ủy nhiệm chi - giấy thu tiền của ngân hàng có phải kê khai lên tờ khai thuế tháng không?

namk6a3

Member
Hội viên mới
các anh chị ơi giúp em với!
cty em có nhiều giấy ủy nhiệm chi và giấy thu tiền của ngân hàng thì khi khai tờ khai thuế hàng tháng có cần phải kê khai không ạ?
và khi nhận được các giấy này em phải định khoản như thế nào vào sổ ạ?
xin giúp em với! em mới làm kế toán thui ạ! em cảm ơn các anh chị!:hichic:
 
Ðề: ủy nhiệm chi - giấy thu tiền của ngân hàng có phải kê khai lên tờ khai thuế tháng không?

các anh chị ơi giúp em với!
cty em có nhiều giấy ủy nhiệm chi và giấy thu tiền của ngân hàng thì khi khai tờ khai thuế hàng tháng có cần phải kê khai không ạ?
và khi nhận được các giấy này em phải định khoản như thế nào vào sổ ạ?
xin giúp em với! em mới làm kế toán thui ạ! em cảm ơn các anh chị!:hichic:

1/.Nếu giấy uỷ nhiệm chi của cơ quan bạn ngân hàng có thu phí chuyển tiền và có thuế GTGT thì bạn mới kê vào bảng kê thuế nhé.
2/. Khi nhận giấy báo có thì bạn phải xem báo có đó là tiền gì và phù hợp với sản xuất ở công ty bạn để hạch toán.
+ Còn khi chuyển tiền trả khách hàng thì bạn cũng làm tương tự như vậy. VD chuyển trả người bán. 50.000.000, VAT 5.000.000 oongr 55.000.000 có
hoá đơn GTGT thì đương nhiên bạn kê khai hoá đơn đó chứ không cần kê khai uỷ nhiệm chi đâu nhé.
 
Ðề: ủy nhiệm chi - giấy thu tiền của ngân hàng có phải kê khai lên tờ khai thuế tháng không?

các anh chị ơi giúp em với!
cty em có nhiều giấy ủy nhiệm chi và giấy thu tiền của ngân hàng thì khi khai tờ khai thuế hàng tháng có cần phải kê khai không ạ?
và khi nhận được các giấy này em phải định khoản như thế nào vào sổ ạ?
xin giúp em với! em mới làm kế toán thui ạ! em cảm ơn các anh chị!:hichic:
- giấy UNC nếu bên NH có thu phí chuyển tiền và có thuế thì được khấu trừ thuế
- Giấy NT vào NSNN nếu bạn mà nộp thuế qua Ngân hàng thì bạn kẹp cùng với HĐ để làm chứng từ khai thuế nhé. giấy nộp tiền vào NSNN khi bạn nộp thuế để chứng minh cty bạn đã nộp thuế cho HĐ đó do đó nó là căn cứ để xác nhận việc bạn đã nộp thuế cho nhà nước.
 
Ðề: ủy nhiệm chi - giấy thu tiền của ngân hàng có phải kê khai lên tờ khai thuế tháng không?

các anh chị ơi giúp em với!
cty em có nhiều giấy ủy nhiệm chi và giấy thu tiền của ngân hàng thì khi khai tờ khai thuế hàng tháng có cần phải kê khai không ạ?
và khi nhận được các giấy này em phải định khoản như thế nào vào sổ ạ?
xin giúp em với! em mới làm kế toán thui ạ! em cảm ơn các anh chị!:hichic:

- Có thuế thì em cứ kê khai bình thường mà.
- Các giấy mà em gọi này đó chính là giấy báo nợ và báo có đó em.
Khi có giấy báo có tức là khách hàng chuyển trả tiền thì ghi
Nợ TK 1121
Có TK 131

Khi chuyển trả tiền cho người bán thì ghi
Nợ TK 331
Nợ TK 6428 (phí chuyển tiền)
Có TK 1121
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top