Thuế suất 10% - thuế TNCN

Sói con

Đẹp trai nhất DKT
Hội viên mới
Các bác cho Sói e hỏi những đối tượng nào chịu thuế TNCN 10% vậy ạ? :sorrynha::sorrynha:
 
Ðề: Thuế suất 10% - thuế TNCN

Bổ sung thêm để bé Sói về hỏi lại bác Thiên Thanh_:
6. Đối với thu nhập từ trúng thưởng:
Thu nhập tính thuế từ trúng thưởng là phần giá trị giải thưởng vượt trên 10 triệu đồng mà đối tượng nộp thuế nhận được theo từng lần trúng thưởng không phụ thuộc vào số lần nhận tiền thưởng
6.2. Thuế suất thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ trúng thưởng áp dụng theo biểu thuế toàn phần là 10%.

7. Đối với thu nhập từ thừa kế, quà tặng:
Thu nhập tính thuế từ thừa kế, quà tặng là phần giá trị tài sản nhận thừa kế, quà tặng vượt trên 10 triệu đồng mỗi lần nhận
7.2. Thuế suất: Thuế suất thuế thu nhập cá nhân đối với thừa kế, quà tặng được áp dụng theo biểu thuế toàn phần với thuế suất là 10%.
 
Ðề: Thuế suất 10% - thuế TNCN

Cụ thế là sao nhỉ ? :k4929481::k4929481:
Bạn tham khoả cái nì nhé !
"Các tổ chức cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ mà không ký hợp đồng lao động như tiền nhuận bút, dịch sách, giảng dạy, tiền tham gia các hiệp hội, hội đồng quản trị... có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên thì phải khấu trừ thuế trước khi chi trả theo mức: cá nhân có mã số thuế thực hiện khấu trừ 10% trên thu nhập; cá nhân không có mã số thuế thực hiện khấu trừ 20% trên thu nhập".
Tổng cục Thuế đã nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp trình Bộ Tài chính quyết định, theo đó sẽ tạm bãi bỏ quy định khấu trừ 20% đối với những cá nhân không có mã số thuế để thống nhất một mức khấu trừ chung 10% trên các khoản thu nhập vãng lai của người làm công ăn lương, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đối với các DN, tổ chức có sử dụng nhiều lao động theo thời vụ, nếu ký hợp đồng với người lao động từ 3 tháng trở lên thì người lao động sẽ được áp dụng quy định về giảm trừ gia cảnh và được thực hiện mức khấu trừ như người làm công có thu nhập ổn định. Đối với lao động vãng lai, không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động thực hiện các dịch vụ có thời gian dưới 3 tháng sẽ áp dụng khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10% tính trên tổng thu nhập hoặc mỗi lần chi trả từ 500.000 đồng trở lên.
 
Ðề: Thuế suất 10% - thuế TNCN

Mấy cái củ này em lượm ở đâu ra thế.
Hum đi học thuế e thấy họ có nói zậy....Nhưng nếu tự viết ra thì em sợ lời lẽ hok chuẩn nên e kím lun ở mí trang web em đọc được đó anh Van...:171:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top