Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

ngochoa7883

Member
Hội viên mới
Công Ty mình làm hợp đồng thuê nhà xưởng ở nơi khác, nhưng không yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn, mình có hỏi một vài người có nên yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn để đưa vào chi phí hợp lý nhưng được trả lời không nên đưa tiền thuê nhà xưởng vì đưa vô chỉ làm rắc rối, điều này đúng hay sai? mà một tháng tiền thuê xưởng của công ty mình hết 15 triệu, nếu không có hóa đơn thuê có hợp đồng thuê có được tính vào chi phí hợp lý không?:banghead:
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Công Ty mình làm hợp đồng thuê nhà xưởng ở nơi khác, nhưng không yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn, mình có hỏi một vài người có nên yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn để đưa vào chi phí hợp lý nhưng được trả lời không nên đưa tiền thuê nhà xưởng vì đưa vô chỉ làm rắc rối, điều này đúng hay sai? mà một tháng tiền thuê xưởng của công ty mình hết 15 triệu, nếu không có hóa đơn thuê có hợp đồng thuê có được tính vào chi phí hợp lý không?:banghead:

chi phí thuê nhà xưởng phải cần có HD, từ đó mới đưa vô chi phí hợp lý được.
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Công Ty mình làm hợp đồng thuê nhà xưởng ở nơi khác, nhưng không yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn, mình có hỏi một vài người có nên yêu cầu bên cho thuê cung cấp hóa đơn để đưa vào chi phí hợp lý nhưng được trả lời không nên đưa tiền thuê nhà xưởng vì đưa vô chỉ làm rắc rối, điều này đúng hay sai? mà một tháng tiền thuê xưởng của công ty mình hết 15 triệu, nếu không có hóa đơn thuê có hợp đồng thuê có được tính vào chi phí hợp lý không?:banghead:

Bạn phải yêu cầu bên cho thuê xuất hóa đơn tài chính cho bạn, khi đó mới đủ cơ sở để ghi nhận chi phí hợp lý bạn ạ.Hợp đồng không có nghĩa lý gì với mấy bác thuế đâu.Hơn nữa nếu bên cho thuê không xuất hóa đơn tài chính thì hóa ra họ trốn thuế à?:ibbanana:
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Bên kia trả lời sai rồi , em thuê xửong thì kêu họ xuất hóa đơn cho em nhé để tính vào chi phí hợp lý, cầnt hêm hợp đồng nữa rất là quan trọng , để xem thử khi nào mình hết được thuê
Thân chào

Em cũng nói lên lấy hóa đơn vì nó có lợi cho Cty, nhưng chị kế toán kia lại nói lấy hóa đơn đưa vô chỉ làm rắc rối thêm, mà em không hiểu rắc rối thế nào, vì mình lấy hóa đơn, rồi kê khai bình thường chứ đâu có liên quan gì đúng không ạ, địa điểm của công ty em hiện tại cũng đang thuê vì đất của giám đốc lại do em của giám đốc đứng tên nên phải làm hợp đồng thuê nhà xưởng giữa em GĐ và công ty, có thể vì đã thuê một địa điểm mà thuê thêm nên rắc rối không ạ? giúp em với
Thanks
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Em cũng nói lên lấy hóa đơn vì nó có lợi cho Cty, nhưng chị kế toán kia lại nói lấy hóa đơn đưa vô chỉ làm rắc rối thêm, mà em không hiểu rắc rối thế nào, vì mình lấy hóa đơn, rồi kê khai bình thường chứ đâu có liên quan gì đúng không ạ, địa điểm của công ty em hiện tại cũng đang thuê vì đất của giám đốc lại do em của giám đốc đứng tên nên phải làm hợp đồng thuê nhà xưởng giữa em GĐ và công ty, có thể vì đã thuê một địa điểm mà thuê thêm nên rắc rối không ạ? giúp em với
Thanks

Dù bạn có thuê bao nhiêu địa điểm để mở rộng SXKD cũng chẵng rắc rối gì cả. Nếu chi KT kia nói rắc rối thì em hỏi lại rắc rối cái gì....
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Làm kế toán mà việc lấy hóa đơn để kê khai, đưa vào chi phí mà gọi là "Rắc rối thêm" thì chị ta CÓ VẤN ĐỀ rồi. Không sớm thì muộn Cty em sẽ bị phá sản thôi.
Lấy hóa đơn: thì được khấu trừ thuế đầu vào nếu là hóa đơn GTGT , được tính vào CP . Có H Đ không thi không xong đâu. Ai cũng có thể đẻ ra rất nhiều hợp đồng để khai khống chi phí thì NN nào chấp nhận. Đúng không?
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Chắc là rắc rối về việc phải làm thủ tục đăng ký nhà xưởng.Hoặc có thể là nhà đó đang có vấn đề về quyền sử dụng đất...v.v...
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

mình không rõ chị kế toán nói rắc rối là rắc rối như thê nào nữa.
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Bạn phải kêu họ xuất hóa đơn đi để đưa vào chi phí nữa chứ, mà có phải cp nhỏ đâu, rất thiệt thòi khi ko có HĐ
Như cty mình Giám đốc thuê văn phòng của bạn ( cũng nằm trong ban hội đồng quản trị) nên ko có Hđồng thuê nhà mà chỉ có hợp đồng mượn nhà thui nên tiền thuê nhà+ nước+tiền điện k dc đưa vào chi phí.Thật khổ cho mình phải tìm chi phí khác để đắp vào.(Vì chủ nhà ko muốn xin cấp MST để xuất hóa đơn và cũng k muốn đóng thuế)
Nên nếu được thì bạn hãy kêu ngta xuất hóa đơn đi, ko những ko có j rắc rối mà còn đem lại lợi ích cho CTy nữa. Thân
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Thuê nhà xưởng mà lại không lấy HD sao bạn, mà khoản chi phí thuê hơi bị nhiều đó. Có hợp đồng thì mình phải lấy được hóa đơn chứ, không có gì giắc rối đâu bạn à.
 
Ðề: Thuê thêm nhà xưởng có nên lấy hóa đơn để tính vào chi phí

Gửi Ngoc hoa7883:

Trước tiên bạn phải kê khai thông tin bổ sung về việc bạn có thêm nhà xưởng mẫu 08 của thông tư 85 về đăng ký thuế với cơ quan thuế trực tiếp quản lý ban (nếu bạn chưa làm việc này). Việc này rất quan trọng, không thì cơ quan chức năng cho rằng bạn đang hoạt động mờ ám do không khai báo đó.
Sau nữa là bạn yêu cầu bên cho thuê lập hóa đơn GTGT để bạn kê khai khấu trừ thuế GTGT (nếu là hóa đơn GTGT) và tính chi phi thuê nhà xưởng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top