các anh, chị giúp em với em đang học phần kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương các anh chị giải đáp giúp em mấy hỏi này với:1) BHYT, KPCD được trích trên tiền lương thực tế hay lương cơ bản phải trả ngươi lao động?
2. lao động thời vụ không thuộc đối tượng bắt buộc đóng BHXH là đúng hay sai?
3.Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm được tính vào chi phí quản ly doanh nghiệp vào thời điểm cuối năm trước khi lập báo cáo tài chính là đúng hay sai và nó được trích theo tỷ lệ 5% lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp là đúng hay sai?
em đang học nhưng trong sách không đề cập đến những vấn đề này nên em không biết phải làm thế nào anh chị giúp em với nhé em cảm ơn!
2. lao động thời vụ không thuộc đối tượng bắt buộc đóng BHXH là đúng hay sai?
3.Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm được tính vào chi phí quản ly doanh nghiệp vào thời điểm cuối năm trước khi lập báo cáo tài chính là đúng hay sai và nó được trích theo tỷ lệ 5% lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp là đúng hay sai?
em đang học nhưng trong sách không đề cập đến những vấn đề này nên em không biết phải làm thế nào anh chị giúp em với nhé em cảm ơn!