Tiền lương trả trên hợp đồng lao động đó có được coi là một khoản chi phí hợp lí?

cheng

Member
Hội viên mới
Dn mình mới thành lập, chưa có bảng đăng kí lương, chỉ có hợp đồng lao động với người lao động vậy số tiền lương mình trả trên hợp đồng lao động đó có được coi là một khoản chip phí hợp lí hay không
 
Ðề: chi phí hợp lí

Dn mình mới thành lập, chưa có bảng đăng kí lương, chỉ có hợp đồng lao động với người lao động vậy số tiền lương mình trả trên hợp đồng lao động đó có được coi là một khoản chip phí hợp lí hay không
Bạn lập thêm bảng lương cho họ kí vào chính là chứng chừ CM chi phí đó hợp lí. Nhưng với lđ trên 3 tháng bắt buộc bạn phải đóng BH cho họ đấy.
 
Ðề: chi phí hợp lí

Căn cứ điểm 2.3 Mục III Phần B Thông tư 134/2007/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN thì các khoản chi phí tiền lương sau không đựơc tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN:

"2.3. Chi phí tiền lương, tiền công thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi.
b) Chi phí tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh chi ngoài hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Chi phí tiền lương, tiền công chi không có hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật về lao động trừ trường hợp cơ sở kinh doanh thuê lao động thời vụ hoặc vụ việc.
c) Các khoản tiền thưởng cho người lao động không mang tính chất tiền lương, không được ghi trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể.
d) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ hộ cá thể, cá nhân kinh doanh. Thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ."
 
Ðề: chi phí hợp lí

Bạn lập thêm bảng lương cho họ kí vào chính là chứng chừ CM chi phí đó hợp lí. Nhưng với lđ trên 3 tháng bắt buộc bạn phải đóng BH cho họ đấy.

như vậy ví dụ như lương đó là 1200k thì mình có phải trích số tiền đó để nộp cho cơ quan thuế hay gì đó hay ko bạn? vì bây giờ mình chỉ có hợp đồng lao động và bảng lương có chữ kí cảu nhận viên thôi, mình cứ sợ nó ko phải là một khoản hợp lí, vì mình cho vào chi phí hợp lí mất rùi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top