Ðề: Tiền thuê trụ sở KD có được cho vào chi phí không?
Tất nhiên là khoản chi phí đó là hợp lý. Còn vấn đề chứng từ nào để hạch toán thì bạn phải mua hóa đơn. Thủ tục mua hơi phức tạp khi mua lần đầu, Bạn phải làm đơn xin mua hóa đơn bán lẻ (người xin mua là người cho thuê nhà). rồi làm tờ khai thuế môn bài, hợp đồng cho thuê... Vấn đề là ngoài tiền thuê bạn sẽ phải nộp thêm tiền thuế VAT và thuế TNCN theo biểu thuế của từng cơ quan thuế. Tốt nhất là lên hỏi thuế đi. Công ty mình cũng đang thuê đất của cá nhân. Mình có hợp đồng thuê đất và cứ 6 tháng là đi mua HD 1 lần. vẩn OK cả.