Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

Thảo luận trong 'Kế Toán Giá Thành' bắt đầu bởi huonganh, 13/3/08.

  1. huonganh

    huonganh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em đang thực tập tại 1 công ty máy tính (Đơn vị thương mại dịch vụ) em cần thu thập những chứng từ gì ạ???
     
  2. muontennguoi

    muontennguoi Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Nếu là hoạt động thuơng mại thì khôg cần tính giá thành.
    Nếu là hoạt động dịch vụ thì thường là dùng phiếu "Chi phí công việc". Trong phiếu đó sẽ tập hợp các chi phí NVL trực tiếp + NC trực tiếp + SXC trực tiếp (biến phí SXC)+ SXC phân bổ.
    Vậy cần:
    - Lệnh SX: để mở phiếu Chi phí công việc. Nên mở mỗi lệnh 1 phiếu.
    - Phiếu Xuất Kho: cho việc nào thì ghi vào phiếu đó.
    - Bảng lương: cho việc nào thì ghi vào phiếu đó.
    - Phiếu chi, phiếu xuất CCDC + chứng từ khác...: cho biến phí SXC
    - Bảg phân bổ CPSXC: phần định phí SXC
    Vậy cần sổ Định phí SXC để tập hợp chi phí.=> cần chứng từ cho các khoản đó (Phiếu Chi, Phiếu xuất CCDC, đồ nghề dùng chung, Bảng Khấu hao TSCĐ, bảng phân bổ 142, 242 ...)
     
  3. Baocông

    Baocông Tiền trảm hậu tấu Thành viên BQT Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2,967
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Thế đề tài thực tập của em là gì ??????????????
     
  4. hungtro

    hungtro New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    em cảm ơn.
    nhưng cho em hỏi với, công ty em làm tour du lịch vậy tính giá thành trước hay sau khi bán tour?
     
  5. Daniel

    Daniel Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Bạn có thể tính giá thành kế hoạch trước khi bán tour. Còn việc hạch toán chi phí và giá thành phải theo thực tế, sau khi thực hiện hợp đồng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/08
  6. lam06a1

    lam06a1 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    ban co the neu cụ thể hơn được không ? ví dụ như chúng ta phải phân loại và phân bổ những chi phí đó như thế nào?cách thức và tài khoản sử dụng ra sao được ko?cảm ơn
     
  7. scorpio0707

    scorpio0707 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    hi!các bạn, cho mình xin ý kiến nhé!mình ra trường được 1 năm rùi mà không làm về phần giá thành nhiều, khi học cũng không kỹ lắm!cho mình hỏi một vài câu, nếu có gì chưa đúng mong các bạn giúp đỡ!
    một cty sản xuất đá grnanit, khi mua hàng là những đá chưa được mài cạnh, đánh bóng, khi về công nhân thực hiện đánh bóng, mài cạnh theo yêu cầu của khách hàng(gia công),và có thêm những khoản chi phí khác nữa như chi phí lắp đặt(ở đây khoán công lắp đặt là 50.000đ/m2), phí vận chuyển. Vậy giá Vốn hàng bán được tập hợp thế nào?cho em một lời khuyên!
     
  8. Daniel

    Daniel Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Bạn tính giaáthành cho công việc hoặc hợp đồng cụ thể:
    Chi phí vật liệu: Nợ 154
    Chi phí nhân công mài gọt, cắt và lắp đặt: Nợ 154
    Chi phí sxc : Nợ 154
    Phân bổ chi phí sử dụng công cụ dụng cụ: Nợ 154/ Có 142
    Khấu hao máy cắt( nếu có) Nợ 154/ Có 214

    Cộng lại, ra giá thành công việc, hợp đồng.
    Giá vốn : Nợ 632/ Có 154
     
  9. lehungtri

    lehungtri New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tính giá thành trong đơn vị thương mại dịch vụ

    Vậy là công ty của bạn làm theo đơn đặt hàng rồi. Theo ý kiến của mình Bạn có thể mở hai TK để theo dõi (những khoản chi phí này phát sinh lớn)
    TK 154 (Cho việc đánh bóng lại đá đã được mài) ( chuyển từ 621, 622, 627; nếu cty bạn ko mở những khoản này thì bạn có thể hạch toán thẳng vào 154 luôn cũng được từ 152, 334, 214, ... cũng tùy theo yêu cầu quản lý của cty bạn)
    TK 154 (Cho việc lắp đặt)
    Còn CP vận chuyển thuộc về CP bán hàng (641)
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.