V/V Hoá đơn VAT

phamivy

Member
Hội viên mới
Trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư làm văn phòng, phần giá thuê nhà có ghi:

" 2.1 Giá thuê là 19.500.000 vnđ/tháng ( Mười chín triệu năm trăm ngàn đồng). Giá trên đã bao gồm các khoản thuế Nhà nước liên quan đến việc cho thuê nhà của Bên A, phí quản lý toà nhà.

Các khoản trên không bao gồm: Tiền điện nước, gaz mỗi tháng, điện thoại, internet, truyền hình cáp, tiền giữ xa,..."




"Phương thức thanh toán: Bên B thanh toán tiền thuê nhà cho bên A mỗi tháng 1 lần, trong vòng 7 ngày làm việc đầu tiên của tháng.......Bên A uỷ quyền cho bên B nộp thuế, phí quản lý theo khoản 2.1 , lấy hoá đơn và khấu trừ vào tiền thuê nhà hàng tháng."



Do thiếu hiểu biết về thuế và sự hướng dẫn thiếu cẩn trọng của nhân viên thuế, nên nhân viên chúng tôi được biết và làm mỗi tờ gtgt mẫu 04 và lấy hoá đơn hàng tháng. Không làm bất cứ chuyện gì về TNCN của chủ nhà.

Nay chủ nhà bảo rằng chủ nhà không chịu thuế gtgt, mà chỉ chịu thuế TNCN và tiền thuế môn bài. Họ bảo cty tôi phải chịu khoản thuế gtgt đã đóng hàng tháng đó để lấy hoá đơn. Hợp đồng này đã làm được 1 năm 6 tháng và tờ khai + giấy nộp tiền của năm 2012 chúng tôi cũng đã giao hết cho chủ nhà và không thấy nói năng gì ( chúng tôi nghĩ đã làm đúng và đủ giấy tờ cho họ), nhưng nay bên chủ nhà họ làm rầm lên chuyện này và khăng khẳng bảo rằng chúng tôi đã làm sai hợp đồng.

Theo hợp đồng thì tôi đã hiểu rằng giá đã bao gồm các thuế liên quan đến thuê nhà : gtgt, tncn, môn bài....Ai dè chủ nhà lại nói vậy. Giờ họ không chịu xuất hoá đơn cho bên chúng tôi nữa. Éo le....Rất mong được chia sẻ ạ... :-((
1. Vậy bên mình không cần lấy hoá đơn trong việc thuê nhà mà chỉ cần viết phiếu chi và kêu họ ký tên vào nơi người nhận tiền. Vậy có được không cả nhà???? Vì giá thuê nhà kia em đã báo với sếp là 19,5 triệu bao gồm tất cả rồi. Giờ mà đóng thuế là e phải trích lương mình tự đi nộp thui mấy bác ạ. huhuhu
*** P/S : Chỗ mình là VPĐD thương nhân nước ngoài.
2. Có cần hoá đơn VAT mỗi khi mua hàng? hay chỉ cần phiếu chi và có ký nhận đầy đủ là được??:cry7::khocdudoi:
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

k lấy hóa đơn thì không được. chi phí mình bỏ ra nhiều trong 1 tháng mà không có chứng từ gốc thì không được.
Do hợp đồng của bạn không chi tiết nên dẫn đến 2 bên đều không hiểu rõ. Việc này jo chỉ 2 bên thuơng lượng với nhau cho hợp tình hợp lý giữa 2 bên thôi.
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

Đau đầu cho bạn rồi, mình rút kinh nghiệm hơn khi soạn thảo hợp đồng mới được.
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

Hic.... Phải lấy hoá đơn về việc cho thuê nhà hả các bác? AI CÓ CAO KIẾN GÌ SÁNG LOÁ KO Ạ? :-(. Mình viết phiếu chi ( sếp ký và người cho thuê nhà ký tên vào) vậy có được ko ạ? Vì văn phòng đại diện ko cần kê khai hay khấu trừ gtgt gì cả ạ.
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

"Giá trên đã bao gồm các khoản thuế Nhà nước liên quan đến việc cho thuê nhà của Bên A, phí quản lý toà nhà."
mà lại không bao gồm thuế GTGT hả bạn?
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

thì vậy đó bạn..hichic...Mình có bảo với chủ nhà là mình hiểu theo hợp đồng là bao gốm tất, nên VAT đã bao gồm và cô là người chịu thuế và xuất hoá đơn. Thế nhưng cô chủ bảo rằng đã dùng hợp đồng này cho thuê nhiều cty và họ chịu chứ cô chủ ko chịu. Giờ mình ko muốn to chuyện nên chịu và tính ko lấy hoá đơn để khỏi phải bỏ tiền túi mình để mua hoá đơn về. ( cần thiết thì mình sẽ làm, nhưng nếu làm mà ko cần tới nó thì mình tiếc, vì lương mình chẳng bao nhiêu cả, mà tiền thuê nhà mình đã báo và chi chỉ bấy nhiêu khoảng hơn 1 năm rồi). Chỉ tội cái tật tò mò và dài tay lo xa của mình, đã hỏi cô chủ mà ra chuyện thế này. Chứ nếu mình ko hỏi " Cô có nộp thuế tncn hay không mà sao con thấy cả năm ngoái ko kê khai" thì mình cứ thế mà làm thì chẳng có chuyện gì xảy ra với mình thế này cả....huhuhu..
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

Hic.... Phải lấy hoá đơn về việc cho thuê nhà hả các bác? AI CÓ CAO KIẾN GÌ SÁNG LOÁ KO Ạ? :-(. Mình viết phiếu chi ( sếp ký và người cho thuê nhà ký tên vào) vậy có được ko ạ? Vì văn phòng đại diện ko cần kê khai hay khấu trừ gtgt gì cả ạ.
Bạn làm vậy mình cũng có thể làm được nhiều cái
bạn cứ làm sau nè cơ quan thuế quyết toán sẽ loại ra hết thôi mà
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

Bạn làm vậy mình cũng có thể làm được nhiều cái
bạn cứ làm sau nè cơ quan thuế quyết toán sẽ loại ra hết thôi mà

Với VPĐD thì ko làm thủ tục kế toán về gtgt, tndn hay báo cáo tài chính gì cả. Hàng tháng chỉ kê khai thuế TNCN của nhân viên và nộp thuế thôi à. Nếu cơ quan thuế quyết toán thì họ sẽ quyết toán về gì ạ?
Nếu chỉ quyết toán thuế TNCN thì ắt hẳn đâu cần hoá đơn chứng từ nhỉ?
 
Ðề: V/V Hoá đơn VAT

Lấy hđ là để cho bạn đưa nó vào chi phí của công ty. Nếu mà bạn cảm thấy cty bạn ko cần đến cái chi phí đó thì cần gì phải lấy hóa đơn. Xem như chỉ bạn và bà cho thuê nhà biết với nhau thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top