Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

tiepkt1b

New Member
Hội viên mới
Các anh chị giúp em với! Công ty em cho tạm ứng chi tiêu (em đã viết phỉếu chi) nhưng sau khi họ hoàn ứng còn thừa, số tiền ấy em nên xử lý như thế nào? Vấn đề là công ty em sẽ không cho nhập lại quỹ vì nhập quỹ chỉ từ Chủ Tịch hội đồng quản trị và Giám đốc thôi ah. VD cho tạm ứng 10tr hoàn ứng hết 9tr cong 1tr e phải làm sao. Cảm ơn cả nhà!
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

công ty bạn sao lại ko cho nhập quỹ đương nhiên là phải nhập quỹ rồi ko thì bạn phải để tạm ở tk 141 thôi.
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Thừa bỏ túi mình :tungkinh:
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

tạm ứng thì ghi nợ 141, có 111. Hoàn tạm ứng do dùng không hết thì ghi nợ 111, có 141 :D
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Các anh chị giúp em với! Công ty em cho tạm ứng chi tiêu (em đã viết phỉếu chi) nhưng sau khi họ hoàn ứng còn thừa, số tiền ấy em nên xử lý như thế nào? Vấn đề là công ty em sẽ không cho nhập lại quỹ vì nhập quỹ chỉ từ Chủ Tịch hội đồng quản trị và Giám đốc thôi ah. VD cho tạm ứng 10tr hoàn ứng hết 9tr cong 1tr e phải làm sao. Cảm ơn cả nhà!
nếu không được nhập quỹ thì số thừa bạn có thể trừ vào lương nhân viên ( cái ni pải hỏi nv nhận tạm ứng trước hen).
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

oh
ko nhập quỹ được thì trừ vào lương ,vào các khoản khác liên quan đến người nhận tạm ứng ......
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

1 là nhập lại quỹ N111/C141
2 là cho tạm ứng lương N334/C141
Các anh chị giúp em với! Công ty em cho tạm ứng chi tiêu (em đã viết phỉếu chi) nhưng sau khi họ hoàn ứng còn thừa, số tiền ấy em nên xử lý như thế nào? Vấn đề là công ty em sẽ không cho nhập lại quỹ vì nhập quỹ chỉ từ Chủ Tịch hội đồng quản trị và Giám đốc thôi ah. VD cho tạm ứng 10tr hoàn ứng hết 9tr cong 1tr e phải làm sao. Cảm ơn cả nhà!
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Chào bạn: Mình đã làm kiểm toán được 6 năm rồi.
Câu hỏi của bạn có vẻ không ổn:
Tạm ứng 10 tr, hoàn ứng 9 triệu => Hoàn ứng thiếu chứ ko phải thừa
Nếu hoàn ứng thiếu: Số dư 141 sau khi hòa ứng là Dư No 141 = 1 tr
Tạm ứng 10 tr, hoàn ứng 11 tr => Đây mới là hoàn ứng thừa.
Trả lại tiền, nếu không trả tiền thì vẫn thể hiện trên TK 141 nhưng TK 141 có số Dư Có 141 = 1 tr.


Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí:
Nguyễn Văn Thanh - 0907 958 871 - CTY TNHH TM DV DTP - CHUYÊN NHẬN DỊCH VỤ KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN, KÊ KHAI THUẾ HÀNG THÁNG
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Chào bạn: Mình đã làm kiểm toán được 6 năm rồi.
Câu hỏi của bạn có vẻ không ổn:
Tạm ứng 10 tr, hoàn ứng 9 triệu => Hoàn ứng thiếu chứ ko phải thừa
Nếu hoàn ứng thiếu: Số dư 141 sau khi hòa ứng là Dư No 141 = 1 tr
Tạm ứng 10 tr, hoàn ứng 11 tr => Đây mới là hoàn ứng thừa.
Trả lại tiền, nếu không trả tiền thì vẫn thể hiện trên TK 141 nhưng TK 141 có số Dư Có 141 = 1 tr.


Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí:
Nguyễn Văn Thanh - 0907 958 871 - CTY TNHH TM DV DTP - CHUYÊN NHẬN DỊCH VỤ KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN, KÊ KHAI THUẾ HÀNG THÁNG

Mình thì hiểu cẩu hỏi của bạn ấy theo cách khác! ý bạn ấy hoàn ứng 9 tr tức là người ta hoàn ứng bằng chứng từ để trừ tạm ứng, còn lại 1 tr người ta nộp lại bằng TM nhưng cty bạn ấy kg cho thu lại! cách giải quyết thì kg thu lại khoản 1 tr ấy! cứ hạch toán
nợ 6xx
nợ 133 ( nếu có)
có 141 : 9 tr
NV ấy còn nợ TỨng 1 tr. thế thôi!
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Mình thì hiểu cẩu hỏi của bạn ấy theo cách khác! ý bạn ấy hoàn ứng 9 tr tức là người ta hoàn ứng bằng chứng từ để trừ tạm ứng, còn lại 1 tr người ta nộp lại bằng TM nhưng cty bạn ấy kg cho thu lại! cách giải quyết thì kg thu lại khoản 1 tr ấy! cứ hạch toán
nợ 6xx
nợ 133 ( nếu có)
có 141 : 9 tr
NV ấy còn nợ TỨng 1 tr. thế thôi!

Theo mình thì hiều như bạn tamdnh thì rõ ràng hơn. Trường hợp hoàn ứng 9tr bằng chứng từ, hóa đơn. Còn dư 1tr mà cứ treo bên Nợ của 141 làm gì họ chịu trong khi họ muốn hoàn lại 1tr. Chỉ có cách đưa vào theo diện ứng lương thôi chứ sao giờ. Cái này phải "thương lượng" với nhân viên tạm ứng đó. Mà cty ngộ vậy, không cho nhập qũy!?
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Khi Nhân viên tạm ứng 10.000.000 thì Kế toán viết phiếu chi:
- Nợ TK 141/ Có TK 111 : 10.000.000
Khi Nhân viên hoàn ứng ( Dùng số tiền 9.000.000 còn lại 1.000.000) thì kế toán viết:
1. Phiếu Chi
- Nợ TK 642/ Có TK 141: 9.000.000
2. Phiếu thu
- Nợ TK 111/ Có TK141: 1.000.000
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Các anh chị giúp em với! Công ty em cho tạm ứng chi tiêu (em đã viết phỉếu chi) nhưng sau khi họ hoàn ứng còn thừa, số tiền ấy em nên xử lý như thế nào? Vấn đề là công ty em sẽ không cho nhập lại quỹ vì nhập quỹ chỉ từ Chủ Tịch hội đồng quản trị và Giám đốc thôi ah. VD cho tạm ứng 10tr hoàn ứng hết 9tr cong 1tr e phải làm sao. Cảm ơn cả nhà!

thì bạn ra nhờ chổ dịch vụ mà đã chi tiêu 9tr đấy, bảo họ lập thêm 1 cái hóa đơn nữa share % cho họ còn lại bạn bỏ túi ^^
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

hoàn ứng còn thừa thì có mấy vd xử lý : -trừ lương : N334/C141 , -phải thu # : N1388/C141 .
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

theo mình nên trừ vào lương
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Nếu người ta hoàn lại tại ứng thì bạn làm bút toán ngược với bút toán tạm ứng.
N 111 : số tiền tạm ứng hoàn lại
C141
- hoặc người ta không hoàn lại thì khấu trừ vào lương, bạn làm bút toán:
N 334
C 141

---------- Post added at 04:50 ---------- Previous post was at 04:46 ----------

Mình thấy hoàn tạm ứng thì mình viết phiếu thu thu lại số tiền hoàn đó bình thường có sao đâu mà cty bạn k đồng ý nhỉ? kỳ lạ he
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

em cũng có một trường hợp thế này nữa. anh chị giúp em nhé.tiền đóng bảo hiểm cho người lao động. phần DN phải đóng thì em ghi nợ Nợ 627 Có 3383. và công nhân chưa có tiền đóng thì DN đóng lun cho người lao động em ghi Nợ 141 có 3383. cuối năm e trừ vào lương của người lao động thì ghi thế nào àh. có phải ghi là Nợ 334 có 141 không àh.và có phải phải viết phiếu thu chi gì không ah
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

sai rồi nhé, nhân công là nợ 622 có 338, không được ghi vào 141, ghi nợ 138 có 338, sau khi trừ lương nợ 334 có 138
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

khoản tiền tạm ứng đó thì mình nên xét xem tạm ứng để lèm ji đã, có như vậy mới có cách giải quyết tốt nhất
hj
 
Ðề: Tiền tạm ứng thừa thì hạch toán như thế nào?

Công ty e có nộp bảo hiểm cho một số công nhân, thì phần của dn phải nộp em ghi sổ nợ 627 có 3383 và phần của công nhân thì cty trả hộ lun cho thì em gh nợ 141 có 3383 đến cuối năm em tổng hợp lại số bh phải thu của công nhân em trừ vào lương thì em hạch toán nợ 334 có 141 em ghi như vậy có đúng không ạh?ai biết giúp em với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top