Tính lương như này đã đúng chưa?

thuyluan

Member
Hội viên mới
Công ty em có 2 mức lương. Một là lương cơ bản để tham gia BHXH, 2 là lương thực tế. Mức lương cơ bản là 1.000.000, thực tế cũng là 1.000.000, trong năm 2010 em làm quyết định tăng mức lương thực tế lên là 1.300.000d như vậy có đúng không, hàng tháng xếp em trả đều 1.300.000 kể cả có tháng 31 ngày có tháng 28 ngày. E có làm bảng chấm công đoàng hoàng và có bảo xếp tính theo công vì có tháng 26 công có tháng 27 công, có tháng 22, 24 công nhưng xếp em không thanh toán lương theo kiểu ấy mà tháng nào trả tháng đấy 1.300.000 như vậy có sai theo pháp luật không vì bảng lương tháng nào cũng như tháng nào
 
Ðề: Tính lương như này đã đúng chưa?

em chưa đi làm và cũng mới học kế toán năm thứ 2 nhưng mong anh chị giúp anh ấy để em được học hỏi thêm
 
Ðề: Tính lương như này đã đúng chưa?

Công ty em có 2 mức lương. Một là lương cơ bản để tham gia BHXH, 2 là lương thực tế. Mức lương cơ bản là 1.000.000, thực tế cũng là 1.000.000, trong năm 2010 em làm quyết định tăng mức lương thực tế lên là 1.300.000d như vậy có đúng không, hàng tháng xếp em trả đều 1.300.000 kể cả có tháng 31 ngày có tháng 28 ngày. E có làm bảng chấm công đoàng hoàng và có bảo xếp tính theo công vì có tháng 26 công có tháng 27 công, có tháng 22, 24 công nhưng xếp em không thanh toán lương theo kiểu ấy mà tháng nào trả tháng đấy 1.300.000 như vậy có sai theo pháp luật không vì bảng lương tháng nào cũng như tháng nào
Cả thực tế và CB giống nhau thì làm 02 bảng lương làm ji cho mất công vậy em. Thực tế và tài chính chỉ làm khi trốn BH và trốn thuế thôi.
còn 1.3Tr là mức lương tháng, căn cứ làm HDLĐ thì không có sai. Cách làm này cho NVVP chứ không cho CN nhé- được gọi là hết việc không hết giờ. Thân ^!^
 
Công ty em có 2 mức lương. Một là lương cơ bản để tham gia BHXH, 2 là lương thực tế. Mức lương cơ bản là 1.000.000, thực tế cũng là 1.000.000, trong năm 2010 em làm quyết định tăng mức lương thực tế lên là 1.300.000d như vậy có đúng không, hàng tháng xếp em trả đều 1.300.000 kể cả có tháng 31 ngày có tháng 28 ngày. E có làm bảng chấm công đoàng hoàng và có bảo xếp tính theo công vì có tháng 26 công có tháng 27 công, có tháng 22, 24 công nhưng xếp em không thanh toán lương theo kiểu ấy mà tháng nào trả tháng đấy 1.300.000 như vậy có sai theo pháp luật không vì bảng lương tháng nào cũng như tháng nào

VD như lương căn bản mà bạn đăng ký vs BH là 1tr, nằm ở bậc 1, còn lương thực tế của bạn là tr3 tức bậc 1.3. BH chỉ xác định mức bạn phải đóng BH ở mức lương căn bản thôi. Còn sếp bạn trả lương hằng tháng đều là 1tr3 bất kể tháng đó có 28 hay 31 ngày là đúng rồi bạn àh
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top