Theo mình, về khoản trích BHXH,BHYT (từ 01/01/2009) có thêm bảo hiểm thất nghiệp) được trích dựa trên bảng lương đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội.
Bảng lương đăng ký với cq BHXH là do doanh nghiệp quyết định, nhưng vẫn phải tuân thủ quy định của nhà nước (tiền lương đóng BHXH gồm tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp).
Bạn có thể tham khảo Điều 94 Luật BHXH số 71/2006/QH11 ngày 29/06/2006.
Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.