Vào sổ NKC

Melody

Member
Hội viên mới
:sweatdrop:Các bác ơi, cho em hỏi chút nhé! Công ty em 3 quý đầu năm 2007 đều ko có doanh thu và lỗ. Quý III năm 2007, em ko biết vẫn nộp thuế TNDN bình thường. Nhưng đến Quý IV/2007, em vẫn đi nộp thuế TNDN thì về chi cục thuế mới biết là phải làm cái tạm tính. Quý IV Công ty em có doanh thu khoảng 250 triệu. Bây giờ, em đã làm cái tạm tính số doanh thu - chi phí = thu nhập chịu thuế khớp với số tiền thuế em đã nộp. Vậy, theo các anh chị, em đưa lương của Quý III/2007 lên Quý IV em trả có được không ạ? Và một số chi phí có hoá đơn em cũng thanh toán vào quý IV/2007? Như vậy, chi phí đúng bằng chi phí em đã kê khai. Như vậy có hợp lý ko khi trong hợp đồng lao động em ghi trả lương vào ngày 30 hàng tháng? Và trong truờng hợp này, em có mấy cái hoá đơn bán lẻ như là mua bút bi, mua hợp đồng thì cơ quan thuế có chấp nhận tính là chi phí hợp lý ko? Cảm ơn mọi người rất nhiều.
 
Ðề: Vào sổ NKC

Đã nói là tạm tính mà bạn, híhíhí
Vẫn còn BCQT năm mà, nếu là tạm tính quý làm cẩn thận thì BCQT năm nhàn hơn thôi:smilielol5:
 
Ðề: Vào sổ NKC

Nhưng pác DaLat ơi, bác trả lời cụ thể cho em đi. Vì nếu em làm như zậy thì quả thật Quý I và QUý II Công ty em trả lương hết 130 triệu rùi. Mà quả thật Quý IV iem có nâng lương lên đôi chút và thêm 2 nhân sự vào lương. Nhưng như zậy, em sợ lỗ nhìu quá, thuế họ đánh cho thì chán đời bác ạ. Mong các bác giúp em với. Nan giải đấy với em.
 
Ðề: Vào sổ NKC

Nhưng pác DaLat ơi, bác trả lời cụ thể cho em đi. Vì nếu em làm như zậy thì quả thật Quý I và QUý II Công ty em trả lương hết 130 triệu rùi. Mà quả thật Quý IV iem có nâng lương lên đôi chút và thêm 2 nhân sự vào lương. Nhưng như zậy, em sợ lỗ nhìu quá, thuế họ đánh cho thì chán đời bác ạ. Mong các bác giúp em với. Nan giải đấy với em.

thế cty bạn làm về gì thía?
 
Ðề: Vào sổ NKC

Công ty mình làm về tư vấn thiết kế xây dựng
 
Ðề: Vào sổ NKC

Công ty mình làm về tư vấn thiết kế xây dựng

+ Không sao hết, công ty tư vấn thiết kế xây dựng DT phát sinh sau khi hợp đồng tư vấn kết thúc và DN em xuất HĐ GTGT, trước đó DN em chỉ bỏ chi phí ra là chủ yếu nên việc lỗ là không tránh khỏi, em cứ minh bạch sổ sách cũng như hạch toán đúng thì DN lỗ cũng không phải lo lắng gì hết!

Chúc em vui vẻ!


Thân!
 
Ðề: Vào sổ NKC

Công ty mình làm về tư vấn thiết kế xây dựng

Công ty Tư vấn thiết kế xây dựng Doanh thu ghi nhận khi Công trình thiết kế hoàn thành và được nghiệm thu và DN xuất HĐ. Việc 1 số chi phí bỏ ra trước khi HĐ kết thúc nên việc DN lỗ là điều đương nhiên. Nhưng bạn phải chú ý đến 1 số chi phí cần treo lại cho 1 số công trình chưa hoàn thành như chi phí photo, in ấn bản vẽ..

Thân!
 
Ðề: Vào sổ NKC

Cho em hỏi chút nhé các pác. Cty em cũng vậy. 2 quý đầu DN ít nhưng vvãn phải đóng thuế theo tờ dự đầu năm (nếu vcả năm đóng thì sẽ bù trừ vào 2 quý cuối của năm) nhưng đến quý IV thì cty em mới phát sinh nhiều DT. Vì vậy nếu cứ dự the DT của quý IV thì cty em sẽ phải đóng gáp đôi. Vì vậy em đã dự để đóng tương đương như đã dự ở tờ dự đầu năm.
Em nghĩ đây chỉ là dự thô nên cũng không cần chính xác lắm. Em làm theo tờ dựu quý trong HTKKT có mã vạch. Và tính theo tỉ lệ doang thu. Như vậy có ảnh hưởng gì đến QT thuế không hả các pác???
 
Ðề: Vào sổ NKC

Em lấy cụ thể như Quý IV em đã nộp thuế là 1.500.00 đ. (Do tính thuế cả năm nên mỗi quý nộp từng đó). Doanh thu QIV là 250 triệu. Em đã chỉnh chi phí Quý IV là 244.642.857 đ và nộp tờ tạm tính lên cơ quan thuế. Vậy tức là khi làm sổ em phải để chi phí Quý IV đúng 244.642.857 đ. Khi đó, những khoản chi từ quý III em làm lại để đưa lên quý IV thì mới đủ số tiền đó. Trước đây khi em ước tính cả năm thì lỗ khoảng 80 triệu. Nhưng giờ làm cái tạm tính nên Quý IV chi nhiều quá thành ra bảng lương Quý IV em phải nâng lên 1 chút → cả năm lỗ 130 triệu. Vậy em làm như thế có được không hay cứ tính cả năm bình thường, còn cái tạm tính kia thì để đấy hả các anh chị?
Cảm ơn các anh chị đã chỉ bảo.
 
Ðề: Vào sổ NKC

việc vào sổ nhật ký chung nó phải tuân thủ nghiêm ngặt quyết định 15 của bộ tài chính, khi vào sổ nhkc chúng ta không chỉ phản ánh đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế mà còn phản ánh theo đúng trật tự của từng trang nkc mà mỗi sổ chúng ta cần làm
 
Ðề: Vào sổ NKC

Vậy áp dụng cụ thể như Công ty em thì phải làm thế nào hả bác? Bác có thể trả lời cụ thể cho em đc ko? Với câu hỏi ở trên, thì trường hợp của em phải quyết thế nào? Cảm ơn rất nhiều!

Như vậy thì chung chung quá, em trình độ còn non nên chưa hiểu. Các mem có thể hướng dẫn cụ thể cho em đc ko? cảm ơn các mem nhiều
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Vào sổ NKC

Em lấy cụ thể như Quý IV em đã nộp thuế là 1.500.00 đ. (Do tính thuế cả năm nên mỗi quý nộp từng đó). Doanh thu QIV là 250 triệu. Em đã chỉnh chi phí Quý IV là 244.642.857 đ và nộp tờ tạm tính lên cơ quan thuế. Vậy tức là khi làm sổ em phải để chi phí Quý IV đúng 244.642.857 đ. Khi đó, những khoản chi từ quý III em làm lại để đưa lên quý IV thì mới đủ số tiền đó. Trước đây khi em ước tính cả năm thì lỗ khoảng 80 triệu. Nhưng giờ làm cái tạm tính nên Quý IV chi nhiều quá thành ra bảng lương Quý IV em phải nâng lên 1 chút → cả năm lỗ 130 triệu. Vậy em làm như thế có được không hay cứ tính cả năm bình thường, còn cái tạm tính kia thì để đấy hả các anh chị?
Cảm ơn các anh chị đã chỉ bảo.

Chi phí quý 4 phát sinh thế nào thì ghi như thế ấy. Không cần sửa phiếu chi quý 3 thành quý 4.

Lúc đó sẽ có lãi, ví dụ là 50tr. Thì ở dòng chuyển lỗ các kỳ trước em ghi: 180tr (nghĩa là cả năm lỗ 130tr)
Và số thuế tạm nộp quý này = 0

Tiền đã nộp các quý trước là do chưa áp dụng luật mới nên vẫn tạm nộp dù DN lỗ. Số đã nộp đó cứ để số dư bên Nợ 333. Năm sau có lãi thì trừ vào, khỏi nộp nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top