Thủ tục mở quán kinh doanh internet

nhocty

New Member
Hội viên mới
Đứa bạn mình chuận mở kinh doanh phòng nét, game online. No hỏi mình về những chi phí và thủ tục ban đầu của việc mở tiệm nét. nhưng mình không rành lắm, vậy bạn nào biết về những thủ tục và chi phí đó thì mách nước cho mình heng. Mình đang cần gấp lắm! help me!!!!:smash: Mình sẽ hậu tạ sau!! :sifone:
 
Ðề: CÓ AI BIẾT???

Đứa bạn mình chuận mở kinh doanh phòng nét, game online. No hỏi mình về những chi phí và thủ tục ban đầu của việc mở tiệm nét. nhưng mình không rành lắm, vậy bạn nào biết về những thủ tục và chi phí đó thì mách nước cho mình heng. Mình đang cần gấp lắm! help me!!!!:smash: Mình sẽ hậu tạ sau!! :sifone:
Bạn tham khảo cái nì nhé

Hỏi: Hiện nay tôi muốn mở quán kinh doanh về lĩnh vực internet, vậy tôi phải đăng ký hay làm thủ tục như thế nào? Tôi cần phải có điều kiện gì nữa không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Trước hết, bạn phải tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh, có thể hình thức của bạn theo các hình thức sau:

- Thành lập công ty TNHH
- Thành lập công ty cổ phần;
- Thành lập doanh nghiệp tư nhân;

(Hồ sơ đăng ký kinh doanh gửi đến phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố (thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).

- Thành lập hộ kinh doanh cá thể: Hồ sơ đăng ký kinh doanh gửi đến phòng đăng ký kinh doanh quận, huyện (UBND cấp quận, huyện trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).

- Thông thường thì tất cả người kinh doanh dịch vụ đại lý internet đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Hồ sơ hướng dẫn như sau:

- Đơn đăng ký kinh doanh (theo mẫu MĐ-6).

- Hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông hoặc doanh nghiệp bán lại dịch vụ viễn thông tức là bên giao đại lý.

Lưu ý: Trong hợp đồng phải ghi rõ: Loại dịch vụ bưu chính viễn thông mà đại lý được phép cung cấp; chất lượng; cước phí; tỷ lệ hoa hồng được hưởng.

- Bản sao chứng minh nhân dân, chứng thực hộ khẩu thường trú của người đăng ký kinh doanh.

- Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu mặt bằng dự định tổ chức kinh doanh.

Ngoài ra, phải cam kết đảm bảo thực hiện các điều kiện, trình tự sau:

- Có địa điểm và mặt bằng dành riêng làm đại lý Internet,

- Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm và mặt bằng này.

- Địa điểm, mặt bằng phải phù hợp với quy mô hoạt động kinh doanh của đại lý và bảo đảm các tiêu chuẩn:

+ Diện tích sử dụng cho mỗi một máy tính tối thiểu là 1m2.

+ Tất cả các màn hình máy tính, thiết bị nghe nhìn làm dịch vụ phải bố trí lắp đặt đảm bảo cho người quản lý có khả năng quan sát dễ dàng.

+ Có trang bị các phương tiện về phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

+ Có biện pháp bảo vệ môi trường, vệ sinh, âm thanh, ánh sáng và các điều kiện khác để bảo vệ an toàn và sức khỏe cho người sử dụng dịch vụ.

- Đối với các địa điểm kinh doanh đại lý Internet được bố trí thành nhiều phòng riêng biệt độc lập với nhau, thì chủ đại lý phải bố trí nhân viên hướng dẫn, kiểm tra riêng từng phòng, mỗi người phụ trách 1 phòng.

- Ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet.

- Đầu tư hệ thống trang thiết bị máy chủ quản lý tập trung để thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ đảm bảo an toàn thiết bị, an ninh thông tin tương xứng với qui mô kinh doanh của đại lý.

- Trang bị phần mềm quản lý đại lý Internet do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ký hợp đồng đại lý cung cấp.

- Có sơ đồ hệ thống máy tính sử dụng tại đại lý Internet trong đó các máy tính được đánh số thứ tự theo vị trí của từng máy.

- Có sổ tập hợp các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng dịch vụ Internet cho người sử dụng tham khảo và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ tuân thủ các quy định này khi người sử dụng yêu cầu.

- Niêm yết nội quy sử dụng dịch vụ Internet tại địa điểm kinh doanh đại lý Internet ở vị trí thuận lợi và dễ nhìn nhất đối với người sử dụng dịch vụ Internet của đại lý.

- Việc kinh doanh Internet phải thực hiện theo các quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Bưu chính - Viễn thông, Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quản lý đại lý Internet.

(Xin chân thành cảm ơn Luật sư Vũ Ngọc Dũng, Công ty tư vấn Bắc Việt Luật, www.bacvietluat.vn, đã tư vấn cho chuyên mục này)

Nguồn vietnamnet
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top