Về kế toán ngân hàng ở doanh nghiệp

C_K

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà mình là người mới mong giúp đỡ. hiện tại mình là kế toán ngân hàng cho cty và cty mình thì dùng phần mềm ASOF để ghi nhận phát sinh nghiệp vụ
trong đó có 2 mục mình còn rất mơ hồ là tiền gửi ngân hàng và bút toán tổng hợp
Tiền gửi ngân hàng là mục định khoản các phát sinh liên quan đến tiền gửi ngân hàng phải ko a, nó hạch toán theo sổ phụ và các chứng từ sau khi lấy từ ngân hàng về như UNC, giấy báo có, HĐGTGT.....có đúng không ạ
còn bút toán tổng hợp thì định khoản những nghiệp vụ gì ạ.
mình thấy người trước làm kế toán ngân hàng khi hạch toán thường xuyên vào 2 mục đó mà mình thì lại ko rõ khi nào hạch toán vào tiền gửi ngân hàng khi nào nào hạch toán nghiệp vụ vào bút toán tổng hợp.
Mình mới làm cũng không rõ lắm mong các pro chỉ giáo :lanhwazi::lanhwazi:`
 
Bút toán tổng hợp vì bạn dùng phần mềm mà phần mềm thì nó không được như excel thích ghi gì thì ghi nên phải tách thành bút toán TH.
Ví dụ Hạch toán chênh lệch tỷ giá, hạch toán ghi nhận nợ vay, hạch toán ghi nhận các khoản lãi phạt quá hạn, ...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top