Trợ cấp thôi việc

dream

New Member
Hội viên mới
Các anh chi ơi cho e hỏi câu này với.
Cty e vừa có ngươi thôi việc và họ được hưởng một khoản tiền trợ cấp thôi việc. E phải hạch toaans khoản này như thế này nhỉ?
Cám on các a chi nhiu!!!!!
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Các anh chi ơi cho e hỏi câu này với.
Cty e vừa có ngươi thôi việc và họ được hưởng một khoản tiền trợ cấp thôi việc. E phải hạch toaans khoản này như thế này nhỉ?
Cám on các a chi nhiu!!!!!

Công ty bạn có trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không?
nếu có hạch toán như bình thường là \Nợ TK 351 có TK 111,112
Nếu không Nợ TK 334 có TK 111,112
Kiểm tra BHXH xem họ có trả cho khoản này không?
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Cam on a An Khánh!
Cty e ko có quỹ dự phòng trợ cấp thôi việc. Khoản tiền này BHXH ko chi trả.
E đã hạch toán Nợ 334/ Có 111
Nhưng e muốn hỏi: Nợ TK ????/ Có TK 334
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Quỹ trợ cấp thất nghiệp do Cty dự phòng và trích từ lợi nhuận năm trước. Còn nếu cty bạn không trích lập quỹ trợ cấp thất nghiệp thì nên hạch toán Nợ 642/ Có 111, 112
-----------------------------------------------------------------------------------------
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Dạ, anh, chị cho em hỏi !
Nếu là hợp đồng ngắn hạn ( khoảng 6 tháng) thì khi hết hợp đồng, người đó nghỉ việc thì có đc hưởng trợ cấp ko ạ? Hay đó là do mỗi công ty ạ? :xinloinhe:
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Theo quy định là hợp đồng lao động từ 1năm trở lên mới được hưởng trợ cấp khi thôi việc.
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Quỹ trợ cấp thất nghiệp do Cty dự phòng và trích từ lợi nhuận năm trước. Còn nếu cty bạn không trích lập quỹ trợ cấp thất nghiệp thì nên hạch toán Nợ 111/ Có 642
-----------------------------------------------------------------------------------------
Quỹ trợ cấp thôi việc trích từ lợi nhuận năm trước. Còn nếu không có thì nên hạch toán Nợ TK 642/ Có TK 111

Sai rồi bạn. :xinloinhe:
-Sao lại hạch toán N111
-Ko phải trích từ lợi nhuận năm trước.
Vào cuối năm DN được phép trích lập và hạch toán vào chi phí QL trong kỳ của DN.

Các anh chi ơi cho e hỏi câu này với.
Cty e vừa có ngươi thôi việc và họ được hưởng một khoản tiền trợ cấp thôi việc. E phải hạch toaans khoản này như thế này nhỉ?
Cám on các a chi nhiu!!!!!

Nếu Cty chưa có Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm thì bạn hạch toán thẳng vào chi phí Quản lý DN.
Khi chi tiền hạch toán :
N642/C111,112.
Nghị định 44/2003/NĐ-CP ngày 09/05/2003 có HL ngày 11/06/2003 ở Điều 14 có quy định như sau:
"Điều 14.[FONT=&quot] Trợ cấp thôi việc khi chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 42 Bộ luật Lao động được quy định như sau: [/FONT]
1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc đối với người lao động đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên quy định tại khoản 1 Điều 42 của Bộ luật lao động trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 36 của Bộ luật Lao động; Điều 37, các điểm a, c, d và điểm đ khoản 1 Điều 38, khoản 1 Điều 41, điểm c khoản 1 Điều 85 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung.
.............................
 
Ðề: Trợ cấp thôi việc

Căn cứ vào Nghị định 54/2005/NĐ-CP và thông tư 89/2006/TT-BTC thì từ 01 đến 07 tháng tính nửa năm, từ 07 tháng đến 12 tháng tính 1 năm. Cứ mỗi năm làm việc trợ cấp 1/2 tháng lương hiện hiện hưởng (theo ngạch bậc) và khoản phụ cấp hiện hưởng do nhà nước quy định.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Uhm, mình nhầm mất. sorry and thanks.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top