Thuê tài sản cố định

  • Thread starter Thanh Hiếu
  • Ngày gửi
T

Thanh Hiếu

Guest
GD công ty mình có một lô đất muốn cho công ty mượn để xây nhà làm văn phòng trong thời gian dài. Vậy công ty mình cần làm những thủ tục gì các bạn ơi? Có cách nào khác ngoài hình thức thuê TSCD không?
 
Ðề: Thuê tài sản cố định

Bạn làm HĐ thuê đất (lấy giá danh nghĩa thôi), lên cơ quan thuế nôp các loại thuế liên quan rồi cho chí phí đó vào 142 hoặc 242 để phân bổ, không cần ghi nhận đó là TSCĐ thuê đâu bạn.
 
Ðề: Thuê tài sản cố định

Bạn làm HĐ thuê đất (lấy giá danh nghĩa thôi), lên cơ quan thuế nôp các loại thuế liên quan rồi cho chí phí đó vào 142 hoặc 242 để phân bổ, không cần ghi nhận đó là TSCĐ thuê đâu bạn.
Sao ko làm hợp đồng mượn được mà phải làm hợp đồng thuê hả chị Biển thân yêu? Thực chất cho mượn đất. Giờ mình làm thành hợp đồng thuê tự dưng phải nộp cả đống tiền thuế. Công ty bạn em mượn nhà của ông chủ tịch HĐQT chỉ làm hợp đồng mượn làm được mà.
 
Ðề: Thuê tài sản cố định

Sao ko làm hợp đồng mượn được mà phải làm hợp đồng thuê hả chị Biển thân yêu? Thực chất cho mượn đất. Giờ mình làm thành hợp đồng thuê tự dưng phải nộp cả đống tiền thuế. Công ty bạn em mượn nhà của ông chủ tịch HĐQT chỉ làm hợp đồng mượn làm được mà.
Mượn theo lý thì được nhưng có mấy người tin đâu (nhất là các bác thuế). nhưng nếu Công ty đó của riêng ông GĐ thì OK nếu Công ty Cổ phần hay Công ty TNHH nhiều thành viên hay Công ty Nhà nước mà cho mượn thì anh cũng chẳng tin.:quaylung:
Để mất lòng tin thì sẽ bị super soi các chỗ khác, mệt lắm đó chú.
 
Ðề: Thuê tài sản cố định

Sao ko làm hợp đồng mượn được mà phải làm hợp đồng thuê hả chị Biển thân yêu? Thực chất cho mượn đất. Giờ mình làm thành hợp đồng thuê tự dưng phải nộp cả đống tiền thuế. Công ty bạn em mượn nhà của ông chủ tịch HĐQT chỉ làm hợp đồng mượn làm được mà.

thế mượn đất thì đâu có đc đưa chi phí vào để tính thuế chứ, mà cũng chả có chi phí kế toán luôn. mình có bỏ tiền ra đâu mà đc tính chi phí bác nhỉ? vậy thì nộp thuế nhìu hơn kìa.
 
Ðề: Thuê tài sản cố định

thế mượn đất thì đâu có đc đưa chi phí vào để tính thuế chứ, mà cũng chả có chi phí kế toán luôn. mình có bỏ tiền ra đâu mà đc tính chi phí bác nhỉ? vậy thì nộp thuế nhìu hơn kìa.

Em đọc lại xem ở #1 người ta hỏi gì? Giám đốc cho cty mượn đất mà, mình có phải trả tiền thuê đất gì đâu mà phát sinh chi phí. :k4232942:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top