TL - Kế toán quản trị nhà cung cấp và khách hàng 5

Luong Bao Vy

Member
Hội viên mới
Bài 8: Công ty A mỗi năm cần 840 tấn hóa chất cho việc sản xuất sản phẩm. Nhu cầu hàng tháng biến động từ 55 đến 80 tấn. Thời gian chở cho mỗi một đơn đặt hàng là 1 tháng, và lượng đặt hàng tối ưu là 130 tấn.

Yêu cầu:

1. Xác định mức tồn kho an toàn cho mặt hàng hóa chất.
2. Tính toán mức tái đặt hàng cho mặt hàng hóa chất.


GIẢI

Số lượng đặt hàng mỗi lần840 tấn/năm
Mức sử dụng tối thiểu55 tấn/tháng
Mức sử dụng tối đa80 tấn/tháng
Thời gian chờ1 tháng
Lượng đặt hàng tối ưu130 tấn

Mức tồn kho an toàn = (Nhu cầu hàng hóa tối đa x thời gian giao hàng tối đa) - (Nhu cầu hàng hóa trung bình x thời gian giao hàng trung bình)
  1. Mức tồn kho an toàn = (80 tấn/ tháng x 1 tháng) - (((55+80))/2)*1 = 12.5
  2. Mức tái đặt hàng = 80 x 1 + 12.5 = 92.5


Bài 9: Công ty chế biến thực phẩm Minh Anh chuyên sản xuất xúc xích thịt bò và xúc xích gì với quy mô cỡ vừa và có một thị trường cạnh tranh cao. Xúc xích của công ty được bán ở chuỗi các siêu thị lớn cũng như bán lẻ ở các cửa hàng thịt và đặc biệt là các cửa hàng bán thức ăn chế biến sẵn. Công ty hiện đang nắm giữ khoảng 15% thị phần xúc xích cho người sành ăn và phấn đấu duy trì thị phần này. Ông Tiến là giám đốc bộ phận bán hàng đã hoạt động rất tích cực trong việc thăm dò khách hàng tiềm năng để cố gắng hiểu được nhu cầu của họ. Tuy nhiên, ông nhận thức được rằng các khách hàng khiếu nại về một vài khía cạnh của sản phẩm cũng như dịch vụ cung cấp bởi công ty. Ông Tiến thấy rằng thật khó khăn để giữ được khách hàng cũ và tìm được khách hàng mới. Đồng thời, ông cảm thấy rằng công ty mình đang đi chậm hơn trong các giao dịch với khách hàng. Trong khi đó, các công ty dẫn đầu thị trường đang rất tích cực và có một số hình thức tình báo thị trường tỉnh vì cho phép họ dự đoán trước được sự thay đổi sở thích của khách hàng.

Gần đây, Ông nghe được thông tin về quản trị mối quan hệ khách hàng và tự hỏi không biết vấn đề này có thể đem lại thuận lợi nào cho công ty ông không. Yêu cầu:

1. Trình bày quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM) là gì?
2. Quản trị mối quan hệ khách hàng có thể hỗ trợ công ty Minh Anh trong việc duy trì khách hàng cũ và thu hút được khách hàng mới như thế nào?
3. Giải thích giải pháp thương mại điện tử trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh của công ty.


GIẢI
Yêu cầu 1:
- CRM là thu thập và phân tích dữ liệu để hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng
- Phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng.
- Hệ thống CRM hiệu quả giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới, từ đó tăng doanh thu, tăng lợi nhuận khách hàng.

Yêu cầu 2:
- Không nắm bắt được customer complaint: kênh thông tin điện tử, on site=> thu thập bộ dữ liệu về phàn nàn khách hàng
- Công ty không nắm bắt được xu hướng tiêu dùng trong tương lai của khách hàng

Yêu cầu 3:
- Chăm sóc được khách hàng nhiều hơn
- Thu thập được thông tin khách hàng , thu thập cơ sở dữ liệu để phân tích trong tương lai
- Công ty sẽ tăng thêm 1 kênh bán hàng ngoài siêu thị và cửa hàng bán lẻ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top