Ðề: Vấn đề này định khoản thế nào
theo mình hiểu là chỗ của bạn cho thuê vp (chỉ có mặt bằng thôi, còn nội thất do bên thuê tự mua sắm)nhưng HĐ này, bên bạn mua sắm lắp đặt nội thất cho họ luôn. Nếu trong hợp đồng cho thuê văn phòng bao gồm cả các TS và dụng cụ này vào giá thuê thì bạn hạch toán vào TK 211 (đối với vật đạt tiêu chuẩn TS), hạch toán vào 153, sau đó tính khấu hao và phân bổ vào chi phí bình thường.
còn nếu bạn mua sắm và lắp đặt nội thất xong rồi xuất hóa đơn về phần mua sắm lắp đặt này cho bên thuê thì coi như bạn mua các hàng hóa này về để bán, phần chênh lệch được ghi nhận là doanh thu (vì bên bạn có đăng ký kinh doanh về lĩnh vực này)