Là dân kế toán .... Bạn cảm thấy gì ? Vào cuối mỗi tháng Bạn phải chuẩn bị cho việc nhập dữ liệu để lập báo cáo " Bảng kê hóa đơn mua vào, bán ra ". Hiện tại, có 2 cách để nhập hóa đơn :
Cách 1 : bạn nhập trực tiếp vào chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp", do cơ quan Thuế cung cấp.
Cách 2 : bạn mở file excel có sẵn trong ứng dụng theo đường dẫn (Crogram Files/HTKK130/InterfaceTemplates/excel). để nhập trực tiếp, sau đó dùng ứng dụng để đọc những File này.
Như vậy, trong quá trình nhập liệu, các bạn cũng sẽ gặp phải một số vấn đề sau :
- Số liệu trên báo cáo chỉ phản ánh về chỉ tiêu giá trị (DS chưa thuế và Thuế). Như vậy, báo cáo này sẽ là một báo cáo độc lập, hạn chế việc liên kết với dữ liệu nhập, xuất cho chỉ tiêu số lượng cần thực hiện cho việc cập nhật sổ kế toán chi tiết về Vật tư, Hàng hóa,... tiêu thụ trong kỳ.
- Đơn vị của bạn, hoàn toàn có thể bán hay mua hàng của một đối tượng khách hàng nhiều lần trong tháng và xuất hóa đơn (hay nhận hóa đơn) nhiều lần trong tháng. Như vậy, việc nhập đi nhập lại Tên và mã số thuế của khách hàng nhiều lần là điều không thể tránh khỏi.
Vậy Bạn giải quyết như thế nào về vấn đề nêu trên. Riêng về phần Tôi, Tôi đã lập ra một ứng dụng bằng Excel để thực hiện các yêu cầu tối thiểu trên.
Bạn có thể liên hệ email ongvove9999@gmail.com để nhận và dùng thử, sau đó đóng góp ý kiến sửa đổi, để áp dụng tốt hơn trong công việc.
Cám ơn các bạn.
Cách 1 : bạn nhập trực tiếp vào chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp", do cơ quan Thuế cung cấp.
Cách 2 : bạn mở file excel có sẵn trong ứng dụng theo đường dẫn (Crogram Files/HTKK130/InterfaceTemplates/excel). để nhập trực tiếp, sau đó dùng ứng dụng để đọc những File này.
Như vậy, trong quá trình nhập liệu, các bạn cũng sẽ gặp phải một số vấn đề sau :
- Số liệu trên báo cáo chỉ phản ánh về chỉ tiêu giá trị (DS chưa thuế và Thuế). Như vậy, báo cáo này sẽ là một báo cáo độc lập, hạn chế việc liên kết với dữ liệu nhập, xuất cho chỉ tiêu số lượng cần thực hiện cho việc cập nhật sổ kế toán chi tiết về Vật tư, Hàng hóa,... tiêu thụ trong kỳ.
- Đơn vị của bạn, hoàn toàn có thể bán hay mua hàng của một đối tượng khách hàng nhiều lần trong tháng và xuất hóa đơn (hay nhận hóa đơn) nhiều lần trong tháng. Như vậy, việc nhập đi nhập lại Tên và mã số thuế của khách hàng nhiều lần là điều không thể tránh khỏi.
Vậy Bạn giải quyết như thế nào về vấn đề nêu trên. Riêng về phần Tôi, Tôi đã lập ra một ứng dụng bằng Excel để thực hiện các yêu cầu tối thiểu trên.
Bạn có thể liên hệ email ongvove9999@gmail.com để nhận và dùng thử, sau đó đóng góp ý kiến sửa đổi, để áp dụng tốt hơn trong công việc.
Cám ơn các bạn.