Trợ cấp mất việc

truc1702

Member
Hội viên mới
Bác [you] cho em hỏi:
Theo luật BHXH hướng dẫn về Bảo Hiểm Thất Nghiệp thì từ 01/2009 cty không có nghĩa vụ phải chi khoản tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động làm việc tại cty - người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vậy khoản trợ cấp đến cuối năm 2008 khi nào mới chi trả cho người lao động? có văn bản nào quy định việc này không?
Nếu trong năm 2009 không chi trả cho người lao động khỏan này thì cuối năm tính vào chi phí như thế nào? Được trừ hay không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế?
 
Ðề: Trợ cấp mất việc

Bác [you] cho em hỏi:
Theo luật BHXH hướng dẫn về Bảo Hiểm Thất Nghiệp thì từ 01/2009 cty không có nghĩa vụ phải chi khoản tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động làm việc tại cty - người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vậy khoản trợ cấp đến cuối năm 2008 khi nào mới chi trả cho người lao động? có văn bản nào quy định việc này không?
Nếu trong năm 2009 không chi trả cho người lao động khỏan này thì cuối năm tính vào chi phí như thế nào? Được trừ hay không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế?

Đối với thời gian làm việc từ năm 2008 trở về trước thì khi người lao động thôi việc phải trả trợ cấp thôi việc, mỗi năm công tác là 1/2 tháng lương, từ đầu năm 2009 thì áp dụng theo quy định của luật BHXH quy định về BHTN.
 
Ðề: Trợ cấp mất việc

Bác [you] cho em hỏi:
Theo luật BHXH hướng dẫn về Bảo Hiểm Thất Nghiệp thì từ 01/2009 cty không có nghĩa vụ phải chi khoản tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động làm việc tại cty - người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vậy khoản trợ cấp đến cuối năm 2008 khi nào mới chi trả cho người lao động? có văn bản nào quy định việc này không?
Nếu trong năm 2009 không chi trả cho người lao động khỏan này thì cuối năm tính vào chi phí như thế nào? Được trừ hay không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế?
Từ tháng 01/2009 cty không có nghĩa vụ chi trả khoản tiền trợ cấp thôi việc cho những lao động làm việc tại cty đã đóng BHTN. Những người chưa đủ đk tham gia BHTN thì đươc hưởng TC TV.
Những khoản trợ cấp đến cuối năm 2008 đươc trả cho người lao động khi nghỉ viec?
có văn bản nào quy định việc này không - chỉ có hỏi & đáp?
Trơ cap thoi viec được tính vào CP hơp lý khi xác định thu nhập chịu thuế?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top