TK 811

BEBIBO

Member
Hội viên mới
các bác cho e hỏi, nếu có chi phí mà ko có hóa đơn (hoặc hóa đơn lẻ), chỉ có phiếu chi chẳng hạn thì e cứ để vào 811 rồi loại ra khi tính TNDN thì có được ko? các bác có cách nào khác chỉ dùm e với
 
Ðề: TK 811

Làm vậy là đúng rồi, những chi phí ko có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì đưa vào 811 và loại ra khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: TK 811

các bác cho e hỏi, nếu có chi phí mà ko có hóa đơn (hoặc hóa đơn lẻ), chỉ có phiếu chi chẳng hạn thì e cứ để vào 811 rồi loại ra khi tính TNDN thì có được ko? các bác có cách nào khác chỉ dùm e với

ko nhất thiết là phải đưa vào TK 811 đâu,bạn cũng có thể đưa vào 642,641 cũng đc có điều vẫn phải loại ra khi tính thuế TNDN
 
Ðề: TK 811

Đưa vào 811 hay không còn tùy thuộc vào tính chất của khoản chi phí đó, lĩnh vực mà nó tham gia, bộ phận mà nó tham gia--> vẫn có thể đưa vào 621,622,627,641,642...(mục đích là để phản ánh chi phí thực tế mà doanh nghiệp phải bỏ ra đối với từng bộ phận nhằm giúp cho việc tính giá thành và phân tích tài chính của DN được chính xác hơn). Nhưng nhớ các chi phí này phải loại ra khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: TK 811

các bác cho e hỏi, nếu có chi phí mà ko có hóa đơn (hoặc hóa đơn lẻ), chỉ có phiếu chi chẳng hạn thì e cứ để vào 811 rồi loại ra khi tính TNDN thì có được ko? các bác có cách nào khác chỉ dùm e với

Các khoản chi cho các bộ phận nào thì bạn nên để TK ở Bộ phận đó,nếu nó ko hợp lý thì khi quyết toán bạn loại ra thôi,ko nhất thiết là phải để ở 811
 
Ðề: TK 811

Đưa vào 811 hay không còn tùy thuộc vào tính chất của khoản chi phí đó, lĩnh vực mà nó tham gia, bộ phận mà nó tham gia--> vẫn có thể đưa vào 621,622,627,641,642...(mục đích là để phản ánh chi phí thực tế mà doanh nghiệp phải bỏ ra đối với từng bộ phận nhằm giúp cho việc tính giá thành và phân tích tài chính của DN được chính xác hơn). Nhưng nhớ các chi phí này phải loại ra khi tính thuế TNDN.

Sao mà phiền phức vậy hả bạn, đã biết là không phải chi phí hợp lý thì đưa vào tính giá thành làm jì thế, sau đó rồi lại phải tách ra.
Có lợi jì trong giai đoạn này nhỉ, tốn công đưa chi phí vào rồi lại mất công bỏ ra
VD : SX ra hàng ngàn lon Nhớt, rồi lại tách chi phí ra tính cho 1 lon Nhớt sao bạn?
 
Ðề: TK 811

Ai bảo tính lại giá thành từng lon nhớt?

Chỉ loại ra khi tính thuế TNDN thôi. Hay nói cách khác là: nộp trước phần thuế đó.

VD:
- Mua 1000 lon nhớt giá 50tr
- Chi phí vận chuyển có hoá đơn: 1tr
- Chi phí công tác mua hàng không hoá đơn: 1tr.
=> Nhập kho 1000 lon nhớt = 52tr.
Bán ra 500 lon giá 60.000 đ/lon. => doanh thu 30tr, giá vốn 26tr.
Giả sử không có chi phí nào khác => lãi 4tr
Khai thuế TNDN:
Doanh thu: 30tr
Giá vốn: 26tr
Lãi : = 30tr - 26tr = 4tr
Các khoản tăng thu nhập chịu thuế: 1tr (chi phí không hoá đơn)
Thu nhập chịu thuế: = 4tr + 1tr = 5tr
Thuế phải nộp: 5tr x 28% = 1,4tr

Như vậy số tồn kho 500 lon vẫn có giá vốn là 26tr.
Không có tách 1tr không hóa đơn ra để chia lại tính lại giá vốn của hàng đã bán hay chưa bán.
Vì tiền thuế của chi phí không hoá đơn đó đã phải nộp trong năm nay rồi.
Do đó năm sau xuất bán cứ ghi giá vốn 26tr.
 
Ðề: TK 811

Mục đích để làm jì vậy Bác? đôn giá thành SF lên à, có cần thiết như thế ko?
 
Ðề: TK 811

Em thì ko thấy thế Bác à, đã ko hợp lý thì cho qua 811 luôn
khỏi phải phiến phức, mà vẫn hợp tình hợp lý nhé, Giá thành lại chính xác.
 
Ðề: TK 811

Em thì ko thấy thế Bác à, đã ko hợp lý thì cho qua 811 luôn
khỏi phải phiến phức, mà vẫn hợp tình hợp lý nhé, Giá thành lại chính xác.

Sao chính xác được.
Như ví dụ trên, khoản chi 1tr công tác giao nhận mua hàng là khoản bắt buộc, cần thiết phải có.
Nếu không có khoản chi đó thì làm sao đảm bảo hàng về kho an toàn?
Như vậy phải cộng vào giá nhập kho mới chính xác.

Như vậy khoản chi không có hoá đơn là khoản chi hợp lý theo kế toán, nhưng không tính vào chi phí hợp lý theo thuế.
 
Ðề: TK 811

các bác ơi, nhưng bên e cty mới nên chưa có doanh thu, chủ yếu những khoản này là những khoản tiếp khách hoặc những khoản khó nói thôi. nên những khoản này chắc ko đưa vào 642, 154 được đúng ko vì chưa xác định giá thành mà. vậy em cho vào 811 thì hợp lý hơn.
 
Ðề: TK 811

Mục đích để làm jì vậy Bác? đôn giá thành SF lên à, có cần thiết như thế ko?

Khi tính giá thành và phân tích tài chính của doanh nghiệp thì phải căn cứ vào chi phí kế toán(chi phí thực tế mà DN phải bỏ ra).Có một số khoản chi phí không phải là chi phí hợp lý(chi phí thuế) nhưng lại là chi phí kế toán--> vẫn phải tập hợp vào các tài khoản liên quan để tính giá thành và phân tích tài chính của DN. Chỉ khi quyết toán thuế TNDN mới cần phải loại ra khỏi chi phí hợp lý thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top