo có, HĐGTGT.....có đúng không ạ
còn bút toán tổng hợp thì định khoản những nghiệp vụ gì ạ.
mình thấy người trước làm kế toán ngân hàng khi hạch toán thường xuyên vào 2 mục đó mà mình thì lại ko rõ khi nào hạch toán vào tiền gửi ngân hàng khi nào nào hạch toán nghiệp vụ vào bút toán tổng hợp.
Mình mới làm cũng không rõ lắm mong các pro chỉ giáo `
trong đó có 2 mục mình còn rất mơ hồ là tiền gửi ngân hàng và bút toán tổng hợp
Tiền gửi ngân hàng là mục định khoản các phát sinh liên quan đến tiền gửi ngân hàng phải ko a, nó hạch toán theo sổ phụ và các chứng từ sau khi lấy từ ngân hàng về như UNC, giấy báo có, HĐGTGT.....có đúng không ạ
còn bút toán tổng hợp thì định khoản những nghiệp vụ gì ạ.
mình thấy người trước làm kế toán ngân hàng khi hạch toán thường xuyên vào 2 mục đó mà mình thì lại ko rõ khi nào hạch toán vào tiền gửi ngân hàng khi nào nào hạch toán nghiệp vụ vào bút toán tổng hợp.
Mình mới làm cũng không rõ lắm mong các pro chỉ giáo `