Tính Giá Thành của Cty Thiết kế In ấn Quảng cáo ?

bluesky9134

New Member
Hội viên mới
Moi người ơi em mới được nhận vào làm ở cty chuyên về thiết kế, in ấn các nhãn để dán lên các sản phẩm; làm decal, card visit ... . Cty gồm có 3 người: Giám đốc kiêm NV Kỹ thuật, 1 chị Bên KD cũng kiêm NV Kỹ thuật luôn và em là NV kế toán.

Khi có đơn hàng, Anh Giám đốc & Chị KD sẽ thiết kế mẫu rồi gửi cho bên cty in ấn để họ in sp cho mình. Đến khi hàng về, bên cty e xuất thẳng cho khách hàng luôn, ko nhập kho.
Cp vận chuyển các lô hàng từ cty in -> cty em bên cty vận chuyển cuối tháng họ mới tổng hợp lại và xuất HĐơn, trong HĐơn ko ghi rõ cụ thể cp vận chuyển của từng lô hàng mà họ chỉ ghi số tổng thôi.

Trước khi em vào làm, cty em thuê bên dịch vụ kế toán, họ làm theo QĐ 15, toàn bộ cp in sp, vận chuyển hàng hóa họ đều đưa hết 641, suốt mấy năm nay BCKQHĐKD không hề có GVHB.
Em hỏi thì họ nói do ko bóc tách được các cp tiền lương, cp vận chuyển ... để tạo nên sp nên họ đưa vào đó luôn và nếu có chuyện gì họ sẽ chịu trách nhiệm.

Bây giờ cty e đã chấm dứt HĐồng với bên D.vụ và toàn bộ sổ sách đều do em làm. Các Anh Chị cho em hỏi:
  1. Năm sau em muốn chuyển công ty em sang QĐ 48 thì BCTC của năm đầu tiên áp dụng QĐ48, cột năm trước sẽ phải ghi thế nào? (Thủ tục thì em biết rồi).
  2. Em thấy họ hạch toán tất cả cp vào 641 vậy là sai nhưng họ mạnh miệng như vậy thì có cách nào giải trình với cơ quan thuế để họ chấp nhận ko? Nếu có em làm theo cách của bên DV luôn thì có sao không? Nếu không thì các cp tiền lương, điện, cp vận chuyển, phân bổ ccdc ... em phải phân bổ thế nào để đưa vào 154, 632, 641, 642 cho hợp lý?
 
Cho m hỏi trường hợp này bạn giải quyết thế nào hacchj toán ra sao vây.m cũng đang nhận làm beennin ấn quảng cáo. Mà thấy rối quá
 
Bên mình cũng làm về thiết kế in ấn quảng cáo (AmyPrint.com) ngoài Hà Nội, bài bạn post hơi lâu rồi để mình hỏi lại kế toán bên mình xem rồi PM cho bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top