Công ty nơi em đang làm mới thành lập, em nghe nhiều kế toán đã đi làm nói có thể khai thêm lao động để tính thêm chi phí. Nhưng em có một thắc mắc là:
1. Với những LĐ kí hợp đồng mùa vụ trên 3 tháng với mức lương 5trđ thì có phải bắt buộc đóng bảo hiểm cho họ thì mới được tính chi phí lương vào chi phí hợp lý ko ạ?
2. DN em hiện tại mới chỉ có Hội đồng quản trị và em là kế toán, vậy em có thể khai thêm lao động để tính chi phí hợp lý ko ạ?
3. Có phải bắt buộc đăng kí thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động với bên Lao động Thương binh Xã hội ko ạ? Mình khai khống lao động thì có bị LĐTBXH kiểm tra ko ạ????
Em cám ơn!
1. Với những LĐ kí hợp đồng mùa vụ trên 3 tháng với mức lương 5trđ thì có phải bắt buộc đóng bảo hiểm cho họ thì mới được tính chi phí lương vào chi phí hợp lý ko ạ?
2. DN em hiện tại mới chỉ có Hội đồng quản trị và em là kế toán, vậy em có thể khai thêm lao động để tính chi phí hợp lý ko ạ?
3. Có phải bắt buộc đăng kí thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động với bên Lao động Thương binh Xã hội ko ạ? Mình khai khống lao động thì có bị LĐTBXH kiểm tra ko ạ????
Em cám ơn!