các anh chị giúp em chỗ này với nhé. công ty em có nghiệp vụ là hoàn lại tiền tạm ứnng thông qua sổ phụ ngân hàng em ĐK N 1121/ Có 131 ko biết có đúng ko Mọi người tham khảo và cho ý kiến với
các anh chị giúp em chỗ này với nhé. công ty em có nghiệp vụ là hoàn lại tiền tạm ứnng thông qua sổ phụ ngân hàng em ĐK N 1121/ Có 131 ko biết có đúng ko Mọi người tham khảo và cho ý kiến với
Bên bạn tạm ứng tiền mua hàng nhưng sau đó ko mua nữa và bên bán hoàn lại tiền tạm ứng đúng ko?nếu vậy thì khi tạm ứng bạn ĐK Nợ 331/Có 112 và nhận lại tiền hoàn lại làm bút toán ngược lại chứ sao lại Nợ 112/Có 131
Bên bạn tạm ứng tiền mua hàng nhưng sau đó ko mua nữa và bên bán hoàn lại tiền tạm ứng đúng ko?nếu vậy thì khi tạm ứng bạn ĐK Nợ 331/Có 112 và nhận lại tiền hoàn lại làm bút toán ngược lại chứ sao lại Nợ 112/Có 131
cụ thể thì em ko biết em thấy trong sổ pgụ ngân hàng để là Giám đốc trả lại tiền tạm ứng số tiền ghi bên có của sổ phụ ngân hàng
Mà theo em được biết thì hạch toán ở ngân hàng ngược lại với ở doanh nghiệp nên em cho số tiền đó vào bên TK ghi nợi của công ty mà ko biết hạch toán sao cho đúng cả
Vậy có thể GĐ bạn trước đây có ứng tiền của cty rồi. Bạn kiểm tra xem trước đây có bút toán Nợ 141/Có 111 hoặc 112 ko. Nếu có bút toán này thì giờ bạn hạch toán Nợ 112/Có 141
Chỉ sao được cho bạn khi mình chẳng biết bên bạn có hạch toán khi đưa tiền cho GĐ tạm ứng hay ko? Thông thường đưa tiền tạm ứng cho NV có phiếu đề nghị tạm ứng, làm xong việc gì đó thì quyết toán lại, nếu còn thừa tiền thì hoàn trả lại, nếu thiếu thì chi thêm cho NV
Giờ sếp bạn hoàn trả tiền tạm ứng thì phải có bút toán chi tiền tạm ứng chứ. Bạn phải tìm lại sổ sách hoặc phải hỏi thủ quỹ chi tiền mới biết được.