Tỉ lệ chi phí??

havungochue

Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà, cho em hỏi vấn đề này một chút nhé!

Em mới vào làm ở công ty dịch vụ vận chuyển nhà và văn phòng. Hôm trước sếp em bảo em tìm hiểu và tính xem tỉ lệ chi phí như thế nào là hợp lý?? ví dụ doanh thu tháng đó là 100tr thì chi phí được phép khoảng bao nhiêu % ?? có tỉ lệ nào như thế không cả nhà? hay chi bao nhiêu cũng được miễn là có chứng từ đầy đủ?? :lasao:
 
Ðề: Tỉ lệ chi phí??

Không có quy đinh hay hướng dẫn cụ thể nào về tỉ lệ bạn hỏi đâu bạn a.
Tỷ lệ chi phí mà xếp yêu cầu bạn làm chính là xác định được mức chi phi để đảm bảo cho mức doanh thu đạt được có lãi (lợi nhuận) và đương nhiên là các chi phí đó phải có đầy đủ chứng từ hợp lệ rồi.
Tỷ lệ lãi như thế nào thì bạn nên tìm hiểu và so sánh với những đơn vị khác cùng lĩnh vực kinh doanh như mình.
Hi vọng có thể giúp gì đó cho bạn.:demtien:
 
Ðề: Tỉ lệ chi phí??

Lãi bao nhiêu là do sếp bạn quyết định chứ, bạn là người đi lo hóa đơn chứng từ cho hợp lý hợp lệ và đầy đủ.
 
Ðề: Tỉ lệ chi phí??

+Lãi hay lỗ là do tính chất nội bộ quản lý ngầm hiểu, bạn cân đối hóa đơn ( chi phí) hóa đơn chứng từ cho hợp lý hợp lệ và đầy đủ
+ Nhân công ( hợp đồng lao động + bảng lương + chấm công )
= > công ty này là công ty dịch vụ vận chuyển nhà và văn phòng => chi phí nhân công chiếm tỷ trọng cao
- Nếu công ty có phương tiện vận chuyển : xe ô tô, xe ba gác……=> chi phí phân bổ khấu hao ít => lời nhiều => 100 triệu = 100% doanh thu chưa thuế thì 80% lương + 15% chi phí hóa đơn đầu vào hợp lý khác: xăng, dầu, nhớt …….+ 5 % cho lương quản lý, chi phí văn phòng khác…..
- Nếu công ty không có phương tiện vận chuyển : xe ô tô, xe ba gác……=> phải thuê ngoài => 100 triệu = 100% doanh thu chưa thuế thì 60% lương + 25% chi phí hóa đơn đầu vào hợp lý khác: xăng, dầu, nhớt, thuê xe …….+ 15% % cho lương quản lý, chi phí văn phòng khác…..

= > Việc lời lỗ lấy lương làm căn bản cân đối và khống chế tỉ lệ này do các yếu tố khách quan: có dễ lấy hóa đơn đầu vào hợp lý hay hay không để bạn nâng tỉ lệ % chi phí hóa đơn đầu vào hợp lý lên cao từ đó mà kêu xếp đi lấy hóa đơn đầu vào => giảm tỷ lệ chi phí lương xuống ( văn phòng và bốc vác….) => để lợi nhuận đạt giá trị Min mong muốn có lợi và ít đóng thuế
= > tỉ lệ trên mang tính chất minh họa có thể khả dụng hoặc không khả dụng bạn chỉ nên tham khảo chứ đừng lấy đó làm khuôn mẫu
images
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top