Văn phòng đại diện

hanamiki

New Member
Hội viên mới
Công ty em mới thành lập nhưng trong đăng ký kinh doanh thì trụ sở công ty ở quận Đống Đa nhưng sau một thời gian thì công ty lại đặt văn phòng đại diện ở quận Thanh xuân. Ở trụ sở chỉ là nơi đăng kí kinh doanh mọi hoạt động kinh doanh đều diễn ra ở văn phòng đại diện. Em muốn hỏi trong trường hợp này công ty em nên làm như thế nào?
Em được biết nhiều Công ty cũng có hình thức như vậy trụ sở một nơi mà nơi sản xuất kinh doanh ở một nơi khác mà họ không phải thay đổi địa chỉ kinh doanh vì khi thay đổi địa chỉ kinh doanh sẽ phải thay đổi mã số thuế rất phiên phức.
Vì vậy, em muốn hỏi các anh chị trong trường hợp như vậy nên làm như thế nào để vừa đơn giản mà vẫn đúng luât?
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Làm công văn thông báo về văn phòng này và kèm theo Mẫu 08MST tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế gửi lên chi cục thuế.
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Theo điều 37 Luật doanh nghiệp thì:
3. Địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.
Vì vậy trụ sở 1 nơi, địa điểm kinh doanh 1 nơi là hoàn toàn bình thường. Bạn có thể làm công văn ra thuế thông báo việc này như dgs nói là dc.
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Công ty em mới thành lập nhưng trong đăng ký kinh doanh thì trụ sở công ty ở quận Đống Đa nhưng sau một thời gian thì công ty lại đặt văn phòng đại diện ở quận Thanh xuân. Ở trụ sở chỉ là nơi đăng kí kinh doanh mọi hoạt động kinh doanh đều diễn ra ở văn phòng đại diện. Em muốn hỏi trong trường hợp này công ty em nên làm như thế nào?
Em được biết nhiều Công ty cũng có hình thức như vậy trụ sở một nơi mà nơi sản xuất kinh doanh ở một nơi khác mà họ không phải thay đổi địa chỉ kinh doanh vì khi thay đổi địa chỉ kinh doanh sẽ phải thay đổi mã số thuế rất phiên phức.
Vì vậy, em muốn hỏi các anh chị trong trường hợp như vậy nên làm như thế nào để vừa đơn giản mà vẫn đúng luât?

Thực tế là địa chỉ đăng ký kinh doanh 1 nơi nhưng văn phòng thuê 1 nơi khác. Theo luật thì khi mở văn phòng tại 1 địa bàn khác thì Bạn phải làm công văn gửi lên Thuế địa bàn bàn mới v/v mở văn phòng đại diện hoặc văn phòng giao dịch. Hình như phải nộp thuế môn bài lần nữa nếu Mình nhớ ko lầm.
[you] giúp Bạn ấy thêm nhé.
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Thực tế là địa chỉ đăng ký kinh doanh 1 nơi nhưng văn phòng thuê 1 nơi khác. Theo luật thì khi mở văn phòng tại 1 địa bàn khác thì Bạn phải làm công văn gửi lên Thuế địa bàn bàn mới v/v mở văn phòng đại diện hoặc văn phòng giao dịch. Hình như phải nộp thuế môn bài lần nữa nếu Mình nhớ ko lầm.
[you] giúp Bạn ấy thêm nhé.

Đúng là văn phòng đại diện là phải nộp thuế môn bài đó. Vậy cho nên bạn chỉ nói với cơ quan thuế là văn phòng làm việc thôi.
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Thực tế là địa chỉ đăng ký kinh doanh 1 nơi nhưng văn phòng thuê 1 nơi khác. Theo luật thì khi mở văn phòng tại 1 địa bàn khác thì Bạn phải làm công văn gửi lên Thuế địa bàn bàn mới v/v mở văn phòng đại diện hoặc văn phòng giao dịch. Hình như phải nộp thuế môn bài lần nữa nếu Mình nhớ ko lầm.
[you] giúp Bạn ấy thêm nhé.
Theo mình thì chỉ nộp thuế môn bài khi văn phòng đại diện khác tỉnh, và văn phòng đại diện đó có mã số thuế riêng.Còn nếu như trực thuộc trong cùng một tp thì không phải nộp thuế.Đúng là phải làm công văn gủi lên chi cục thuế nữa.Vì cty mình cũng nằm trong trường hợp giống bạn.Nhưng ko biết ở hà nội có gì khác ko?
 
Ðề: Văn phòng đại diện

Công ty em mới thành lập nhưng trong đăng ký kinh doanh thì trụ sở công ty ở quận Đống Đa nhưng sau một thời gian thì công ty lại đặt văn phòng đại diện ở quận Thanh xuân. Ở trụ sở chỉ là nơi đăng kí kinh doanh mọi hoạt động kinh doanh đều diễn ra ở văn phòng đại diện. Em muốn hỏi trong trường hợp này công ty em nên làm như thế nào?
Em được biết nhiều Công ty cũng có hình thức như vậy trụ sở một nơi mà nơi sản xuất kinh doanh ở một nơi khác mà họ không phải thay đổi địa chỉ kinh doanh vì khi thay đổi địa chỉ kinh doanh sẽ phải thay đổi mã số thuế rất phiên phức.
Vì vậy, em muốn hỏi các anh chị trong trường hợp như vậy nên làm như thế nào để vừa đơn giản mà vẫn đúng luât?

Chuyển từ văn phòng đại diện sang Chi nhánh đi bạn
  • Nếu có trực tiếp sản xuất kinh doanh thì bạn lập chi nhánh
  • VPĐD chỉ đại diện xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đầu tư, nghiên cứu thị trường ..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top