các pác xem giùm em với. Cty em có mở TK USD tại ACB. hàng tháng khách hàng của em gửi tiền về, ngân hàng thu một khoản gọi là phí báo có. phí này được ghi trên chứng từ của ngân hàng, có đầy đủ MST, ký hiệu, số hóa đơn. Ngân hàng nói loại chứng từ đó được sử dụng như 1 hóa đơn đặc thù của họ.
Tức là em vẫn có thể tính nó vào chi phí được phải ko? và kê khai thuế GTGT như bt?
Có điều là nếu được kê khai thuế GTGT, thì em đã có 2 phiếu như vậy rồi, của tháng 4 và tháng 5 mà trong 2 tháng đó, em ko biết nên ko kê khai vào trong tờ kê khai thuế tháng 4, 5. Bây giờ khi kê khai thuế GTGT tháng 6, em vẫn được kê vào chứ, nhưng như vậy sẽ làm tăng thuế đầu vào trong tháng 6->làm giảm tiền thuế phải nộp. có vi phạm gì ko a?
Tức là em vẫn có thể tính nó vào chi phí được phải ko? và kê khai thuế GTGT như bt?
Có điều là nếu được kê khai thuế GTGT, thì em đã có 2 phiếu như vậy rồi, của tháng 4 và tháng 5 mà trong 2 tháng đó, em ko biết nên ko kê khai vào trong tờ kê khai thuế tháng 4, 5. Bây giờ khi kê khai thuế GTGT tháng 6, em vẫn được kê vào chứ, nhưng như vậy sẽ làm tăng thuế đầu vào trong tháng 6->làm giảm tiền thuế phải nộp. có vi phạm gì ko a?