Trả nợ khế ước

ngocanhtm90

Member
Hội viên mới
Em là sinh viên khoa kế toán, hè rảnh nên em đi làm thêm ở 1 công ty TNHH nhỏ,hôm nọ em có vào sổ nhật ký chung 1 nghiệp vụ là trả nợ khế ước, hóa đơn cho nghiệp vụ đó tên là Giấy nộp tiền, người gửi là GD công ty, ng nhận cũng là GD công ty, với nội dung là TRẢ NỢ KHẾ ƯỚC.
Em muốn hỏi là trả nợ khế ước có nghĩa là gì ạ?
vì là sv nên kiến thức của em vẫn còn hạn hẹp, học ở tr thì em chỉ bít có nợ ngắn hạn và nợ dài hạn thôi, chứ chưa dc nghe nói về Nợ khế ước
Rất mong các anh chị sẽ giải đáp giúp em với ạ!
em xin cảm ơn!
 
Ðề: Trả nợ khế ước

ui, ko có ai giúp em ạ?
em định khoản là Nợ 311/Có 111, ko bít có đúng ko nữa!hichic!
 
Ðề: Trả nợ khế ước

theo mình thì bạn định khoản như vậy là đúng. mình vừa tra google. (sinh viên mà)
 
Ðề: Trả nợ khế ước

- Khế ước chính là giấy nhận nợ của Cty với ngân hàng. nó có thể là khoản vay ngắn, trung hoặc dài hạn.
- Em xem lại trên giấy nộp tiền xem người nhận là Công ty hay tên của GĐ. Nếu là GĐ thì nó lại là khoản vay cá nhận chứ không phải công ty. Nếu là TK công ty thì em đk vậy là sai, phải sửa lại là: Nợ 112/ Có 111 ( vì GĐ nộp vào TK của Cty để ngân hàng trích ra trả nợ mà).
 
Ðề: Trả nợ khế ước

Tại lúc đầu em nghĩ là: mình nộp tiền để trả nợ thì làm giảm tài sản, giảm nguồn vốn nên mới định khoản là Nợ 311/Có 111. Nhưng xem lại thì đây là GIẤY NỘP TIỀN, nộp tiền vào TK của công ty, nên sẽ phải ghi là Nợ 112/Có 111 như anh quytocdai85 nói. Vậy cho em hỏi thêm một chút là: Khi ngân hàng trích tiền từ tài khoản của công ty để trả nợ, ngân hàng sẽ phải gửi thông báo là đã chuyển trả nợ đúng ko ạ? vậy thì cái giấy báo đó tên gì và khi mình nhận dc giấy báo đó thì mình sẽ ghi là Nợ 311/ Có 112 đúng ko ?
Em cảm ơn!
 
Ðề: Trả nợ khế ước

Tại lúc đầu em nghĩ là: mình nộp tiền để trả nợ thì làm giảm tài sản, giảm nguồn vốn nên mới định khoản là Nợ 311/Có 111. Nhưng xem lại thì đây là GIẤY NỘP TIỀN, nộp tiền vào TK của công ty, nên sẽ phải ghi là Nợ 112/Có 111 như anh quytocdai85 nói. Vậy cho em hỏi thêm một chút là: Khi ngân hàng trích tiền từ tài khoản của công ty để trả nợ, ngân hàng sẽ phải gửi thông báo là đã chuyển trả nợ đúng ko ạ? vậy thì cái giấy báo đó tên gì và khi mình nhận dc giấy báo đó thì mình sẽ ghi là Nợ 311/ Có 112 đúng ko ?
Em cảm ơn!

@ ngoccanh: là chị chứ ko phải là anh á.
Khi ngân hàng trích tiền ra thì em đối chiếu trên sổ phụ sẽ thấy, kèm theo đó có giấy báo nợ. Lúc đó sẽ định khoản như em nói ( chú ý khoản lãi nhé, đừng gộp vào 311)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top