Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

ngoluong0203

Member
Hội viên mới
Các bạn chi mình hỏi công ty mình có thuê một cửa hàng để làm trụ sở kinh doanh. Vì thuê của cá nhân nên không có Hóa đơn mà chỉ có hợp đồng cho thuê giữa 2 bên. Vậy số tiền mà công ty mình thuê hàng tháng có được cho vào chi phí ko?
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Các bạn chi mình hỏi công ty mình có thuê một cửa hàng để làm trụ sở kinh doanh. Vì thuê của cá nhân nên không có Hóa đơn mà chỉ có hợp đồng cho thuê giữa 2 bên. Vậy số tiền mà công ty mình thuê hàng tháng có được cho vào chi phí ko?

Có hợp đồng đàng hoàn tất nhiên là ok rồi...
 
cá nhân pải đến mua hóa đơn bán lẻ tại chi cục thuế và xuất cho công ty bạn thì mới đcj tính vào chi phi
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Chứ ko phải chỉ cần làm hợp đồng giữa cá nhân và cty à
Từ trước đến giờ em toàn làm như thế
Hix như thế ko đc tính vào CP à
Hóa đơn bán lẻ ở ngoài có đc ko mọi ng
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Chứ ko phải chỉ cần làm hợp đồng giữa cá nhân và cty à
Từ trước đến giờ em toàn làm như thế
Hix như thế ko đc tính vào CP à
Hóa đơn bán lẻ ở ngoài có đc ko mọi ng

Có hợp đồng không có hóa đơn thì lấy gì làm bằng chứng hạch toán, bảo bên cho thuê lên thuế mua hóa đơn cho công ty bạn.
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Các bạn chi mình hỏi công ty mình có thuê một cửa hàng để làm trụ sở kinh doanh. Vì thuê của cá nhân nên không có Hóa đơn mà chỉ có hợp đồng cho thuê giữa 2 bên. Vậy số tiền mà công ty mình thuê hàng tháng có được cho vào chi phí ko?
tất nhiên là có đc đưa vào chi phí rồi. còn có đc cơ Thuế chấp nhận hay ko thì phải xem lại. chịu khó bảo họ lên cqt thuế mua hóa đơn đi nha ban. có hóa đơn là có tất cả hehe
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Tất nhiên là khoản chi phí đó là hợp lý. Còn vấn đề chứng từ nào để hạch toán thì bạn phải mua hóa đơn. Thủ tục mua hơi phức tạp khi mua lần đầu, Bạn phải làm đơn xin mua hóa đơn bán lẻ (người xin mua là người cho thuê nhà). rồi làm tờ khai thuế môn bài, hợp đồng cho thuê... Vấn đề là ngoài tiền thuê bạn sẽ phải nộp thêm tiền thuế VAT và thuế TNCN theo biểu thuế của từng cơ quan thuế. Tốt nhất là lên hỏi thuế đi. Công ty mình cũng đang thuê đất của cá nhân. Mình có hợp đồng thuê đất và cứ 6 tháng là đi mua HD 1 lần. vẩn OK cả.
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Chứ ko phải chỉ cần làm hợp đồng giữa cá nhân và cty à
Từ trước đến giờ em toàn làm như thế
Hix như thế ko đc tính vào CP à
Hóa đơn bán lẻ ở ngoài có đc ko mọi ng

Bắt buộc phải là Hđơn đỏ bạn nhé, và tên người bán đương nhiên phải là chủ nhà cho minh thuê roài
 
Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?

Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?
- Tất nhiên là khoản chi phí đó là hợp lý.
- Nhưng c.ty bạn phải có hóa đơn. Mà đương nhiên là c.ty bạn phải đến Cơ quan thuế mua hóa đơn lẻ rồi; vì: Chủ nhà cho thuê họ chỉ biết thu đủ tiền thuê nhà thôi.
Bạn xem hường dẫn cấp hóa đơn lẻ tại Thông tư số: 153/TT-BTC.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top