Tình hình Em mới làm thêm cho công ty mới thành lập, Em có hỏi luật sư thì họ bảo sau khi nhận ĐKKD thì đi nộp thuế môn bài và hàng tháng kê khai thuế đầy đủ là ok. Nhưng theo tìm hiểu trên mạng Em lại được biết cụ thể như sau:
NỘP HỒ SƠ QUẢN LÝ THUẾ BAN ĐẦU : (theo công văn số 12750/CT-TTHT ngày 12/12/2006)
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh Doanh và Đăng ký thuế, Doanh nghiệp cần phải tiến hành soạn thảo hồ sơ pháp lý thuế ban đầu để nộp tại chi cục thuế Quận/huyện, nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở
2. Hồ sơ :
A/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản sao có chứng thực sao y bản chính).
B/ Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc hoặc giám đốc (1 bản chính)
C/ Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán ( 1 bản chính)
Ghi chú : Cơ quan thuế trực tiếp quản lý sẽ lập Biên bản làm việc ban đầu với doanh nghiệp về việc tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn mở sổ sách kế toán.
Các Bác giúp Em với, Em có cần phải làm những thủ tục như trên hay làm theo ý bên luật sư???
NỘP HỒ SƠ QUẢN LÝ THUẾ BAN ĐẦU : (theo công văn số 12750/CT-TTHT ngày 12/12/2006)
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh Doanh và Đăng ký thuế, Doanh nghiệp cần phải tiến hành soạn thảo hồ sơ pháp lý thuế ban đầu để nộp tại chi cục thuế Quận/huyện, nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở
2. Hồ sơ :
A/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản sao có chứng thực sao y bản chính).
B/ Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc hoặc giám đốc (1 bản chính)
C/ Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán ( 1 bản chính)
Ghi chú : Cơ quan thuế trực tiếp quản lý sẽ lập Biên bản làm việc ban đầu với doanh nghiệp về việc tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn mở sổ sách kế toán.
Các Bác giúp Em với, Em có cần phải làm những thủ tục như trên hay làm theo ý bên luật sư???